Bài giảng Truyền thống yêu nước của dân tộc Việt Nam thời phong kiến

GV tiểu kết: Như vậy rõ ràng ta thấy truyền thống yêu nước được biểu hiện rõ nét nhất trong cuộc đấu tranh chống ngoại xâm. Vì vậy đấu tranh chống ngoại xâm trở thành nét đặc trưng của truyền thống yêu nước Việt Nam.

Truyền thống quý báu đó của nhân dân Việt Nam đã được phát huy cao độ qua mọi thời đại, đã làm nên những chiến công hiển hách cho dân tộc, “nhấn chìm tất cả bè lũ bán nước và cướp nước” đưa đất nước, dân tộc “vượt qua mọi sự nguy hiểm khó khăn”.

- Trong công cuộc xây dựng đất nước hiện nay. Việt Nam đứng trước những khó khăn thử thách lớn: Nguy cơ tụt hậu, cạnh tranh khốc liệt với bên ngoài, nguy cơ đánh mất bản sắc truyền thống của dân tộc . Vì vậy truyền thống yêu nước cần phải được phát huy cao độ nữa.

- HS nghe, ghi nhớ.

- GV có thể đàm thoại với Hs về những biểu hiện của lòng yêu nước hiện nay, lấy Ví dụ việc làm cụ thể, thông qua đó giáo dục HS.

docx6 trang | Chia sẻ: haohao | Lượt xem: 7265 | Lượt tải: 5download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng Truyền thống yêu nước của dân tộc Việt Nam thời phong kiến, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • docxGiáo án Sử 10 bài TRUYỀN THỐNG YÊU NƯỚC CỦA DÂN TỘC VIỆT NAM THỜI PHONG KIẾN.docx
Tài liệu liên quan