Báo cáo Thực tập tại công ty dịch vụ tư ván pháp luật Hùng Vương

Để tiến hành thành lập công ty, nhà nước chỉ cho phép 2 loại chủ thể tiến hành đó là công dân Việt Nam và các tổ chức của Việt Nam:

Đối với công dân Việt Nam, nhà nước yêu cầu phải bảo đảm về độ tuổi là từ đủ 18 tuổi. Đồng thời phải có đày đủ năng lực pháp luật, họ phải là những người có trí tuệ bình thường, không bị truy cứu trách nhiệm hình sự hay không thể là những người đang bị kết án tù mà chưa được xoá án . Đặc biệt, nhà nước quy định chặt chẽ điều kiện của những người tiến hành kinh doanh các ngành nghề tại điều 3 nghị định 17/CP ngày 24/12/1992 của Chính Phủ.

Cấm tuyệt đối những người trong ban phụ trách hay những người là chủ doanh nghiệp tiến hành kinh doanh những ngành nghề mà họ đã từng có tiền án tiền sự có liên quan trực tiếp với ngành nghề.

Trường hợp đối với công dân xin phép thành lập công ty . Họ có thể là công chức, viên chức làm việc trong các cơ quan hành chính nhà nước. Những người đang giữ chức vụ trong bộ máy chính quyền theo chế độ bầu cử, những người đang là cán bộ quản lý trong các cơ quan. Luật công ty không quy định tách biệt giữa hai đối tượng là người quản lý công ty và người thành lập công ty. Do vậy, việc cấm họ thành lập công ty.

 

doc17 trang | Chia sẻ: oanh_nt | Lượt xem: 3799 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Báo cáo Thực tập tại công ty dịch vụ tư ván pháp luật Hùng Vương, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • docBáo cáo thực tập tại công ty dịch vụ tư ván pháp luật Hùng Vương.DOC