Báo cáo Thực tập tại công ty thực phẩm và dịch vụ tổng hợp

§ Tại văn phòng Công ty:

Sau khi ký hợp đồng bán hàng với khách hàng, cán bộ phòng kinh doanh lập hoá đơn GTGT, trên hoá đơn phải có chữ ký của Giám đốc, kế toán trưởng. Hoá đơn GTGT được lập thàng 3 liên.

Liên 1: Lưu tại phòng kinh doanh.

Liên 2: giao cho khach hàng.

Liên 3: Kế toán hàng hoá và công nợ lưu.

- Sau khi hoá đơn đã được xác nhận đầy đủ, khách hàng đem hoá đơn xuống tổng kho để nhận hàng. Sau khi giao hàng đầy đủ, thủ kho xác nhận số hàng thực xuất. Thường đối với nghiệp vụ bán buôn thì hàng xuất tại tổng kho.

- Đối với hàng xuất nội bộ (hàng được nhập tại tổng kho, sau đó xuất cho các cửa hàng trong nội bộ Công ty): Phòng kinh doanh lập phiếu xuất kho kiêm vận chuyển nội bộ giao cho nhân viên xuống tổng kho nhận hàng.

- Đối với hàng xuất khẩu uỷ thác: Công ty mua hàng tại kho người bán, sau khi hoàn tất thủ tục, Công ty nhận hàng tại kho người bán và chuyển thẳng đến cảng xuất.

- Khi xuất hàng để quảng cáo hoặc có trường hợp bên bán mua lại hàng thì phòng kinh doanh lập lệnh xuất kho. Cuối kỳ kế toán kho sẽ đóng toán bộ chứng từ nhập xuất theo thứ tự thời gian, theo thứ tự nhập hàng, hàng xuất nộp về kế toán hàng hoá – công nợ. Các chứng từ liên quan sẽ do cán bộ phòng kinh doanh chuyển sang cho kế toán sau khi nghiệp vụ kết thúc.

 

doc43 trang | Chia sẻ: leddyking34 | Lượt xem: 1812 | Lượt tải: 4download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Báo cáo Thực tập tại công ty thực phẩm và dịch vụ tổng hợp, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • docKế toán nghiệp vụ bán hàng hoá tại công ty thực phẩm và dịch vụ tổng hợp.doc
Tài liệu liên quan