Bài tập Mạch điện - Bài tập cuối chương IX

 Bài 2: Trong mạch khuếch đại công suất sau đây:

 1. Tính công suất vào, công suất ra và công suất tiêu phí trong mỗi transistor.

 2. Tính công suất và hiệu suất của mạch khi tín hiệu vào có biên độ hiệu dụng là 12V(rms).

 Bài 3: Một mạch công suất loại A dùng biến thế với tỉ số vòng 4:1. Dùng nguồn cấp điện VCC = 36V để mạch cho công suất 2 watt trên tải 16.

 Tính:

 a/. P(ac) trên cuộn sơ cấp.

 b/. vL(ac).

 c/. v(ac) trên cuộn sơ cấp.

 d/. Trị hiệu dụng của dòng điện qua tải và trên cuộn sơ cấp.

Bài 4: Một mạch khuếch đại công suất loại A như hình vẽ. Xác định:

 a/. Ðộ lợi điện thế gần đúng của mạch.

 b/. Công suất vào Pi(dc).

 c/. Công suất ra Po(ac).

 d/. Hiệu suất của mạch.

 Cho biết dòng tiêu thụ của LM324 khi chưa có tín hiệu là 0.8mA.

 

doc2 trang | Chia sẻ: trungkhoi17 | Lượt xem: 355 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài tập Mạch điện - Bài tập cuối chương IX, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
BÀI TẬP CUỐI CHƯƠNG IX ******              Bài 1: Tính công suất vào, công suất ra và hiệu suất của mạch sau, biết rằng khi có tín hiệu ở ngõ vào dòng IB sẽ dao động với biên độ đỉnh là 10mA.             Bài 2: Trong mạch khuếch đại công suất sau đây:                         1. Tính công suất vào, công suất ra và công suất tiêu phí trong mỗi transistor.                         2. Tính công suất và hiệu suất của mạch khi tín hiệu vào có biên độ hiệu dụng là 12V(rms).             Bài 3: Một mạch công suất loại A dùng biến thế với tỉ số vòng 4:1. Dùng nguồn cấp điện VCC = 36V để mạch cho công suất 2 watt trên tải 16W.                         Tính:                         a/. P(ac) trên cuộn sơ cấp.                         b/. vL(ac).                         c/. v(ac) trên cuộn sơ cấp.                         d/. Trị hiệu dụng của dòng điện qua tải và trên cuộn sơ cấp.            Bài 4: Một mạch khuếch đại công suất loại A như hình vẽ. Xác định:                         a/. Ðộ lợi điện thế gần đúng của mạch.                         b/. Công suất vào Pi(dc).                         c/. Công suất ra Po(ac).                         d/. Hiệu suất của mạch.             Cho biết dòng tiêu thụ của LM324 khi chưa có tín hiệu là 0.8mA. Bài 5: Trong mạch công suất hình 9.23 cho biết VGS(th) của IRF532 thay đổi từ 2v đến 4v và VGS(th) của IRF9532 thay đổi từ -2v đến -4v. Một cách gần đúng, tính điện thế tối đa và tối thiểu giữa 2 cực cổng của cặp công suất.

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • docbai_tap_mach_dien_bai_tap_cuoi_chuong_ix.doc