Báo cáo Thực tập tại công ty công trình giao thông 124

Chi phí trực tiếp của công trình thi công gồm chi phí vật liệu, máy và nhân công. Trong đó chi phí vật liệu và máy chiếm tỷ lệ cao nhất. Do đó, những nhà cung cấp có ảnh hưởng lớn đến việc cạnh tranh đấu thầu của Công ty công trình giao thông 124. Các nhà cung cấp chủ yếu gồm:

- Nhà cung cấp tài chính:

Do khối lượng vốn đầu tư lớn, hầu hết các dự án khi thi công xong đều không được quyết toán dứt điểm, thường xuyên chậm trễ, bị giữ tỷ lệ bảo hành công trình. Công ty công trình giao thông 124 mà các công ty xây dựng khác đều phải nợ (chiếm dụng) cả vốn lưu động và vốn cố định. Do đó, những nhà cho thuê vốn đóng vai trò quan trọng trong hoạt động sản xuất kinh doanh. Đồng thời họ có ảnh hưởng không nhỏ tới sự cạnh tranh đấu thầu của Công ty.

Nhờ vào các mối quan hệ thường xuyên lâu dài, hiện nay Công ty công trình giao thông 124 đã có những nhà cho vay vốn lớn, có thể đảm bảo tài chính kịp thời khi cần thiết. Những nhà cho vay vốn chính của Công ty bao gồm:

- Ngân hàng Nông nghiệp Việt Nam

- Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam

- Ngân hàng Công thương Việt Nam.

Đây là những nhà cung cấp tài chính quen thuộc của Công ty công trình giao thông 124, và Công ty công trình giao thông 124 có thể khẳng định rằng sẽ không gặp nhiều khó khăn trong việc vay vốn. Điều này tạo điều kiện thuận lợi cho Công ty có ưu thế khi tham gia cạnh tranh đấu thầu.

* Nhà cung cấp vật tư:

Trong tổng số giá trị sản lượng thực hiện của Công ty công trình giao thông 124, giá trị sản lượng trong xây dựng cơ bản chiếm từ 89% đến 93%, chủ yếu là các công trình thi công đường bộ, cầu cống (thuộc về hệ thống giao thông). Vật liệu chủ yếu bao gồm đá các loại, nhựa đường, cát, thép, xi măng., đều là vật liệu truyền thống, nên Công ty công trình giao thông 124 đã thiết lập và duy trì được mối quan hệ lâu dài, thường xuyên đối với nhiều nhà cung cấp.

Với những loại vật liệu trên, riêng nhựa đường hầu như là phải nhập, giá cả thường xuyên biến động do ảnh hưởng tình hình kinh tế, chính trị của thế giới và khu vực. Đứng trước vấn đề này, khi xây dựng giá, Công ty công trình giao thông 124 cần phải tính đến các yếu tố rủi ro và có chiến lược giá phù hợp.

 

doc18 trang | Chia sẻ: leddyking34 | Lượt xem: 1781 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Báo cáo Thực tập tại công ty công trình giao thông 124, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • doc35834.DOC
Tài liệu liên quan