Báo cáo Thực hành quản trị nhân lực

Mục lục:

1. Bản mô tả công việc . Trang 2  10.

2. Bảng tiêu chuẩn tuyển dụng . Trang 11  13.

3. Thông báo tuyển dụng . Trang 14  17.

4. Bảng tiêu chuẩn đánh giá thành tích . Trang 18  19.

5. Bảng tiêu chuẩn đánh giá các thành viên trong nhóm . Trang 20.

6. Xây dựng loại hình đ2i ngộ cho nhân viên bán hàng va kỹ sư bán hàng. . Trang 21.

7. Bài tập tiền lương và kế hoạch tuyển dụng . Trang 22.

8. Bảng hỏi điều tra nhu cầu đào tạo của sinh viên trường Đại Học Thương

Mại. . Trang 23.

 

pdf25 trang | Chia sẻ: maiphuongdc | Lượt xem: 2480 | Lượt tải: 2download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Báo cáo Thực hành quản trị nhân lực, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tạo hình ảnh, phát triển th−ơng hiệu. • Thực hiện các ch−ơng trình Marketing do ban Giám Đốc duyệt. • Tham m−u cho Giám Đốc Công Ty về các các chiến l−ợc Marketing, sản phẩm , khách hàng. • Kiểm tra giám sát công việc của nhân viên thuộc bộ phận mình, quyết định khen th−ởng, kỷ luật nhân viên thuộc bộ phận. II. Ng−ời giám sát: Phó GĐ Tô Gia Huy III. Ng−ời báo cáo: Phó GĐ Tô Gia Huy IV. Ng−ời chịu sự giám sát và quản lý: • Bộ phận Marketing và nhân viên bán hàng V. Nhiệm vụ, quyền hạn và trách nhiệm: Lên định h−ớng và kế hoạch quản lý, bảo vệ và phát triển th−ơng hiệu của công ty theo định kỳ hàng quý và theo yêu cầu của Giám đốc công ty. 1. Quản lý thông tin về khách hàng, chăm sóc khách hàng truyền thống, tìm kiếm khách hàng mục tiêu, phát triển thị tr−ờng. 2. Giới thiệu cho khách hàng các dịch vụ của công ty. Theo dõi quá trình khách hàng sử dụng dịch vụ của công ty. Thu thập và xử lý thông tin phản hồi, báo cáo định kỳ cho Phó Giám Đốc Công ty. 3 3. Quản lý thông tin về các hình thức, ph−ơng tiện quảng cáo. Phân loại, đánh giá, lựa chọn thực hiện các hình thức quảng cáo cho từng mục tiêu cụ thể theo yêu cầu của ban GĐ Công ty. 4. Đề xuất việc tổ chức thực hiện sự kiện, chiến dịch khuyến m2i và triển khai thực hiện theo yêu cầu của ban Đốc Công ty. 5. Xây dựng chiến thuật, chiến l−ợc Marketing trong từng giai đoạn theo quy định của công ty và yêu cầu của ban GĐ công ty. 6. Xác định điểm mạnh, điểm yếu của công ty trên thị tr−ờng. Báo cáo ban Giám Đốc công ty theo định kỳ hàng quý. 7. Xác định đối thủ, nhóm đối thủ cạnh tranh: Điểm mạnh, điểm yếu, xu thế và động thái trên thị tr−ờng. 8. Phân khúc thị tr−ờng, xác định nhóm khách hàng mục tiêu, xây dựng và phát triển quan hệ với khách hàng. 9. Lập kế hoạch, tổ chức và theo dõi việc thực hiện các ch−ơng trình quảng cáo định kỳ. 10. Lập kế hoạch quảng cáo thông qua các ấn phẩm, tài liệu quảng cáo và tổ chức triển khai thực hiện. 11. Tổ chức và thực hiện các ch−ơng trình khuyến mại và quà tặng. 12. Tổ chức tham gia các hội trợ và tr−ng bày th−ơng mại. 13. Tổ chức và theo dõi việc thực hiện các hoạt động xúc tiến bán hàng nh−: Phiếu giảm giá, tài trợ một phần tiền hàng, các ch−ơng trình giải trí tại công ty. 14. Thực hiện các công việc khác do ban Giám Đốc Công ty giao. VI. Trách nhiệm hợp tác trong và ngoài doanh nghiệp: • Bên trong: Phó Giám Đốc và Giám Đốc Công ty, các thành viên trong phòng kinh doanh. • Bên ngoài: Hợp tác với giới báo trí, truyền thông và các công ty đối tác. VII. Các tiêu chuẩn đánh giá thực hiện công việc: • Doanh số bán ra 4 • Thời gian hoàn thành chỉ tiêu • Hoàn thành tốt công việc đ−ợc giao • Đạo đức và tác phong trong công việc VIII. Phẩm chất cá nhân: 1. Trình độ học vấn: Thạc sĩ quản trị kinh doanh. 2. Trình độ chuyên môn: Nắm vững kỹ năng Quản lý, Quản trị kinh doanh. 3. Trình độ ngoại ngữ: Thành thạo tiếng anh ( cả 4 kỹ năng nghe, nói, đọc, viết). 4. Tin học: Sử dụng thành thạo tin học văn phòng. 5. Phẩm chất đạo đức tốt, tâm huyết, sáng tạo. tổng giám đốc hà anh tuấn 5 Bản mô tả công việc Chức danh: Nhân viên bán hàng Đơn vị: Siêu thị BigC Đ2 có ng−ời đảm nhiệm: Thiếu một số vị trí bán hàng. Lần chỉnh sửa: Lần 4 năm 2006 I. Mục đích: • Bán hàng trong siêu thị BigC • Chia sẻ những hiểu biết về hàng hóa tới khách hàng • Giúp khách hàng lựa chọn hàng hóa II. Ng−ời giám sát: Tổ tr−ởng tổ bán hàng III. Ng−ời báo cáo: Tổ tr−ởng tổ bán hàng IV. Ng−ời chịu sự giám sát và quản lý: V. Các trách nhiệm công việc chính: 1. Bán hàng trong siêu thị. 2. Theo dõi l−ợng hàng hóa bán ra hàng ngày. 3. Thông báo kết quả bán hàng cho tổ tr−ởng tổ bán hàng khi kết thúc ca làm việc. 4. Kiểm tra số l−ợng hàng hóa tại quầy hàng. Nếu hàng hết yêu cầu kho xuất hàng, nếu ứ đọng hàng yêu cầu kiểm tra hàng hóa còn hay hết hạn sử dụng, có hỏng hóc hay không và báo cáo kết quả tới tổ tr−ởng tổ bán hàng để xử lý. 5. T− vấn cho khách hàng về sản phẩm. 6. Sắp xếp hàng hóa ngăn lắp và theo quy định tại quầy đảm nhiệm. VI. Trách nhiệm hợp tác trong và ngoài doanh nghiệp: • Bên trong: Hợp tác với tổ tr−ởng tổ bán hàng và với các nhân viên bán hàng khác. 6 • Bên ngoài: Có thái độ niềm nở với khách hàng của siêu thị, có thái độ phục vụ tốt. VII. Các tiêu chuẩn đánh giá thực hiện công việc: • Số l−ợng hàng hóa tiêu thụ. • Thực hiện tốt nội quy của siêu thị ( giờ làm, trang phục, thái độ phục vụ khách hàng). VIII. Các tiêu chuẩn đảm nhiệm công việc: • Tốt nghiệp trung học phổ thông trở lên. • Ngoại hình −a nhìn • Có khả năng giao tiếp tốt. • Có kinh nghiệm bán hàng ít nhất 6 tháng. • Phẩm chất: Đạo đức tốt, nhiệt tình trong công việc, năng động, sáng tạo. tr−ởng phòng nhân sự tô mạnh quân 7 Bản mô tả công việc Chức danh: Phó Giám Đốc Đơn vị: Công Ty TNHH Viễn Phổ (190 Thái Hà) Đ2 có ng−ời đảm nhiệm: Giám Đốc Tr−ơng Tuấn Kiệt Lần chỉnh sửa: Lần 2 năm 2006 I. Mục đích: • Quản lý kinh doanh thiết bị máy văn phòng. • Xúc tiến hoạt động kinh doanh. • Mang lại doanh thu cho công ty và giúp công ty hoạt động ổn định và ngày càng phát triển. II. Ng−ời giám sát: Giám Đốc Tr−ơng Tuấn Kiệt. III. Ng−ời báo cáo: Giám Đốc Tr−ơng Tuấn Kiệt. IV. Ng−ời chịu sự giám sát và quản lý: 1. Tr−ởng phòng nhân sự. 2. Tr−ởng phòng kinh doanh. 3. Tr−ởng phòng hành chính. 4. Các nhân viên trong công ty. V.Các trách nhiệm công việc: 1. Quản lý hoạt động kinh doanh của Công ty. 2. Điều hành các phòng ban. 3. Xây dựng các kế hoạch kinh doanh và chỉ tiêu lợi nhuận cho mỗi tháng, mỗi quý để trình cấp trên. 4. Các chức vụ khác. 8 Quy trình hợp tác: Các phòng ban báo cáo kết quả hoạt động của từng phòng sau mỗi tuần làm việc và đ−a ph−ơng h−ớng kế hoạch làm việc cho tuần tới. Phó Giám Đốc tiếp nhận báo cáo, biểu d−ơng, góp ý, đ−a ra các ph−ơng án, giải quyết, chỉ đạo từng bộ phận. VI. Các tiêu chuẩn đánh giá thực hiện công việc: 1. Hoàn thành tốt nhiệm vụ đ−ợc giao. 2. Sáng kiến trong công tác điều hành, quản lý, xây dựng kế hoạch hoạt động của Công ty. 3. Chỉ tiêu và doanh số kinh doanh. VIII. Các tiêu chuẩn đảm nhiệm công việc: • Trình độ học vấn: Thạc sĩ quản trị kinh doanh. • Trình độ chuyên môn: Nắm vững kỹ năng quản lý, điều hành doanh nghiệp. • Kinh nghiệm: Hai năm kinh nghiệm làm tr−ởng phòng kinh doanh thực phẩm. Ba năm phó giám đốc kinh doanh mỹ phẩm. Ba năm phó giám đốc kinh doanh máy văn phòng. • Ngoại ngữ: Tiếng anh thành thạo (nghe, nói, đọc, viết), có thể giao tiếp bằng tiếng Nhật hoặc tiếng Trung. • Tin học: thành thạo tin học văn phòng. • Phẩm chất: Tâm huyết, đạo đức tốt, sáng tạo. tổng giám đốc đặng tuấn minh 9 Bản mô tả công việc Chức danh: Tr−ởng Phòng tổ chức nhân sự Đơn vị: ACElife (273 Kim M2) Đ2 có ng−ời đảm nhiệm: Phó GĐ Tr−ơng Cẩm Tú Lần chỉnh sửa : Lần 1 năm 2006 I. Mục đích: • Cung cấp cho công ty một l−ợng lao động có hiệu quả. • Những nhân viên có năng lực tốt trong công việc t− vấn bảo hiểm. II. Ng−ời giám sát: Phó GĐ Tr−ơng Cẩm Tú. III. Ng−ời báo cáo: Phó GĐ Tr−ơng Cẩm Tú. IV. Ng−ời chịu sự giám sát và quản lý: • Cán bộ và nhân viên cấp d−ới trong công ty. V. Các trách nhiệm công việc: • Chịu trách nhiệm soạn thảo các chính sách về nhân sự. • Điều hành hoạt động của phòng tổ chức nhân sự. • Tuyển dụng và đào tạo nhân sự. • Giải quyết các vấn đề phát sinh có liên quan đến vấn đề nhân sự của doanh nghiệp. • Soạn thảo các kế hoạch và ch−ơng trình đào tạo. • Tổ chức các lớp tập huấn. • Thực hiện một số công việc khác. 10 Quy trình hợp tác: • Phối hợp với các bộ phận, phòng ban khác trong việc tuyển dịng, giới thiệu và làm các thủ tục tuyển nhân sự mới. • Hỗ trợ phòng kinh doanh đào tạo nhân viên. • Phòng kế hoạch tài chính hỗ trợ kinh phí tuyển dụng và đào tạo. VI. Trách nhiệm hợp tác trong và ngoài doanh nghiệp: • Bên trong: Hợp tác với các tr−ởng phòng ban và ban giám đốc công ty. • Bên ngoài: Hợp tác với l2nh đạo các tr−ờng Đại học, Cao đẳng, Trung tâm đào tạo dạy nghề,...để tìm nguồn nhân lực phục vụ cho công tác tuyển dụng. Thông báo: Tham gia các buổi lễ tốt nghiệp, buổi giao l−u hỗ trợ việc làm. VII. Các tiêu chuẩn đánh giá thực hiện công việc: • Hoàn thành tốt các công việc đ−ợc giao. • Chất l−ợng nhân sự đ−ợc tuyển dụng và đào tạo. • Thời gian hoàn thành chỉ tiêu. • Đạo đức, tác phong làm việc. VIII. Các tiêu chuẩn đảm nhiệm công việc: • Tốt nghiệp loại giỏi khoa QTKD tr−ờng Đại học chính quy. • Sử dụng thành thạo vi tính, ngoại ngữ (tiếng Anh hoặc tiếng Nhật). • Đ2 có ít nhất 3 năm kinh nghiệm làm về tổ chức nhân sự, có khả năng giao tiếp tốt. • Phẩm chất đạo đức tốt, tâm huyết, sáng tạo. tổng giám đốc nguyễn đình vũ 11 Bảng tiêu chuẩn tuyển dụng Chức danh: Tr−ởng Phòng Kinh Doanh. Đơn vị : Công ty May Việt Tiến. STT Tiêu chuẩn Mô tả tiêu chuẩn Câu hỏi phỏng vấn có thể 1. Tốt nghiệp Đại học Tốt nghiệp Đại học chính quy chuyên ngành kinh tế, Quản trị doanh nghiệp các tr−ờng Ngoại Th−ơng, Kinh Tế Quốc Dân, Học Viện Tài Chính, Th−ơng Mại,... - Tr−ớc đây bạn đ2 từng làm việc cho những công ty nào? - Tại sao bạn lại rời những công ty đó và đến với chúng tôi? - Bạn có cam kết sẽ làm việc cho công ty lâu dài không? - Giới thiệu sơ qua hiểu biết của bạn về công ty chúng tôi? - Bạn cảm nhận thế nào khi tìm hiểu về công ty chúng tôi? - Bạn đ2 có kế hoạch gì để phát triển công ty của chúng tôi ch−a? - Bạn có sẵn sàng vi phạm quy tắc để hoàn thành công việc không? - Bạn đ2 bao giờ bị sa thải ch−a? - Bạn thích làm gì ngoài giờ làm việc? 2. Tiếng anh Thành thạo 4 kỹ năng: nghe, nói, đọc, viết. Ưu tiên biết thêm ngoại ngữ khác 3. Tin học Thành thạo tin học văn phòng 4. Kỹ năng - Kỹ năng quản lý nhân sự, hoạt động teamwork hoặc độc lập. - Kỹ năng thuyết trình, đàm phán kinh doanh, thuyết phục khách hàng để đạt đ−ợc kết quả tốt nhất. 5. Có khả năng phân tích, phán đoán. - Có khả năng phân tích thị tr−ờng để xác định điểm mạnh, xu thế và động thái của công ty đối thủ cạnh tranh. - Phân khúc thị tr−ờng, xác định nhóm khách hàng mục tiêu; xây dựng và phát triển quan hệ khách hàng. - Quản lý, xây dựng chiến l−ợc bán hàng cho nhân viên kinh doanh. 6. Kinh nghiệm Tối thiểu 2 năm kinh nghiệm ở vị trí tr−ởng phòng kinh doanh. 7. Phẩm chất cá nhân - Phẩm chất đạo đức tốt, lý lịch rõ ràng, có óc sáng tạo. - Tâm huyết với công việc và với công ty. - Có sức khoẻ tốt, có tác phong l2nh đạo. 12 Bảng tiêu chuẩn tuyển dụng Chức danh: Phó Giám Đốc. Đơn vị: Công ty TNHH Viễn Phổ. STT Tiêu chuẩn Mô tả tiêu chuẩn Câu hỏi phỏng vấn có thể 1. Tốt nghiệp Đại học Tốt nghiệp Đại Học chính quy chuyên ngành Quản trị kinh doanh hoặc kinh tế. - Thành tích nào khiến bạn tự hào nhất? - Thế mạnh và điểm yếu của bạn là gì? - Tại sao bạn nghĩ rằng chúng tôi nên thuê bạn? - Tại sao bạn lại bỏ nơi đó để đến với công ty chúng tôi? - Nếu đ−ợc nhận vào làm việc tại công ty, việc đầu tiên bạn muốn làm trên c−ơng vị mới là gì? - Bạn biết gì về công ty của chúng tôi, những hoạt động, định h−ớng của công ty? 2. Ngoại ngữ Thành thạo tiếng anh, −u tiên biết thêm ngoại ngữ khác. 3. Tin học Sử dụng thành thạo tin học văn phòng. 4. Kinh nghiệm Tối thiểu 2 năm kinh nghiệm ở vị trí tr−ởng phòng kinh doanh hoặc đ2 từng nắm dữ vị trí trên trong một công ty kinh doanh khác có cùng lĩnh vực kinh doanh. 5. Kỹ năng - Có khả năng giao tiếp, tổ chức, đàm phán, xử lý tình huống và chỉ đạo trong công việc, có khả năng thuyết trình. 6. Phẩm chất cá nhân. - Phẩm chất đạo đức tốt, năng động, nhiệt tình, sáng tạo trong công việc. - Sức khoẻ tốt, có tác phong làm việc công nghiệp. 13 Bảng tiêu chuẩn tuyển dụng Chức danh: Nhân Viên Bán Hàng. Đơn vị: Siêu thị chăn ga gối đệm www.dem.com.vn. STT Tiêu chuẩn Mô tả tiêu chuẩn Câu hỏi phỏng vấn có thể 1. Giới tính, độ tuổi. Cần tuyển nữ nhân viên bán hàng tại Showroom, độ tuổi từ 18 - 25. - Bạn có cam kết làm việc lâu dài với chúng tôi không? - Bạn mong muốn ng−ời l2nh đạo của mình nh− thế nào? - Bạn có th−ờng tổ chức công việc làm hàng ngày của mình không? - Bạn có thể nói với chúng tôi ph−ơng pháp làm việc nào mà bạn thấy thích nhất không? - Ai chịu trách nhiệm chính trong việc kiếm tiền trong gia đình bạn? - Bạn đ2 bao giờ rơi vào hoàn cảnh khó khăn phải làm việc vất vả ch−a? 2. Trình độ Tốt nghiệp Phổ Thông Trung Học trở lên. Ưu tiên biết sử dụng máy tính,TN Trung Cấp, Cao Đẳng. 3. Kinh nghiệm Đ2 có kinh nghiệm bán hàng 4. Phẩm chất - Có phẩm chất đạo đức tốt, nhanh nhẹn, hoạt bát, biết cách ăn nói, thuyết phục khách hàng, chịu áp lực công việc. 5. Có tính kỷ luật và trung thực - Có tính kỷ luật cao và có tinh thần trách nhiệm trong công việc đ−ợc giao, trung thực và đáng tin cậy. 6. Sức khoẻ, ngoại hình - Sức khoẻ tốt, ngoại hình −a nhìn, nữ từ 1m55 trở lên, không dị tật. 14 Thông báo tuyển dụng Cụng ty Phõn Phối FPT cần tuyển dụng nhõn viờn bỏn hàng ủiện thoại Di ðộng. Cỏc ứng viờn ủược tuyển dụng sẽ ủược làm việc trong mụi trường năng ủộng chuyờn nghiệp, ủược hưởng cỏc chế ủộ ủói ngộ tốt nhất và ủược ủào tạo ủể trở thành Quản lý. Quy mụ cụng ty:500-999 ∗. Chi tiết công việc: 1. Chức danh: Nhõn viờn bỏn hàng 2. Mụ tả Cụng việc: - Bỏn hàng ðTDð Nokia tại cỏc Showroom - Chăm súc khỏch hàng sau bỏn hàng - Thực hiện cỏc cụng việc khỏc liờn quan ủến hoạt ủộng kinh doanh của Showroom 3. Yờu Cầu Cụng Việc: Bằng cấp tối thiểu: Trung cấp • Nam, nữ, tuổi khụng quỏ 22 (sinh năm 1985) • Nam cao trờn 1,67; nữ cao trờn 1,62m; ngoại hỡnh cõn ủối ưa nhỡn • Giọng núi chuẩn. Khụng núi tiếng ủịa phương • Khả năng giao tiếp và thuyết phục khỏch hàng tốt, cởi mở, lịch thiệp. • Cú khả năng chịu ủược ỏp lực cụng việc. Cú khả năng học hỏi, tiếp thu kiến thức sản phẩm. • Cỏc ứng viờn cú kinh nghiệm bỏn hàng là một ưu thế. 4. Mức lương và chế ủộ: thỏa thuận 5. Thời hạn nhận hồ sơ: 06/10/2007 6. Thụng Tin Chung: Loại hỡnh làm việc:Toàn thời gian cố ủịnh. Nơi làm việc: Hà Nội. 15 Thông báo tuyển dụng Annam Fine Food cần tuyển NV bỏn hàng tại siờu thị Metro: Công ty thực phầm Ânnam - nhà nhập khẩu và phân phối độc quyền các sản phẩm thực phẩm - đồ uống tại Việt Nam đang cần tuyển gấp nhân viên bán hàng với các yêu cầu sau: 1. Yêu cầu: - Nữ, ngoại hình khá, giao tiếp tốt. - Tốt nghiệp PTTH trở lên. - Ưu tiên ứng viên đ2 có kinh nghiệm bán hàng. - Trung thực, nhiệt tình, chăm chỉ. 2. Số l−ợng: 02 ng−ời 3. Mô tả công việc: - T− vấn, bán hàng, giao dịch với khách hàng tại gian hàng bày bán sản phẩm của công ty ở siêu thị Metro. - Thời gian làm việc : từ 14h00 đến 22h00 4. Quyền lợi và triển vọng: - L−ơng khởi điểm 800.000 VNĐ + th−ởng (theo doanh thu hàng tháng) và các chế độ đ2i ngộ hấp dẫn khác của công ty, Luật lao động. - Đ−ợc làm việc trong môi tr−ờng hiện đại, chuyên nghiệp, năng động... - Cơ hội thăng tiến, trở thành đội ngũ cán bộ của công ty nếu bạn khẳng định đ−ợc khả năng của bản thân. 5. Hồ sơ gồm có: - Sơ yếu lý lịch, đơn xin việc, bằng cấp và các chứng chỉ đạt đ−ợc, 01 ảnh 3x4, 01 ảnh toàn thân. *L−u ý: Hồ sơ không cần công chứng Chúng tôi đang cần tuyển gấp nên rất −u tiên phỏng vấn những ứng viên nộp hồ sơ sớm. Hồ sơ nộp trực tiếp tại văn phòng công ty: Ng−ời liên hệ: MS. Trà My Số 11 - Lô 14B - Khu đô thị mới Trung Yên - Trung Hoà - Cầu Giấy - Hà Nội Điện thoại: 04-783 1529 16 thông báo tuyển dụng Công ty GUIDEAVIETNAM cần tuyển nhân sự: - Công ty Guideavietnam đ−ợc thành lập nhằm t− vấn, hỗ trợ các tổ chức/doanh nghiệp nâng cao hiệu quả hoạt động quản lý, kinh doanh, đào tạo kỹ năng quản lý và tuyển dụng nhân sự cao cấp. - Đ/C trụ sở: 107B - Vạn Phúc - Ba Đình - Hà Nội 1. Chức danh: Giám Đốc Nhân Sự/ Tr−ởng Phòng Nhân Sự. 2. Yêu cầu: - Tốt nghiệp Đại học trở lên: Chuyên ngành Quản trị Nhân sự, Quản trị Kinh doanh. - Có ít nhất 3 năm kinh nghiêm ở vị trí t−ơng đ−ơng, 5 năm kinh nghiệm ở vị trí Quản lý nhân sự. - Hiểu biết rõ về các qui định có liên quan đến vấn đề ng−ời lao động, các luật công đoàn. - Vi tính, tiếng anh thành thạo. - Kỹ năng giao tiếp tốt, có khả năng đàm phán, thuyết phục. - Phong thái đĩnh đạc, tự tin. 3. Địa điểm làm việc: Hà Nội 4. Mức l−ơng: 600$/Tháng 5. Yêu cầu hồ sơ: Sơ yếu lý lịch, bản sao các văn bằng, chứng chỉ, giấy khám sức khoẻ,... 6. Liên hệ: Phạm Thu Thuỷ, Công ty Guidea Việt Nam, 107B - Vạn Phúc - Ba Đình - Hà Nội. SĐT: 04-7628389 Email: info@guideavietnam.com 17 Thông báo tuyển dụng Zamil Steel VietNam, công ty 100% vốn n−ớc ngoài có 2 nhà máy tại Việt Nam và 17 vân phòng đại diện bán hàng tại Châu á , chuyên sản xuất nhà thép tiền chế chất l−ợng hàng đầu thế giới. Do nhu cầu mở rộng sản xuất và phát triển kinh doanh tại thị tr−ờng phía Nam, chúng tôi cần tuyển vị trí Phó Giám Đốc làm việc tại nhà máy thứ 2 của công ty tại Khu Công Nghiệp ANATA, Đông Nai. 1. Chức danh: Phó Giám Đốc 2. Nhiệm vụ: Quản lý, tổ chức, giám sát hoạt động 3. Tiêu chuẩn chung: - Nam , tuổi từ 30 - 40, −u tiên ứng viên ở khu vực Đồng Nai - Tốt nghiệp Đại học chuyên ngành Quản trị kinh doanh - Có hơn 5 năm kinh nghiệp ở vị trí t−ơng đ−ơng, −u tiên ứng cử viên đ2 từng công tác trong ngành sản xuât thép - Có kỹ năng tổ chức, quản lý và sắp xếp công việc một cách khoa học và hợp lý. - Sử dụng tiếng anh khá, có thể đọc hiểu tài liệu n−ớc ngoài, thành thạo vi tính văn phòng. 4. Hồ sơ dự tuyển gồm: - Phiếu đăng ký dự tuyển, sơ yếu lý lịch cá nhân có dán ảnh 3x4, 1 bì th− ghi rõ địa chỉ ng−ời nhận có dán tem. - Bản sao (có công chứng hoặc chứng nhận), các loại văn bằng chứng chỉ liên quan, bảng học tập, giấy CMND, hộ khẩu. - Giấy khám sức khoẻ (3 tháng gần nhất), địa chỉ liên hệ và số điện thoại liên lạc. 5. Thời hạn và địa chỉ nộp hồ sơ: - Hạn chót nộp hồ sơ đến hết ngày 25/9/2007 - Các ứng viên liên hệ trực tiếp với phòng tổ chức để nộp hồ sơ, không nhận hồ sơ qua đ−ờng b−u điện, chỉ nhận hồ sơ đạt yêu cầu. - Gửi về: Trịnh Tuyết Ph−ơng, Zamil Steel Việt Buildings Vietnam CO.LTD- P4.11, Toà nhà Town, 364 đ−ờng Cộng Hoà, Quận Tân Bình, TP.HCM. 18 Bảng tiêu chuẩn đánh giá thành tích Chức danh: Tr−ởng phòng kinh doanh Đơn vị : Công ty may Việt Tiến TT Tiêu chuẩn Hệ số 1 2 3 4 5 Tổng 1. Khối l−ợng công việc hoàn thành. 0.25 x 1 2. Chất l−ợng công việc. 0.2 x 0.8 3. Trách nhiệm trong công việc. 0.15 x 0.45 4. Sự phối hợp trong công việc. 0.15 x 0.75 5. Hành vi – Tác phong. 0.1. x 0.3 6. Sáng kiến trong công việc. 0.15 x 0.45 Tổng: 3.75 Xếp loại: Khá Phụ lục: TT Tiêu chuẩn Mô tả tiêu chuẩn Cách chấm 1. Doanh số bán hàng. Doanh số bán hàng của công ty trong một tháng. +) 5đ: > 100% 4đ: 90 - 100% 3đ: 80 - < 90 % 2đ: 70 - < 80% 1đ: < 70% +) 5đ: Nếu hoàn thành công việc đ−ợc giao. Trừ 1đ nếu không hoàn thành. +) 5đ: Nếu có trách nhiệm với công việc đ−ợc giao. Trừ 1đ nếu phát hiện ý thức làm việc không nghiêm túc. +) 5đ: Tinh thần hợp tác tốt với ng−ời phụ trách. Trừ 1đ với mỗi lần thiếu tính hợp tác. +) 5đ: Có tác phong làm việc chuyên nghiệp. Trừ 1 điểm cho mỗi lần cẩu thả. +) 5đ: Nếu có sáng kiến tốt trong công việc. 2. Khối l−ợng công việc hoàn thành. L−ợng công việc đ−ợc giao làm trong bản mô tả công việc. 3. Trách nhiệm trong công việc. Xem xét tinh thần trách nhiệm khi đảm nhiêm công việc đ−ợc giao. 4. Sự phối hợp trong công việc. Có sự phối hợp giữa các nhân viên để công việc đ−ợc tiến hành một cách trôi chảy nhất. 5. Hành vi – Tác phong. Có tác phong làm việc công nghiệp. 6. Sáng kiến trong công việc. Đ−a ra những sáng kiến trong quá trình làm việc để đạt đ−ợc hiệu quả làm việc cao hơn 19 Bảng tiêu chuẩn đánh giá thành tích Chức danh: Nhân viên bán hàng Đơn vị : Siêu thị BigC TT Tiêu chuẩn Hệ số 1 2 3 4 5 Tổng 1. Doanh số bán hàng. 0.2 x 0.8 2. Chấp hành nội quy của siêu thị. 0.2 x 0.8 3. Tính tự giác trong công việc. 0.15 x 0.45 4. ý thức hợp tác trong công việc. 0.15 x 0.45 5. Thái độ với khách hàng. 0.15 x 0.6 6. Trách nhiêm với công việc. 0.15 x 0.6 Tổng điểm: 3.7 Xếp loại: Khá Phụ lục: TT Tiêu chuẩn Mô tả tiêu chuẩn Cách chấm 1. Doanh số bán hàng. Doanh số bán hàng trong một tháng. +) 5đ: > 100% 4đ: 90 - 100% 3đ: 80 - < 90 % 2đ: 70 - < 80% 1đ: < 70% +) 5đ: chấp hành đúng nội quy của công ty. Trừ 0.5đ với mỗi lần vi phạm. +) Trừ 1đ với những nhân viên không có tinh thần tự giác. +) Trừ 1đ đối với mỗi lần thiếu tính hợp tác trong công việc. +) Trừ 1đ với mỗi lần có sự phản hồi không tốt từ khách hàng và đ−ợc kiểm tra là đúng. +) Trừ 1đ nếu phát hiện thiếu trách nhiệm với quầy hàng đ−ợc giao. 2. Chấp hành nội quy của siêu thị. Thực hiện nội quy của siêu thị nh−: đi làm đúng giờ, mặc đồng phục theo quy định... 3. Tính tự giác trong công việc. Tự giác triển khai công việc và thực hiện nội quy của siêu thị khi không có sự đôn đốc, giám sát. 4. ý thức hợp tác trong công việc. Tinh thần hợp tác làm việc với nhân viên khác, với cấp trên để đạt hiệu quả cao trong công việc. 5. Thái độ với khách hàng. Có thái độ niềm nở, tận tình với khách hàng theo nội quy của công ty. 6. Trách nhiệm với công việc. Có trách nhiệm với công việc mình làm và với quầy hàng đ−ợc đảm nhiệm. 20 Tiêu chuẩn đánh giá các thành viên trong nhóm TT Tiêu chuẩn Hệ số 1 2 3 4 5 Tổng 1. Tham gia đầy đủ các buổi họp nhóm. 2. Tham gia đóng góp ý kiến khi thảo luận nhóm. 3. Đảm nhiệm việc đánh máy. 4. mức độ hoàn thành công việc khi đ−ợc nhóm tr−ởng giao làm. 5. ý thức hợp tác trong nhóm với các thành viên khác. 6. Tính kỷ luật trong nhóm. 7. Tinh thần trách nhiệm với nhóm và với công việc đ−ợc giao. Tổng điểm: Đánh giá 21 Xây dựng loại hình đ)i ngộ cho kỹ s− bán hàng và nhân viên bán hàng Đơn vị tuyển dụng: Công ty TNHH Tân Phú Hiếu - Chuyên kinh doanh dầu mỡ bôi trơn của Tây Ban Nha. Ngành nghề: Dầu khí - hóa chất. 1. Kỹ s− bán hàng: - Đ−ợc làm việc trong môi tr−ờng năng động, phát huy năng lực sáng tạo, có cơ hội đ−ợc đào tạo để nâng cao trình độ bản thân. - L−ơng cao và h−ởng % doanh thu bán hàng. - Th−ởng theo doanh số bán hàng. - Hỗ trợ tiền điện thoại di động, xăng xe, bảo hiểm y tế + bảo hiểm x2 hội, công tác phí. - Phụ cấp trách nhiệm công việc. - Phụ cấp độc hại. 2. Nhân viên bán hàng: - Đ−ợc h−ởng l−ơng theo thỏa thuận + l−ơng theo doanh số. - Các chế độ bảo hiểm y tế, bảo hiểm x2 hội. - Làm việc trong môi tr−ờng năng động giúp rèn luyện bản thân. - Đ−ợc h−ởng đầy đủ quyền lợi khác theo quy định của công ty. 22 Bài tập tiền l−ơng và kế hoạch tuyển dụng 1. Đề bài: Đóng vai trò là giám sát bán hàng, quản lý thị tr−ờng Thái Nguyên, có 5 nhân viên bán hàng. Doanh số bình quân của tỉnh : 400trđ/tháng (tháng 1). Quỹ l−ơng có : 5% Doanh số. Tốc độ tăng dân số bình quân là : 10%/tháng. Yêu cầu: - Lên kế hoạch nhân sự của cả năm. - Lên ph−ơng án tiền l−ơng ( quỹ l−ơng, tiền l−ơng ). 2. Công thức sử dụng tính toán: + Quỹ l−ơng = 5% doanh số. + Tiền l−ơng = 80% Quỹ l−ơng. + Các khoản khác = 20% Quỹ l−ơng. + Tiền th−ởng = 62,5% các khoản khác. 23 Bảng hỏi điều tra nhu cầu đào tạo của sinh viên tr−ờng đại học th−ơng mại Lớp: ....................Khoa: ........................ 1. Bạn là sinh viên năm thứ mấy ?  Năm 1  Năm 2  Năm 3  Năm 4 2. Kết quả học tập năm vừa rồi của bạn thế nào ?  Xuất sắc  Giỏi  Khá  Trung bình khá  Trung bình 3. Theo bạn chất l−ợng giảng viên của tr−ờng ta thế nào ?  Rất tốt  Tốt  Bình th−ờng  Kém 4. Bạn đánh giá nh− thế nào về ch−ơng trình học mà bạn đang học:  Nặng  Vừa phải  Nhẹ 5. Bạn đánh giá thế nào về hình thức đào tạo theo tín chỉ mà tr−ờng ta đang áp dụng hiện nay ?  Rất tốt  Bình th−ờng  Không tốt  Không biết 6. Bạn thấy cơ sở vật chất phục vụ cho việc học tập ở tr−ờng ta thế nào ?  Rất tốt  Tốt  Bình th−ờng  Kém 7. Bạn đánh giá thế nào về ph−ơng pháp học và thảo luận theo nhóm ?  Rất tốt  Tốt  Bình th−ờng  Kém hiệu quả 8. Bạn đánh giá thế nào về ch−ơng trình đào tạo ngoại ngữ ở tr−ờng ta?  Rất tốt  Bình th−ờng  Kém hiệu quả 9. Ngoài kiến thức chuyên ngành bạn đ−ợc học trên lớp theo bạn những kỹ năng nào là cần thiết cho công việc của bạn sau này ?  Ngoại ngữ  Tin học  Các kỹ năng mềm  Tất cả 24 10. Nếu có một lớp dạy phát triển các kỹ n

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • pdfBáo cáo thực hành quản trị nhân lực.pdf
Tài liệu liên quan