Báo cáo Thực tập công ty thương mại quận Cầu Giấy

Công ty Thương Mại quận Cầu Giấy là một đơn vị hạch toán kinh tế độc lập, tổ chức quản lý theo mô hình một cấp. Ban giám đốc công ty lãnh đạo và trực tiếp chỉ đạo kinh doanh của từng cửa hàng. Các phòng ban chức năng được tổ chức theo yêu cầu quản lý của công ty, chịu sự chỉ đạo trực tiếp và giúp việc cho Ban giám đốc đảm bảo cho hoạt động kinh doanh của công ty được thông suốt.

Phòng kế toán tài vụ lập kế hoạch thu - chi, quản lý quá trình kinh doanh bằng tiền, đáp ứng kịp thời vốn cho các cửa hàng và các hoạt động khác. Đồng thời, phòng có nhiệm vụ làm việc với ngân hàng và thanh toán với các bạn hàng.

Phòng tổ chức hành chính - bảo vệ - thanh tra có chức năng tiếp cận thị trường, chủ động tìm kiếm mặt hàng, tổng hợp cân đối và đề xuất ý kiến về nâng bậc lương cho cán bộ - nhân viên trong công ty hàng năm; căn cứ yêu cầu, nhiệm vụ, có kế hoạch đào tạo, ký hợp đồng lao động theo thời vụ hoặc lâu dài, tiếp nhận, điều động cán bộ - công nhân viên; theo dõi và lập kế hoạch đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế; tiếp nhận và chuyển công văn chính xác, quản lý con dấu chặt chẽ, đúng nguyên tắc, quản lý sử dụng xe của công ty; thanh tra, bảo vệ quyền lợi chính đáng cho công ty. Ngoài ra, phòng còn có một thủ quỹ với chức năng nhập - xuất tiền khi đã có đủ hoá đơn, chứng từ phòng kế toán tài vụ chuyển sang.

Bên cạnh đó, để đảm bảo yêu cầu phát triển của công ty, công ty rất coi trọng đến chất lượng lao động trong quá trình tổ chức quản lý. Để phục vụ mục đích lâu dài, công ty luôn chú trọng việc đào tạo cán bộ - nhân viên, tiếp nhận những tài năng trẻ và đặc biệt tạo điều kiện cho bộ đội phục viên, chuyển ngành và những người chưa có công ăn việc làm.

 

doc16 trang | Chia sẻ: leddyking34 | Lượt xem: 1734 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Báo cáo Thực tập công ty thương mại quận Cầu Giấy, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • doc35963.DOC
Tài liệu liên quan