Bảng công cụ theo giõi sự phát triển của trẻ 5 tuổi - Lớp mẫu giáo 5 - Chủ đề: Bé cùng tìm hiểu về giao thông

Thực hiện một số công việc theo cách riêng của mình Có thực hiện một số nhiệm vụ khác hơn so với chỉ dẫn cho trước và vẫn vẫn đạt kết quả tốt , đỡ tốn thời gian

- Làm ra sản phẩm tạo hình không giống cách các bạn khác làm

Nghe hiểu ,thực hiện các chĩ dẫn liên quan 2,3 hành động - Hiểu được những lời nói và chỉ dẫn của người khác và phản hồi lại bằng những hành động hoặc lời nói phù hợp trong các hoạt động vui chơi, học tập, sinh hoạt hàng ngày

- Thực hiện được lời chỉ dẫn 2,3 hành động liên quan liên tiếp. Ví dụ: sau khi cô nói: " con hãy cất dép lên giá rồi đi rửa tay và lấy nước uống nhé" trẻ thực hiện đúng thứ tự cá chỉ dẫn mà cô đã nêu.

 

docx4 trang | Chia sẻ: trang80 | Ngày: 20/11/2018 | Lượt xem: 256 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bảng công cụ theo giõi sự phát triển của trẻ 5 tuổi - Lớp mẫu giáo 5 - Chủ đề: Bé cùng tìm hiểu về giao thông, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
BẢNG CÔNG CỤ THEO GIÕI SỰ PHÁT TRIỂN CỦA TRẺ 5 TUỔI - LỚP MẪU GIÁO 5A2 CHỦ ĐỀ : BÉ CÙNG TÌM HIỂU VỀ GIAO THÔNG TT MT Mục tiêu lựa chọn Minh chứng Phương pháp theo dõi Phương tiện thực hiện 1 3 Ném và bắt bóng bằng 2 tay từ khoảng cách xa 4m - Trẻ biết dùng sức mạnh của tay để ném xa và biết ném trúng đích thẳng đứng. - Phối hợp chân tay nhịp nhàng - Phương pháp quan sát - Bóng,túi cát - Quần áo thể dục cô và trẻ 2 15 - Biết rửa tay bằng xà phòng trước khi ăn, sau khi đi vệ sinh và khi tay bẩn - Tự rửa tay bằng xà phòng trước khi ăn và sau khi đi vệ sinh và khi tay bẩn - Khi rửa tay không vẩy nước ra ngoài, không ướt quần áo - Rửa tay sạch không có mùi xà phòng - Phương pháp trò chuyện - Phương pháp quan sát - Quần,áo 3 25 - Biết kêu cứu và chạy khỏi nơi nguy hiểm - Kêu cứu, gọi người xung quanh giúp đỡ khi mình hoặc người khác bị đánh, bị ngã, chảy máu hoặc chạy khỏi nơi nguy hiểm khi cháy nổ - Phương pháp trò chuyện - Phương pháp quan sát 4 104 Nhận biết con số phù hợp trong phạm vi 10 Đếm và nói đúng số lượng ít nhất đến 10 -Đọc các chữ số từ 1 đến 9 và chữ số 0 -Trẻ biết chọn thẻ số tương ứng với số lượng đã đếm được - Phương pháp trò chuyện đàm thoại và thực hành Các số lượng từ 1-10 -Lô tô về giao thông 5 105 -Tách 10 đối tượng thành 2 nhóm,bằng ít nhất 2 cách và so sánh số lượng trong mỗi nhóm - Tách 10 đồ vật (Hột hạt)thành 2 nhóm ít nhất bằng 2 cách khác nhau (VD:Nhóm có 3 hạt và 7 hạt và nhóm có 5 hạt vv) -Nói được nhóm nào có nhiều hơn ,ít hơn hoặc bằng nhau - Phương pháp trò chuyện đàm thoại và thực hành Các số lượng từ 1-10 -Lô tô về giao thông 6 118 Thực hiện một số công việc theo cách riêng của mình Có thực hiện một số nhiệm vụ khác hơn so với chỉ dẫn cho trước và vẫn vẫn đạt kết quả tốt , đỡ tốn thời gian - Làm ra sản phẩm tạo hình không giống cách các bạn khác làm - Phương pháp trò chuyện - Phương pháp tạo tình huống 7 62 Nghe hiểu ,thực hiện các chĩ dẫn liên quan 2,3 hành động - Hiểu được những lời nói và chỉ dẫn của người khác và phản hồi lại bằng những hành động hoặc lời nói phù hợp trong các hoạt động vui chơi, học tập, sinh hoạt hàng ngày - Thực hiện được lời chỉ dẫn 2,3 hành động liên quan liên tiếp. Ví dụ: sau khi cô nói: " con hãy cất dép lên giá rồi đi rửa tay và lấy nước uống nhé" trẻ thực hiện đúng thứ tự cá chỉ dẫn mà cô đã nêu. - Phương pháp trò chuyện 8 66 Sử dụng các từ chỉ tên gọi ,hành động,tính chất và biểu cảm trong sinh hoạt hằng ngày Sử dụng đúng các danh từ, tính từ , động từ ,từ biểu cảm trong câu phù hợp với tình huống giao tiếp - Phương pháp trò chuyện 9 83 Có một hành vi như người đọc sách -Biết giã vờ đọc sách -Cầm sách đúng chiều ,lập giỡ từng trang sách từ trái qua phải -Trẻ biết cấu tạo một cuốn sách quen thuộc ,bìa sách ,trang sách .kết thúc một câu chuyện trong sách - Phương pháp quan sát, đàm thoại -Sách truyện 10 84 Đọc theo tranh truyện đã biết -Chỉ vào dưới tranh minh họa và đọc thành tiếng (theo trí nhớ) để đọc một câu chuyện với nội dung phù hợp với từng tranh minh họa - Phương pháp quan sát và thực hành - Tranh truyện 11 85 Biết kể truyện theo tranh -Biết sắp xếp trình tự một bộ tranh liên quan đến 3-4 tranh có nội dung có nội dung rõ ràng gần gũi với nhận thức của trẻ -Đọc thành một câu chuyện bắt đầu ,diển biến,và kết thú một cách hợp lý lô rích - Phương pháp trò chuyện - Phương pháp thực hành - Tranh truyện 12 32 -Thể hiện sự vui thích khi hoàn thành công việc -Trẻ tỏ ra phấn khởi, ngắm nghía, nâng niu, vuốt ve - Khoe, kể về sản phẩm của mình với người khác - Cẩn thận sản phẩm - Phương pháp quan sát 13 41 Biết kiềm chế cảm xúc tiêu cực khi được giải thích Trầm tĩnh ,hạn chế cảm xúc với những hành vi tiêu cực (Như đánh bạn, gào khóc ) khi được người khác giải thích an ủi , chia sẽ - Biết sử dụng lờ nói diễn tả cảm xúc tiêu cực (khó chịu , tức dận ) Khi giao tiếp với bạn bè và người thân - Phương pháp trò chuyện - Phương pháp tạo tình huống 14 42 Dễ dàng hòa đồng trong nhóm bạn chơi - Nhanh chóng nhập cuộc vào hoạt động nhóm - Được mọi người trong nhóm tiếp nhận - Chơi trong nhóm bạn vui vẻ thoải mái - Phương pháp trò chuyện -PP tạo tình huống 15 101 Thể hiện cảm xúc và vận động phù hợp với nhịp điệu bài hát hoặc bản nhạc - Nghe bản nhạc, bài hát gần gũi và nhận ra được bản nhạc là vui hay buồn, nhẹ nhàng hay mạnh mẽ, êm dịu hay hùng tráng, chậm hay nhanh - Phương pháp trò chuyện đàm thoại và thực hành Đàn 16 103 Nó được ý tưởng thể hiện trong sản phẩm tạo hình - Bày tỏ ý tưởng của mình khi làm sản phẩm , các làm sản phẩm dựa trên ý tưởng của bản thân - Đặt tên cho sản phẩm đã hoàn thành - Phương pháp trò chuyện,quan sát và đàm thoại và thực hành Bút chì , bút màu , giấy a4 Sơn kim 2, Ngày 12 tháng 03 năm 2018 Giáo viên: Nguyễn Thị Thu Hiền (B)

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • docxBANG CONG CU THEO GIOI SU PHAT TRIEN TRE MAU GIAO 5 TUOI LOP MAU GIAO 5A2_12307996.docx
Tài liệu liên quan