Bài giảng Corel Draw 2005

Tôi đà biết rằng có thế “ràng buộc " (group) các đồi tượng thành nhóm. Nay ìại biết thân nào ìà "sáp nhập " (combine), nào ỉà "hòa trộn " (yveìd). Sao mà ìôi thỏi, dề nhầm ìần quá!

Xin bạn bình tình. VỚI chức năng Group, các đối tượng trong một nhóm được ràng buộc với nhau thành một khối thống nhắt nhưng chúng vần giừ nguyên bân chất cùa minh (hình khung vần là hình khung, tiêu ngừ vần lã tiêu ngừ. màu tô và màu nét cùa chúng cùng không có gi thay đổi).

Kin bạn sáp nhập đổi tượng này với đổi tượng khác bằng chức năng Combine, chúng trờ thành một đồi tượng duy nhất và là một đường cong, chi cỏ một màu nét và một màu tô (nêu lã đường cong kin).

Trong trường hợp hòa trôn các đối tượng bằng chức năng Weld. Intersect hoặc Trim, kết quã cùng là một đối tượng đường cong duy nhất nhưng có đường nét mói mẽ tùy theo trưởng hợp.

Có phái ta chi sáp nhập các đổi tượng nếu chúng có một phần chồng lèn nhau? Vĩ với hai đồi tượng nằm ròi nhau, việc xác định ìại miến trong và miền ngoài bằng chức năng Combine không cho kết quá gj mới!

Có chứ! Kin bạn sáp nhập hai đối tượng nam rời nhau, chúng trờ thành một đổi tượng đường cong duy nhất với một màu nét và một màu tò. Nói chung, nêu bân vẽ của bạn có nliừng đòi tượng đường cong cúng tinh chât (cụ thê là cùng màu nét và củng màu tô), nên sáp nhập chúng thành đối tượng duy nhất bằng chức năng Combine. Bân vè sè “nhẹ” hơn (kích thước tập tin bân vẽ giâm đi) và hiệu năng làm việc của CorelDRAW tảng lên do đờ phải quân lý nhiều đổi tượng.

Tôi thấy dùng dao cắt khó khàn ớ chồ đường cắt không được gọn gàng (tay' tôi hơi run). Có cách nào dẻ dàng hơn không?

Mọi người dũng chuột đều gặp khó khăn như bạn. Nếu muốn có đường cất như ý. bạn có thề vẽ trước đường cat bằng “bứt chi” Bézier và cắt bằng chức năng Trim. Giã sữ bạn cần cat đỏi một hĩnh tròn với đường cắt “lã lướt" như hĩnh 3A. Bạn vè đường cat như vậy rất dề dàng bằng “bứt chi" Bézier. Với đường cat đang ở trang thái "được chọn”, bạn mở cửa sổ Shaping bảng cách chọn Arrange > Shaping > Shaping, chọn Trim trong ô hệt kê. tăt hai ô duyệt Source Object(s) và Target Object(s). bẩm -vào nút Trim rồi bắm vào hĩnh tròn.

Hình ưòn cùa bạn lập tức trớ thành một đổi tượng đường cong với hai đường con khép kin (hai "nữa hĩnh tron" như ở hình 3B). Bạn tách rời hai "nữa hĩnh tron” thành hai đổi tượng riêng biệt bang cách ắn Cưl-K (chức năng Break Apart). Cách thức như vậy cùng cho bạn thấy rằng ta không nhất thiết chi dùng chức năng Trim (cũng như Weld và Intersect) với các đổi tượng là đường cong kin hoặc có 1111111 dạng "ra tắm. ra miếng” như nhiều người lầm tưởng.

Đế tin chắc hai "nửa hĩnh ưòn” đà lã hai đối tượng riêng biệt, bạn hày chọn cho chúng mâu tô khác nhau. Dì nhiên, ta còn có thê di chuyên mồi "nữa hình ttòn” một cách tùy ý. Bạn thừ lãm thê này: bâm vào "nữa hình ttòn” bên trên hai lân đê các dâu chọn quay hiện ra và kéo tâm quay đến đầu trái đường cat. Sau kin quay “nữa hình tron" bèn trên sang ưái chút xiu. bạn có thể ưang điểm thèm "mắt mùi” như hĩnh 3D.

“Cái gi vậy cà?”. Nếu bạn hỏi vậy, chúng tôi xin. chịu. Chi biết rang nỏ trỏng cùng dề thương đó chứ!

 

pdf133 trang | Chia sẻ: trungkhoi17 | Lượt xem: 367 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Bài giảng Corel Draw 2005, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • pdfbai_giang_corel_draw_2005.pdf
Tài liệu liên quan