Báo cáo Thực tập tại công ty liên doanh Honda Việt Nam

a. Tài sản cố định hữu hình:

 

Là loại tài sản cố định chiếm tỷ trọng lớn nhất và giữ vai trò quan trọng nhất trong hoạt động của Công ty. Nằm trên mảnh đất rộng 20ha tại xã Phúc Thắng, huyện Mê Linh, tỉnh Vĩnh Phúc, rõ ràng là giá trị xây dựng và kiến trúc của Công ty được chú trọng đầu tiên.

 

Toàn bộ nhà xưởng và các công trình phụ trợ được nhà thầu chính Hazama (Nhật Bản) thi công với tiêu chuẩn chất lượng được đặt lên hàng đầu. Với kinh nghiệm được tích lũy qua việc xây dựng nhiều nhà máy Honda trên thế giới, Hazama đã chỉ đạo và trực tiếp thi công công trình trong một thời gian ngắn. Chỉ trong 14 tháng xây dựng, toàn bộ phần xây dựng và lắp đặt thiết bị đã hoàn thành với chất lượng không hề thua kém Honda Thái Lan. Đặc biệt, phần nhà máy sản xuất, trái tim của Công ty với diện tích xây dựng 20.000m2 và khoảng 400 đầu máy, đã được lắp đặt theo đúng với thiết kế ban đầu. Trong số các máy móc thiết bị, phần thiết bị trong xưởng sơn được coi là niềm tự hào của Công ty bởi độ tiên tiến ngang tầm với các thiết bị mới nhất tại Honda Nhật Bản.

 

Bên cạnh đó, Công ty gặp phải một số vấn đề về khấu hao tài sản cố định khi tính thuế thu nhập phải trả trong tương lai. Các thiết bị có độ hiện đại rất cao và do vậy cũng rất nhanh chóng bị lạc hậu với tốc độ phát triển của khoc học công nghệ và sẽ không đáp ứng được tiêu chuẩn Honda chỉ sau một thời gian ngắn sử dụng. Trong khi đó, các quy định của Chính phủ về khấu hao tài sản cố định lại đặt ra thời gian sử dụng các thiết bị tương đối dài và không còn phù hợp một cách tuyệt đối đối với các thiết bị có hàm lượng công nghệ cao như các thiết bị ở đây.

 

b. Tài sản cố định vô hình:

 

Công ty Honda Việt Nam có khá nhiều tài sản cố định, trong đó đáng kể nhất là quyền sử dụng 20ha đất trị giá 9.360.000 USD là phần góp vốn vào liên doanh của bên đối tác Việt Nam. Bên cạnh đó, các chi phí cải tạo và phát triển đất cũng như phát triển phần mềm máy vi tính. cũng chiếm một tỷ lệ nhất định trong toàn bộ giá trị tài sản cố định của Công ty.

 

 

doc17 trang | Chia sẻ: leddyking34 | Lượt xem: 3040 | Lượt tải: 3download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Báo cáo Thực tập tại công ty liên doanh Honda Việt Nam, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • doc35852.DOC
Tài liệu liên quan