Bài giảng Nghiệp vụ quảng cáo - Chương 2: Công chúng - Đối tượng quảng cáo - Bùi Thành Khoa

Những khía cạnh của công chúng liên quan đến QC

2.1. Nhận thức của công chúng

□ Qui trình dẫn đến nhận thức

I I I Cýc ffjcnpán. • Các tác nhân: Quv cách và tần suất, III lllllll màu sắc, vị trí, sự bo trí.

• Tiếp nhận: Khi các tác nhân tác động đến các giác quan (ngẫu nhiên hoặc cỏ chù đích)

• Sự chú ý: Khi các tác nhân tác động đến một cơ quan giác quan khiến bộ não làm việc (cao hoặc thấp)

• Hiếu: Dấu hiệu cúa ý nghĩ tác động lên giác quan (cao hoặc thấp)

2. Những khía cạnh của công chúng liên quan đến QC

2.2. Tình cảm - xúc cảm của công chúng

□ Khái niệm về tình cảm - xúc cảm

□ Tình cảm lờ những thái độ thê hiện sự rung cảm của con người đối với sự vật và hiện tượng có liên quan tờ như cầu và động cơ của hạ

XÚC càm Tinh càm

- Có tính chất nhất thời, tình huống và đa dạng

- Luôn luôn ớ trạng thái hiện thực

- Xuất hiện trước

- Thục hiện chức năng sinh vật ( giúp con người định hướng và thích nghi voí môi trường bén ngoài voi tư cách là một cá thế

- Gắn liên voí phản xạ không điều kiện - Có tính chấtốn định

- Thường ởtrạng thái tiềm tàng

- Xuất hiện sau

- Thực hiện chửc năng xã hội { giúp con người định hướng và thích nghi voí xã hội voí tư cách là một nhân cách)

- Gắn liên vơi phản xạ có điều kiện

2. Những khía cạnh của công chúng liên quan đến QC

 2.1. Nhận thức của công chúng

□ Các quy luật ảnh hưởng đến nhận thức trong quảng cáo

□ Sự tác động lẫn nhau của cảm giác

□ Sự tương phản của cảm giác

□ Nhận thức của công chúng có sự lựa chọn

□ Tính chủ thể trong nhận thức của công chúng

□ Cùng một hiện tượng nhưng ở những thời điểm/ nơi chốn khác nhau sẽ có nhận thức khách nhau

□ Quy luật quên

Bùi Thành Khoa 10/09/2012

2. Những khía cạnh của công chúng liên quan đến QC

2.3. Nhu câu của công chúng

L-ZZ

□ Khái niệm về nhu cầu

□ Nhu cầu là cảm giác thiếu hụt một cái gì đó mà con người cầm nhận được.

□ Nhu cãu là yếu tố thúc đấy con người hoạt động. Nhu cầu càng cấp bách thì khả năng chi phối con người càng cao.

□ Nhu cầu của một cá nhân, đa dạng và vô tận.

□ Đặc trưng của nhu cầu

□ Tồn tại khách quan;

□ Không ốn định, biến đối;

□ Không bao giờ thỏa mãn cùng một lúc mọi nhu cầu;

Không có giới hạn.

 

pdf6 trang | Chia sẻ: trungkhoi17 | Lượt xem: 388 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng Nghiệp vụ quảng cáo - Chương 2: Công chúng - Đối tượng quảng cáo - Bùi Thành Khoa, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • pdfbai_giang_nghiep_vu_quang_cao_chuong_2_cong_chung_doi_tuong.pdf