Báo cáo Thực tập tại công ty thương mại Bắc Ninh

Mua hàng là khâu đầu tiên trong quá trình kinh doanh thương mại. Những loại hàng mua của Công ty chủ yếu là hàng nội địa và một phần là hàng nhập khẩu chủng loại và chất lượng hàng mua là yếu tố quan trọng góp phần tạo nên hiệu quả kinh doanh của một doanh nghiệp. Vì vậy, đối với những lô hàng lớn do Giám đốc và Kế toán trưởng duyệt mua trên cơ sở, phương án kinh doanh hợp lý.

Thủ tục mua hàng và thanh toán tiền hàng đều được Công ty thực hiện theo đúng những quy định của nhà nước hàng mua đều có hoá đơn kiểm phiếu xuất kho của người bán, nếu là hàng mua chuyển bán thẳng theo phương thức chuyển hàng hoặc theo hình thức giao tay ba thì phải có chấp nhận nợ của người mua, Công ty mới giao hoá đơn bán hàng.

Kế toán nghiệp vụ mua hàng của Công ty áp dụng theo phương pháp kê khai thường xuyên: Tình hình Nhập - Xuất - Tồn kho hàng hoá của Công ty được ghi chép, phản ánh hàng ngày theo từng lần phát sinh khi có phát sinh nghiệp vụ mua hàng, kế toán vào Bảng kê và Sổ theo dõi chi tiết tình hình nhập hàng và số theo dõi công nợ với người bán (Nếu Công ty mua hàng chưa thanh toán).

Các tài khoản mà Công ty áp dụng để hạch toán các nghiệp vụ mua hàng là tài khoản: 156, 157, 331, 111, 112, 138, 141, 133, 331, 338, 632 (Hàng mua của Công ty kể cả hàng nhập khẩu, không hạch toán qua tài khoản 151 - Hàng mua đang đi trên đường).

 

doc39 trang | Chia sẻ: oanh_nt | Lượt xem: 1792 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Báo cáo Thực tập tại công ty thương mại Bắc Ninh, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • docBáo cáo thực tập tại Công ty Thương Mại Bắc Ninh.DOC
Tài liệu liên quan