Bài giảng Cấu tạo và sửa chữa thông thường xe ô tô - Bài 4: Hệ thống điện trên xe ô tô

Nhiệm vụ.

Hệ thống khởi động làm nhiệm vụ quay trục khuỷu động cơ đạt tới tốc độ nhất định để từ đó động cơ ôtô tự làm việc được.

Khi động cơ ôtô đã hoạt động thì hệ thống khởi động sẽ thôi không làm việc nữa và được nghỉ trong suốt quá trình động làm việc.

 Yêu cầu.

- Kết cấu gọn nhẹ nhưng chắc chắn. Có sự làm việc ổn định và tin cậy cao.

- Lực kéo tải sinh ra trên trục của máy phải bảo đảm đủ lớn, tốc độ quay cũng phải đạt tới phạm vi làm cho trục khuỷu có tốc độ quay nhất định.

- Khi động cơ ôtô đã làm việc, phải cắt được sự truyền động từ máy khởi động tới trục khuỷu.

- Có thiết bị điều khiển (nút bấm hoặc khoá) thuận tiện cho người sử dụng

 

ppt12 trang | Chia sẻ: trungkhoi17 | Lượt xem: 509 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng Cấu tạo và sửa chữa thông thường xe ô tô - Bài 4: Hệ thống điện trên xe ô tô, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
BÀI 4 HỆ THỐNG ĐIỆN TRÊN XE ÔTÔ Cung cấp điện năng cho hệ thống đánh lửa(động cơ xăng) và cho các nguồn tiêu thụ điện khác như máy khởi động, đèn chiếu sáng, đèn tín hiệu, các đồng hồ đo được chia thành 2 nhóm chính. Nhóm nguồn điện: ắc quy, máy phát điệnNhóm tiêu thụ: hệ thống đánh lửa, máy khởi động, hệ thống đèn chiếu sáng, hệ thống đèn tín hiệu, hệ thống đo lường và các phụ tải tiêu thụ khác.Hệ thống nguồn điện trên ôtô Ắc quy Ắc quy để tích trữ điện năng, cung cấp điện năng cho các phụ tải. Máy phát điện. Để phát ra điện năng cung cấp cho các phụ tải và nạp điện cho ắc quy ở những chế độ làm việc nhất định của động cơ.Nhiệm vụ.Hệ thống khởi động làm nhiệm vụ quay trục khuỷu động cơ đạt tới tốc độ nhất định để từ đó động cơ ôtô tự làm việc được. Khi động cơ ôtô đã hoạt động thì hệ thống khởi động sẽ thôi không làm việc nữa và được nghỉ trong suốt quá trình động làm việc. HỆ THỐNG KHỞI ĐỘNG Yêu cầu.- Kết cấu gọn nhẹ nhưng chắc chắn. Có sự làm việc ổn định và tin cậy cao.- Lực kéo tải sinh ra trên trục của máy phải bảo đảm đủ lớn, tốc độ quay cũng phải đạt tới phạm vi làm cho trục khuỷu có tốc độ quay nhất định.- Khi động cơ ôtô đã làm việc, phải cắt được sự truyền động từ máy khởi động tới trục khuỷu.- Có thiết bị điều khiển (nút bấm hoặc khoá) thuận tiện cho người sử dụngCấu tạo máy khởi độngVị trí lắp máy khởi độngBóng đèn halogen của Philips. Hệ thống chiếu sáng Đèn pha của dòng xe Zeppelin(hãng Maybach). Đèn pha sử dụng công nghệ LED trên Audi A8HỆ THỐNG ĐÁNH LỬAHệ thống đánh lửa được sử dụng trên động cơ xăng, dùng để biến dòng hạ áp có điện áp thấp (12V) thành dòng điện cao áp có điện áp cao (12.000–20.000) tạo ra tia lửa điện ở bugi (nến đánh lửa). Trên ôtô sử dụng nhiều loại hệ thống đánh lửa khác nhau như. Hệ thống đánh lửa có tiếp điểm. Hệ thống đánh lửa bán dẫn có tiếp điểm. Hệ thống đánh lửa bán dẫn không có tiếp điểm.Dùng tiếp điểm

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • pptbai_giang_cau_tao_va_sua_chua_thong_thuong_xe_o_to_bai_4_he.ppt