Báo cáo Thực tập tại công ty TNHH đo đạc xây dựng, thương mại Hưng Thịnh

Những chế độ tiền lương mời trong chế độ lương cải cách năm 1993 của nhà nước. Để phù hợp với môi trưởng sản xuất kinh doanh mới khi đất nước chuyển sang “Kinh tế thị trường có sự quàn lý của nhà nước theo định hướng XHCN”.Chính phủ ban hành các nghị định 25/CP về chế độ tiền lương mới.

Nội dung chính của các nghị định trên tóm tắt như sau :

· Nhà nước thực hiện tiền tệ hóa tiền lương bảo hiểm y tế tiền nhà, tiền học, được đưa vào quỹ tiền lương . Các khỏan bù giá như tiền điện , tiền nhà ở đều bị bãi bỏ.Chi phí thực sự được tính vào trong giá thành sản phẩm , do đó quỹ tiền lương trong doanh nghiệp vào chi phí tiền lương trong ngân sàch nhà nước tăng mạnh.

· Nhà nước không hỗ trợ ngân sách để thực hiện chế độ lương mới, chấm dứt hòan tòan chế độ bao cấp trong lương. Giám đốc các doanh nghiệp nhà nước phải tự trả lương cho nhâm viên của mình theo kết quả sản xuất kinh doanh.Theo các quy định về hệ thống lương tháng, bảng lương của nhà nước.Điều này buộc các doanh nghiệp phài cải tiến cơ cấu tố chức, thực hiện tình hình giảm biên chế, cố gắng nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh .

· Thực hiện rõ phân biệt hệ thống tiền lương của các chức vụ bầu cử, hành chín, sự nghiệp, sản xuất kinh doanh và lực lượng vũ tran. Tách các chế độ đải ngộ ra khỏi tiền lương. Cơ chế để sắp xếp lương đối với công nhân trực tiếp sản xuất kinh doanh là tiêu chuẩn cấp bậc kỹ thuật, đối với viên chức tiêu chuẩn nghiệp vụ chuyên môn .

 

doc50 trang | Chia sẻ: leddyking34 | Lượt xem: 2228 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Báo cáo Thực tập tại công ty TNHH đo đạc xây dựng, thương mại Hưng Thịnh, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • docKế toán lương.doc
Tài liệu liên quan