Báo cáo thực tập tại Công ty tnhh giải pháp và tư vấn công nghệ HiPT (HiSC)

MỤC LỤC

 

CHƯƠNG I: TỔNG QUAN VỀ CÔNG TY CỔ PHẦN TẬP ĐOÀN HiPT 1

1.1 Tổng quan về công ty Tập đoàn 1

1.1.1 Địa chỉ giao dịch 1

1.1.2 Ngành nghề kinh doanh 1

1.2. Lịch sử hình thành và phát triển của tập đoàn HiPT 1

1.2.1. Qúa trình thành lập 1

1.2.2. Quá trình phát triển 3

1.3. Mô hình tổ chức 7

1.3.1. Sơ đồ tổ chức 7

1.3.2. Các đồng chí lãnh đạo,chỉ huy Tập đoàn. 8

1.3.3. Các phòng ban của Tập đoàn: 9

1.3.4. Các đơn vị trực thuộc Tập đoàn 9

1.4 Triết lý kinh doanh và triết lý thương hiệu 9

1.4.1 Triết lý kinh doanh 9

1.4.2. Triết lý thương hiệu 10

1.4.2.1. Tầm nhìn thương hiệu 10

1.4.2.2. Ý nghĩa biểu trưng của thương hiệu 10

1.5. Giá trị cốt lõi 11

CHƯƠNG II: TỔNG QUAN VỀ CÔNG TY TNHH GIẢI PHÁP VÀ TƯ VẤN CÔNG NGHỆ HiPT (HiSC) 12

2.1. Quá trình thành lập và phát triển 12

2.2. Chức năng, nhiệm vụ của Công ty TNHH Giải pháp và Tư vấn công nghệ HiPT 13

2.2.1. Chức năng 13

2.2.2. Nhiệm vụ 13

2.3. Cơ cấu tổ chức 14

2.3.1. Mô hình tổ chức của Công ty 14

2.3.2. Cơ cấu tổ chức của Công ty 15

2.3.2.1. Giám đốc 15

2.3.2.2. Phó Giám đốc: 16

2.3.2.3. Giám đốc Trung tâm: 16

2.3.2.4. Quản trị nhân sự và phát triển nguồn nhân lực: 16

2.3.2.5. Phụ trách Văn phòng: 16

2.3.2.6 Nhân viên 17

CHƯƠNG III: TỔNG QUAN VỀ HOẠT ĐỘNG SẢN XUẤT KINH DOANH CỦA CÔNG TY TNHH GIẢI PHÁP VÀ TƯ VẤN CÔNG NGHỆ HiPT(HiSC) 18

3.1. Sản phẩm dịch vụ chủ yếu của công ty 18

3.1.1. Cổng giao tiếp điện tử tích hợp Hi-PORTL 18

3.1.2. Giải pháp hệ thống phần mềm bảo hiểm lõi eBaoTech 18

3.1.3. Giải pháp Hệ thống thông tin quản lý và hỗ trợ hoạt động báo chí 21

3.1.5. Sản phẩm Blue Coat 24

3.2. Khách hàng của Công ty 25

3.3. Kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty trong những năm gần đây 27

CHƯƠNG IV: ĐỊNH HƯỚNG PHÁT TRIỂN CỦA CÔNG TY TRONG THỜI GIAN TỚI 28

4.1.Cơ hội và thách thức 28

4.1.1. Cơ hội 28

4.1.2. Thách thức 29

4.2. Phương hướng phát triển của công ty và định hướng chọn đề tài tốt nghiệp 30

 

 

doc32 trang | Chia sẻ: maiphuongdc | Lượt xem: 2025 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Báo cáo thực tập tại Công ty tnhh giải pháp và tư vấn công nghệ HiPT (HiSC), để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Phó Tổng Giám Đốc 5. Nghiêm Tiến Sỹ – Phó Tổng Giám Đốc Trụ Sở Chính Địa chỉ : Số 152 Thụy Khuê – Ba Đình – Hà Nội. Điện thoại : (84-4) 3847 4548 Fax: (84-4) 3847 4549 Website : Chủ Tịch HĐQT : Võ Văn Mai Chi nhánh phía Nam Địa chỉ :123 Trương Định - Phường 7 - Quận 3 - Thành phố Hồ Chí Minh Điện thoại : (848) 932 2071 Fax : (848) 932 207 1.3.3. Các phòng ban của Tập đoàn: 1. Ban hành chính tổng hợp 2. Ban quan hệ công chúng 3. Ban quản lý chất lượng 4. Ban tài chính kế toán 5. Ban tổ chức nhân sự 6.Văn phòng hội đồng quản trị 7. Chi nhánh tập đoàn HiPT tại TP.Hồ Chí Minh 1.3.4. Các đơn vị trực thuộc Tập đoàn + Công ty TNHH Giải pháp Ngân hàng và Tài chính HiPT + Khối hỗ trợ + Công ty TNHH Giải pháp và Tư vấn Công nghệ HiPT + Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Tin học HiPT + Công ty TNHH Dịch vụ Đầu tư HiPT + Công ty TNHH Dịch vụ Đào tạo + Công ty TNHH Mạng lưới Dịch vụ HiPT + Trung tâm tích hợp hệ thống + Trung tâm giải pháp công nghệ + Trung tâm bảo trì bảo hành + Trường kỹ nghệ thực hành HiPT + Chi nhánh tại TP.Hồ Chí Minh Triết lý kinh doanh và triết lý thương hiệu 1.4.1 Triết lý kinh doanh Xây dựng tập đoàn HiPT thành một Tập đoàn kinh tế đa ngành nghề dựa trên nền tảng công nghệ. Giải pháp hệ thống thông tin được coi là giá trị cốt lõi, là nền tảng cho sự phát triển của Tập đoàn. Trở thành một trong ba nhà cung cấp hàng đầu về giải pháp CNTT tại Việt Nam trong lĩnh vực Ngân hàng – Tài chính. Đối với khách hàng HiPT luôn là người bạn đồng hành lâu dài đáng tin cậy của khách hàng trên con đường phát triển. Cam kết đáp ứng tối đa mọi yêu cầu của khách hàng, đảm bảo các sản phẩm dịch vụ cung cấp đem lại lợi ích tối ưu cho khách hàng. Đối với cổ đông Phát triển và tạo ra giá trị cao nhất cho cổ đông, đảm bảo sự phát triển không ngừng của từng đồng vốn. Đối với nhân viên Trân trọng sự đóng góp của từng thành viên, đảm bảo nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của từng thành viên, xây dựng môi trường làm việc cạnh tranh, đề cao tính sáng tạo, mọi thành viên luôn được đạo tạo thường xuyên và luôn có cơ hội thăng tiến. Đối với cộng đồng Thực hiện đầy đủ nghĩa vụ với ngân sách , sẻ chia khó khăn cùng cộng đồng góp công xây dựng xã hội thông tin số Việt Nam. 1.4.2. Triết lý thương hiệu 1.4.2.1. Tầm nhìn thương hiệu HiPT Group khẳng định phát triển Tập đoàn theo định hướng đa ngành nghề dựa trên nền tảng công nghệ, lấy giải pháp công nghệ thông tin làm giá trị cốt lõi. Tập trung thị trường, tập trung khách hàng, tập trung nguồn nhân lực phấn đấu đứng trong top 3 nhà cung cấp giải pháp công nghệ hàng đầu tại Việt Nam. 1.4.2.2. Ý nghĩa biểu trưng của thương hiệu Logo mới kế thừa chữ HiPT trước đây với hai gam màu chính là xanh (toàn bộ phần chữ) và đỏ (dấu chấm tròn bi trên chữ “i”). Khuôn chữ được thiết kế lại theo phong cách hiện đại, nét chữ thẳng đứng, đậm, thể hiện sự mạnh mẽ, dứt khoát nhưng vẫn mềm mại và liên kết với các nét vê tròn và nối chữ. Ý nghĩa logo HiPT: –  Giữ nguyên chữ HiPT - khẳng định truyền thống lịch sử –  Dấu chấm đỏ tượng trưng cho mặt trời, gam màu xanh tượng trưng cho biển - thể hiện một ngày mới tươi sáng –  Nét chữ cứng cáp, khỏe khoắn hơn, thể hiện sức sống mới Khuôn chữ cách điệu vê tròn nét và nối liền nhau thể hiện sự linh hoạt, mềm dẻo và đoàn kết Logo mới cùng với hình ảnh khối Rubik cách điệu thể hiện: –  Lĩnh vực hoạt động về công nghệ –   Sự vững chắc với hình khối lập phương –   Sự linh hoạt và mềm dẻo biến chuyển theo nguyên lý của Rubic –   Sự gắn kết từ nhiều khối nhỏ, tượng trưng cho các công ty thành viên – như hình ảnh ''tổ ong'' cách điệu, thể hiện sự đoàn kết, kỷ luật và khoa học Giá trị cốt lõi - Giải pháp hệ thống thông tin tiếp tục được coi là giá trị cốt lõi, là nền tảng cho sự phát triển của Tập đoàn. Do đó, mọi hoạt động chiến lược trong giai đoạn tới là nhằm tạo nên một hình ảnh thống nhất về Tập đoàn HiPT: Tập đoàn công nghệ thông tin mạnh. - Trong suốt quá trình vận hành và phát triển, Tập đoàn HiPT luôn nêu cao khẩu hiệu “Thay đổi để phát triển ổn định”. Tinh thần đó được thể hiện ở mọi mặt hoạt động của Tập đoàn, từ việc thay đổi để hoàn thiện cơ cấu tổ chức, thay đổi để tìm ra con đường đi đến thành công một cách bền vững, thay đổi để mang lại đời sống vật chất, tinh thần phong phú, tươi đẹp cho người lao động. - Để xây dựng và phát triển Tập đoàn, Ban lãnh đạo luôn đánh giá cao những sáng kiến, ý tưởng đóng góp xây dựng từ mỗi cá nhân, đồng thời tạo mọi điều kiện để người lao động phát huy tối đa năng lực và sự sáng tạo của mình. - Bên cạnh những giải thưởng hàng năm để động viên, khích lệ tinh thần làm việc, Tập đoàn còn liên tục tổ chức các khoá đào tạo nâng cao kỹ năng và kiến thức cho người lao động, từ những buổi đào tạo nội bộ truyền đạt kinh nghiệm cho nhau đến các khoá đào tạo ngắn hạn, dài hạn trong và ngoài nước. - Đối với HiPT, nguồn nhân lực là tài sản quý báu, bởi vậy ngoài chế độ lương, thưởng hấp dẫn, Tập đoàn còn chú trọng tổ chức các hoạt động thể thao, văn hoá, văn nghệ các buổi giao lưu hoạt động tình nghĩa, các chuyến du xuân, dã ngoại, nghỉ mát, lễ hội… CHƯƠNG II TỔNG QUAN VỀ CÔNG TY TNHH GIẢI PHÁP VÀ TƯ VẤN CÔNG NGHỆ HiPT (HiSC) 2.1. Quá trình thành lập và phát triển Công ty TNHH Giải pháp và Tư vấn công nghệ HiPT gọi tắt là “Công ty” tiền thân là Công ty TNHH Dịch vụ công nghệ thông tin và Truyền thông Hà Nội hoạt động theo giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh Công ty TNHH một thành viên lần đầu số 0104000121 ngày 13/04/2004. Công ty chuyển thành Công ty TNHH Dịch vụ và Truyền thông HiPT và hoạt động theo giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh Công ty TNHH một thành viên thay đổi lần thứ nhất ngày 28/04/2005. Từ ngày 23/04/2007, Công ty chuyển thành Công ty TNHH Giải pháp và Tư vấn công nghệ HiPT và hoạt động theo Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh thay đổi lần thứ 4 ngày 23/04/2007 do Sở Kế hoạch và Đầu tư thành phố Hà Nội cấp. Công ty có 5 lần thay đổi Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh, ngoài 2 lần thay đổi trên còn 3 lần thay đổi cụ thể như sau: - Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh thay đổi lần thứ 2 ngày 26/07/2006; - Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh thay đổi lần thứ 3 ngày 12/02/2007; - Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh thay đổi lần thứ 5 ngày 04/02/2008. Vốn điều lệ: 2.000.000.000.000 đồng ( Hai tỷ đồng chẵn). Công ty là công ty con 100% vốn của Công ty Cổ phần Tập đoàn HiPT. Địa chỉ trụ sở Công ty: Số 152 Thụy Khuê, quận Tây Hồ, thành phố Hà Nội. Công ty có 1 chi nhánh là: - Chi nhánh Thành phố Hồ Chí Minh được thành lập theo Biên bản họp Hội đồng quản trị số 09-08/BB/HĐQT/HIPT ngày 29/08/2008 của Công ty Cổ phần Tập đoàn HiPt và hoạt động theo giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh Chi nhánh số 4112035382 được Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hồ Chí Minh cấp lần đầu ngày 13/09/2008. Địa chỉ: 222-224 Trần Hưng Đạo, phường Nguyễn Cư Trinh, quận 1, thành phố Hồ Chí Minh. 2.2. Chức năng, nhiệm vụ của Công ty TNHH Giải pháp và Tư vấn công nghệ HiPT 2.2.1. Chức năng - Nghiên cứu, phát triển các dịch vụ công nghệ thông tin và truyền thông,đầu tư phát triển hạ tầng công nghệ thông tin và truyền thông - Tư vấn và chuyển giao công nghệ trong lĩnh vực công nghệ thông tin và truyền thông, dịch vụ khoa học kỹ thuật - Dịch vụ đào tạo, tư vấn du học và tư vấn đầu tư trong lĩnh vực công nghệ thông tin - Kinh doanh máy móc trang thiết bị cơ khí, công nghiệp, các phụ tùng bộ phận thay thế, thiết bị điện- điện tử, thiết bị điều hòa công nghiệp - Dịch vụ tư vấn, giới thiệu, cung cấp, lắp đặt, bảo hành thiết bị điện – điện tử và tư vấn đầu tư công trình năng lượng và công nghiệp 2.2.2. Nhiệm vụ - Tuân thủ chiến lược và mục đích của Tập đoàn HiPT - Đạt doanh số Tập đoàn giao - Nâng cao giá trị HiSC – HiPT trên thị trường - Cải thiện đời sống, nâng cao thu nhập cho cán bộ công nhân viên trong HiSC - Phân tích môi trường kinh doanh, nghiên cứu thị trường, xác định thị trường mục tiêu, thị trường tiềm năng, để có định hướng phù hợp với chiến lược chung của Tập đoàn; - Xây dựng chiến lược cạnh tranh và phát triển; xác định đối thủ, liên minh; lập kế hoạch kinh doanh trong từng giai đoạn & phân khúc thị trường; - Quy hoạch, tổ chức hệ thống cung cấp sản phẩm phù hợp với chiến lược phát triển kinh doanh. - Tư vấn, hỗ trợ xây dựng và triển khai kế hoạch kinh doanh chung của HISC, Tập đoàn; hỗ trợ điều chỉnh các phương án kinh doanh phù hợp với chiến lược chung của Tập đoàn. 2.3. Cơ cấu tổ chức 2.3.1. Mô hình tổ chức của Công ty Sơ đồ 1.2: Sơ đồ tổ chức công ty HiSC VĂN PHÒNG TT GP & TE I (Telco) TT GP& TB II (FSI) TT GP& TB III (GOV) TT GP& TB IV (Hạ Tầng) TT THHT TT Giải Pháp Công Nghệ Chi Nhánh TP.HCM BAN GIÁM ĐỐC P.KD Các GP DN P.KD Các GP ANQP P.KD Các GP GD&DT P.KD Các HT điện hạ tầng P.KD Các HT cáp truyền thông P.KT mạng và an toàn thông tin P.KT Hệ thống P.Dịch vụ&hỗ trợ khách hàng P.Giải pháp hệ thống P.GP mạng-truyền dẫn P.Ứng dụng công nghệ 2.3.2. Cơ cấu tổ chức của Công ty 2.3.2.1. Giám đốc Nhiệm vụ, trách nhiệm và quyền hạn của Giám đốc: Giám đốc HiSC hay Giám đốc BU theo quy chế Điều hành của Tập đoàn, được thể hiện trong các văn bản phân quyền do Ban Lãnh đạo Tập đoàn quy định; thay mặt Ban Lãnh đạo Tập đoàn điều hành hoạt động sản xuất kinh doanh của HiSC; tuân thủ các Quy chế, Quy định, và các quy trình sản xuất kinh doanh do Tập đoàn ban hành; Quản lý, điều phối hoạt động của các Trung tâm, Bộ phận chức năng trựcthuộc HiSC giải quyết các vướng mắc phát sinh trong quá trình vận hành; Chủ trì xây dựng các Quy chế vận hành nội bộ, trình Chủ tịch Tập đoàn phê duyệt; và tổ chức triển khai các nội dung Quy chế đã được phê duyệt; Đề xuất và triển khai chính sách và chương trình do Tập đoàn phê duyệt liên quan, nhằm thực hiện kế hoạch chiến lược của Tập đoàn; Đề xuất, trình Chủ tịch Tập đoàn và chịu trách nhiệm bổ nhiệm, miễn nhiệm đối với nhân sự quản lý: các Phó Giám đốc, các Giám đốc Trung tâm, các Trưởng Phòng; Chỉ đạo chung về chiến lược, định hướng hoạt động của HiSC. Chủ trì bảo vệ Kế hoạch hoạt động SXKD hàng năm của HiSC trước Tập đoàn. Chịu trách nhiệm về kết quả SXKD của HiSC theo kế hoạch kinh doanh được phê duyệt, triển khai tiếp tới các bộ phận trực thuộc; Chỉ đạo các Trung tâm, Bộ phận chức năng trực thuộc trong việc triển khai các dự án liên quan đến nhiều Bộ phận trong HiSC và Tập đoàn; Phê duyệt các kiến nghị, đề xuất của các Trung tâm, Bộ phận chức năng trực thuộc: hoạt động sản xuất kinh doanh, tài chính, tiền lương, trang bị, sử dụng tài sản, dụng cụ; Xin ý kiến chỉ đạo của Lãnh đạo Tập đoàn; làm việc với các đơn vị khác trong Tập đoàn về các vấn đề liên quan. Lãnh đạo trực tiếp: Chủ tịch Tập đoàn - Tổng Giám đốc công ty CP Tập đoàn HiPT; Người dưới quyền trực tiếp: Giám đốc các Trung tâm /Bộ phận tương Phụ trách Văn phòng - Nhân sự - Tài chính Kế toán 2.3.2.2. Phó Giám đốc: Nhiệm vụ, trách nhiệm và quyền hạn của Phó Giám đốc: Theo phân công công việc và các ủy quyền của Giám đốc. Trách nhiệm và quyền hạn của Giám đốc Trung tâm: Được thể hiện trong các văn bản phân quyền do Giám đốc quy định; và quy định tổ chức hoạt động của đơn vị mình phụ trách; Giám đốc Trung tâm chịu trách nhiệm về kết quả công việc của đơn vị mình phụ trách trước Giám đốc HiSC; 2.3.2.3. Giám đốc Trung tâm: Có quyền phân công công việc cho nhân sự thuộc bộ phận, phê duyệt các công việc thuộc phạm vi chức năng được giao; Chịu trách nhiệm tổ chức, quản lý và hỗ trợ cho mọi hoạt động của Trung tâm theo các quy trình, quy định chung; Đối với các Giám đốc TTKD: Lập kế hoạch kinh doanh, chiến lược khách hàng, kế hoạch công việc, kế hoạch nhân sự và đào tạo theo yêu cầu, định hướng chung của Tập đoàn, HiSC và chuyên môn khác được ủy quyền; Đối với các Giám đốc TTKT: Lập kế hoạch nhân sự và đào tạo, kế hoạch tổ chức công việc, kế hoạch quản trị và theo dõi thực hiện công tác theo yêu cầu, định hướng chung của Tập đoàn, HiSC và chuyên môn khác được ủy quyền; 2.3.2.4. Quản trị nhân sự và phát triển nguồn nhân lực: Phê duyệt đề xuất của nhân viên của Trung tâm trong phạm vi được ủy quyền, phạm vi các định mức, nội dung đã được quy định; Tổng hợp, phân tích, dự báo trình Giám đốc về tình hình thực hiện kế hoạch hoạt động sản xuất kinh doanh (định kỳ và đột xuất theo yêu cầu). Lãnh đạo trực tiếp: Giám đốc HiSC; Người dưới quyền trực tiếp: Trưởng các Phòng trực thuộc. 2.3.2.5. Phụ trách Văn phòng: Nhiệm vụ: Điều hành hoạt động của Văn phòng thuộc HiSC; Quản lý, điều phối hoạt động của các bộ phận trong Văn phòng, giải quyết các vướng mắc phát sinh trong quá trình vận hành; Chủ trì liên hệ với Khối, Ban Hỗ trợ của Tập đoàn triển khai các Quy chế vận hành nội bộ do Tập đoàn quy định liên quan đến HiSC; Chịu trách nhiệm về các hoạt động của Văn phòng theo kế hoạch được phê duyệt; Hỗ trợ các Trung tâm, các Bộ phận khác của HiSC triển khai kế hoạch hoạt động sản xuất kinh doanh. Lãnh đạo trực tiếp: Giám đốc HiSC. Người dưới quyền trực tiếp: Trưởng nhóm, các Trợ lý trong Văn phòng. Trưởng Phòng /nhóm thuộc Trung tâm, Bộ phận tương đương: Phân công, hỗ trợ và quản lý các công tác, công việc cụ thể trong nhóm, phòng; Đề xuất lương, quyền lợi của các nhân viên dưới quyền trên cơ sở tuân thủ các quy định chung của Tập đoàn, HiSC, và các Trung tâm, bộ phận tương đương; Nhận xét cán bộ, thông báo nôi bộ; đề xuất kỷ luật, khen thưởng; đề xuất ký thanh lý HĐLĐ cho nhân viên dưới quyền. Thực hiện các công việc, nhiệm vụ được Trưởng Nhóm, Phòng thuộc 2.3.2.6 Nhân viên Trung tâm kinh doanh/Phòng tương đương phân công; Thực hiện các báo cáo định kỳ và đột xuất theo quy định. CHƯƠNG III TỔNG QUAN VỀ HOẠT ĐỘNG SẢN XUẤT KINH DOANH CỦA CÔNG TY TNHH GIẢI PHÁP VÀ TƯ VẤN CÔNG NGHỆ HiPT(HiSC) 3.1. Sản phẩm dịch vụ chủ yếu của công ty 3.1.1. Cổng giao tiếp điện tử tích hợp Hi-PORTL Lợi ích Tạo đầu mối thu thập, trao đổi, khai thác thông tin trực tuyến tập trung và thống nhất. Là cầu nối giữa doanh nghiệp và khách hàng. Hỗ trợ hoạt động điều hành của công ty. Hỗ trợ tích hợp các ứng dụng phần mềm theo chuẩn quốc tế, làm giảm chi phí đầu tư; bảo trì, nâng cấp phần mềm và hạ tầng công nghệ thông tin của doanh nghiệp. Chức năng Cung cấp tin tức, giới thiệu cơ cấu tổ chức, lĩnh vực kinh doanh, tiềm năng, hoạt động sản xuất, kinh doanh, các hoạt động văn hóa, thể thao, xã hội cuả Công ty: Hỗ trợ soạn thảo, xuất bản tin tức trực tuyến trên Internet. Cung cấp dịch vụ gửi nhận thư điện tử (e-mail).  Hỗ trợ quảng cáo sản phẩm, dịch vụ trên Internet. Cung cấp dịch vụ diễn đàn trao đổi nội bộ doanh nghiệp, giữa doanh nghiệp và khách hàng. Cung cấp dịch vụ hỗ trợ quản lý khách hàng (Customer Relationship Management). Cung cấp dịch vụ hỗ trợ giới thiệu sản phẩm, phân phối bán lẻ hàng hóa trực tuyến. Hỗ trợ vận hành trực tuyến quy trình quản lý chất lượng ISO (E-ISO). Các chức năng quản trị người dùng, quản trị hệ thống, tích hợp ứng dụng. 3.1.2. Giải pháp hệ thống phần mềm bảo hiểm lõi eBaoTech eBaoTech là nhà cung cấp hàng đầu thế giới trong mảng các giải pháp tiên tiến về hệ thống phần mềm bảo hiểm lõi, bao gồm các giải pháp từ quản lý hợp đồng bảo hiểm đến giải pháp liên quan đến các kênh phân phối. Khách hàng của eBaoTech là các công ty bảo hiểm đứng đầu trong các thị trường Châu Á, Châu Âu, Bắc Mỹ và hiện nay các giải pháp của eBaoTech đang hỗ trợ hoạt động cho các khách hàng ở trên 12 nước và vùng lãnh thổ, gồm cả các khách hàng mới bắt đầu hoạt động cũng như chuyển đổi từ các hệ thống cũ sang. Công ty được thành lập tháng 1 năm 2000 với số nhân viên hiện tại lên tới 700 nhân viên. eBaoTech có trụ sở chính tại Thượng Hải – Trung Quốc và văn phòng tại Bắc Kinh, Zurich, Singapore, Kuala Lumpur, Tokyo và Mumbai. Tại Việt Nam, Tập đoàn HiPT là nhà đại diện phân phối độc quyền và Việt hoá các giải pháp tiên tiến trên. Điểm ưu việt của eBaoTech So với các nhà cung cấp khác, eBaotech có những khả năng vượt trội trong các mặt sau:   Hiểu biết sâu sắc về nghiệp vụ và hoạt động trong lĩnh vực bảo hiểm: Đội ngũ thiết kế và phát triển sản phẩm của eBaoTech có nhiều kinh nghiệm sâu sắc đối với hoạt động của các công ty bảo hiểm Nhân thọ và phi nhân thọ, điều đó cho phép eBaoTech sử dụng phương pháp tiếp cận hướng nghiệp vụ, phát triển các giải pháp phần mềm sáng tạo và hiệu quả, giúp giải quyết các vấn đề thiết yếu của doanh nghiệp trong lĩnh vực trên. Giải pháp trọn gói đã được khách hàng công nhận: Gói giải pháp tổng thể của eBaoTech đã được triển khai thành công tại nhiều công ty bảo hiểm ở Trung Quốc và các nước Châu Á khác, hỗ trợ các hoạt động nghiệp vụ quan trọng nhất và đảm bảo tính ổn định, đáp ứng về quy mô cũng như yêu cầu về bảo mật. Các giải pháp này đều dựa trên công nghệ web tiên tiến, tuân thủ chuẩn J2EE, tích hợp quy trình luồng công việc xuyên suốt dựa trên xử lý hình ảnh. Điều đó cho phép khách hàng tiết kiệm chi phí, giảm thời gian xử lý tác nghiệp và nâng cao chất lượng dịch vụ. Chi phí thấp và thời gian triển khai ngắn: Thông qua tận dụng lợi thế của chi phí trong phát triển phần mềm ở thị trường Trung Quốc, eBaoTech có thể chuyển giao giải pháp phần mềm chất lượng cao với chi phí thấp hơn rõ rệt so với các nhà cung cấp truyền thống khác. Mặt khác, Gói phần mềm được xây dựng dựa trên nền tảng công nghệ J2EE đem lại những ưu thế về tốc độ bản địa hóa, giúp tiết kiệm đến 50-70% thời gian triển khai của khách hàng, điều cực kỳ quan trọng trong môi trường kinh doanh năng động và đầy tính cạnh tranh hiện nay, khi mà tốc độ phát triển và khả năng thích ứng nhanh chóng luôn là yếu tố sống còn của doanh nghiệp. Các đặc điểm cơ bản của các giải pháp - eBaoTech Hệ thống bảo hiểm nhân thọ: Công nghệ dựa hoàn toàn trên web, tích hợp với công nghệ xử lý hình ảnh và luồng công việc không cần in ra giấy. Thiết kế tập trung vào khách hàng kết hợp với quản lý các đối tác (khách hàng, đại lý, công ty tái bảo hiểm, môi giới…) tập trung và linh hoạt. Hỗ trợ tất cả các sản phẩm bảo hiểm nhân thọ thông dụng với việc định nghĩa các sản phẩm thông qua các tham số. Tích hợp các công cụ quản lý các kênh phân phối một cách toàn diện. Công cụ hỗ trợ quản lý truyền thông đến khách hàng một cách hiệu quả. Tích hợp các tính năng tái bảo hiểm. Hệ thống phi nhân thọ Thiết kế tập trung vào khách hàng kết hợp với quản lý các đối tác (khách hàng, đại lý, công ty tái bảo hiểm, môi giới…) tập trung và linh hoạt. Hỗ trợ tất cả các sản phẩm bảo hiểm phi nhân thọ thông dụng với việc định nghĩa các sản phẩm thông qua các tham số. Tích hợp các công cụ quản lý, các kênh phân phối một cách toàn diện. Quy trình xử lý tái tục hợp đồng tự động. Công cụ hỗ trợ quản lý truyền thông đến khách hàng một cách hiệu quả. Tích hợp các tính năng tái bảo hiểm. Các tính năng xử lý yêu cầu giải quyết quyền lợi bảo hiểm xe máy hiện đại. Hỗ trợ các sản phẩm bảo hiểm gói (tích hợp nhiều sản phẩm). Agent Office (dành cho đại lý bảo hiểm) Cung cấp bộ công cụ quản lý bán hàng tự động cho các đại lý bảo hiểm cũng như các nhân viên kinh doanh của công ty bảo hiểm. Dễ dàng tích hợp với hệ thống quản lý hợp đồng bảo hiểm và các hệ thống khác. Cho phép tạo bản mô tả sản phẩm và biểu phí. Quản lý các kế hoạch và hoạt động kinh doanh. Quản lý khách hàng và khách hàng tiềm năng. Theo dõi quá trình đào tạo và kết quả kinh doanh của đại lý. AutoClaim (xử lý yêu cầu giải quyết quyền lợi BH) Kết hợp nền tảng công nghệ trực tuyến để hỗ trợ xử lý và quản lý các yêu cầu giải quyết quyền lợi bảo hiểm phi nhân thọ. Tập trung hóa tất cả các quy trình cho mọi đối tượng liên quan: Bên giám định bảo hiểm, nhà cung cấp dịch vụ, nhân viên xử lý yêu cầu bồi thường, nhân viên thanh toán… Nâng cao rõ rệt hiệu quả về chi phí, thời gian và chất lượng hoạt động giải quyết quyền lợi bảo hiểm. Dễ dàng tích hợp với hệ thống quản lý hợp đồng bảo hiểm và các hệ thống khác Các khách hàng tham khảo: CNP of France Taiping Life (China) PICC (China) Samsung Life of Korea for China JV Prudential (UK) Nippon Life (Japan) NTUC Income (Singapore) Union Life of China Falcon in Hong Kong Huatai Life (ACE invested) Nissay of Japan for China JV Takaful Nasional of Malaysia Great Eastern Life (Singapore) Swiss Life (Switzerland) Credit Agricole of France Fortis (Belgium) Zurich Financial Services (Switzerland) AXA Asia wide general insurance Pacific Century Insurance in Hong Kong AmAssurance in Malaysia ACE Life (Taiwan, Thailand, Vietnam 3.1.3. Giải pháp Hệ thống thông tin quản lý và hỗ trợ hoạt động báo chí Lợi ích và chức năng  Hệ thống Biên tập điện tử Cho phép quản lý nội dung và luồng nghiệp vụ xử lý tin bài. Cung cấp các chức năng phục vụ  biên tập và mi trang mạnh, dễ sử dụng. Tiếp nhận và quản lý tin điện tín được gửi tới để phục vụ cho hoạt động biên tập tin bài. Tích hợp với các phần mềm ứng dụng thông dụng như Microsoft® Word, QuarkXPress™ và Adobe® InDesign®. Không những thế, các chức năng còn được phát triển thêm để phù hợp với yêu cầu đặc thù của hoạt động báo chí. Nội dung tin bài được lưu theo định dạng chuẩn XML, PostScript® và chuẩn OPI để không phải tạo các bản copy cho việc xuất bản trên ấn phẩm giấy và ấn phẩm điện tử.  Hệ thống Quản lý Quảng cáo Việc áp dụng giải pháp này sẽ đem lại những lợi ích sau: Tăng số lượng yêu cầu đăng  tin quảng cáo thông qua việc đa dạng hóa hình thứctiếp nhận. Theo đó, các khách hàng có thể đặt quảng cáo với tòa soạn bằng cách tới gặp trực tiếp, qua điện thoại hoặc qua internet. Nâng cao hiệu quả và chất lượng phục vụ khách hàng thông qua việc rút ngắn thời gian tạo lập các phương án thể hiện nội dung tin quảng cáo cùng giá thành tương ứng để khách hàng có thể lựa chọn giải pháp phù hợp. Việc tạo lập và thể hiện nội dung quảng cáo thuận tiện và dễ dàng hơn nhờ các chức năng hỗ trợ phong phú. Cho phép thể hiện các định dạng nội dung thông tin quảng cáo khác nhau như dạng văn bản, ảnh, âm thanh (trong trường hợp quảng cáo trên ấn phẩm điện tử) … Cho phép quản lý các thông tin về khách hàng, hợp đồng và quá trình thực hiện hợp đồng với khách hàng. . Hệ thống Quản lý Phát hành Giúp tòa soạn tổng hợp và phân tích những số liệu có liên quan tới chi phí phát hành, trên cơ sở đó đưa ra những quyết định phù hợp. Hệ thống Quản lý Tài chính Cung cấp những số liệu cho phép xác định những khách hàng đem lại nhiều (hoặc ít) lợi nhuận nhất. Góp phần xác định những biện pháp nhằm tăng số lượng ấn phẩm được bán và giảm số lượng ấn phẩm bị trả lại. Góp phần nâng số lượng phát hành tới những nhóm độc giả quan trọng mà báo quan tâm. Xác định những nhóm độc giả và khách hàng nhạy cảm với yếu tố giá. Góp phần xây dựng phương thức tiếp cận với các khách hàng đem lại lợi nhuận cao với mức chi phí hợp lý nhất Tính toán tỉ suất thu hồi vốn đầu tư của các chương trình và chiến lược thị trường. Giải pháp Báo điện tử       Việc áp dụng giải pháp này sẽ đem lại những lợi ích sau: Thu hút được nhiều độc giả hơn thông qua việc đa dạng hóa các hình thức xuất bản ấn phẩm. Trên cơ đó, góp phần tăng doanh thu của tòa báo. Tiết kiệm thời gian và chi phí cho việc cập nhật tin bài. Người cập nhật tin bài không cần có kiến thức về HTML. Các chức năng có thể được chỉnh sửa hoặc bổ sung để phù hợp với yêu cầu sử dụng thực tế của khách hàng. Một số thống kê về số lượng điểm triển khai 106 tòa soạn đang sử dụng Hệ thống Biên tập điện tử 332 tòa soạn đang sử dụng Hệ thống Quản lý Quảng cáo. 158 tòa soạn đang sử dụng Hệ thống Quản lý Phát hành.  Một số khách hàng tiêu biểu Châu Á Bangkok Post - Thailand. Post Today & Nation Multimedia Group - Thailand. MediaCorp Press _ Sinhgapore. The Star - Malaysia. Utasan & New Straits Times - Malaysia. Hindustan Times - India. South China Moring Post & The Standard - Hongkong. Châu Âu BBC Worldwide The Financial Times... Châu Mỹ Dow Jones CanWest... Châu Úc Australian Asssociated Press. 3.1.4. Hệ thống thông tin tổng hợp phục vụ điều hành doanh nghiệp-HiMIS Lợi ích Cung cấp thông tin quản lý, phục vụ chỉ đạo điều hành của lãnh đạo, các hoạt động chuyên môn nghiệp vụ của các bộ phận và doanh nghiệp. Thực hiện chế độ thông tin báo cáo từ cấp dưới lên cấp trên trong nội bộ doanh nghiệp và ra bên ngoài. Các chức năng và tiện ích chính của HIMIS Cung cấp các hình thức và nội dung khai thác thông tin đa dạng và phong phú Hỗ trợ dự báo, phân tích bằng Winform hoặc Webform. Chuẩn hóa danh mục chỉ tiêu. Cho phép người dùng tự định nghĩa mẫu báo cáo. Cho phép người dùng tự định nghĩa khung nhập liệu Gửi/nhận số liệu chỉ tiêu, báo cáo và các thông tin khác qua mạng dễ dàng, theo lịch sẵn. Quản lý được dữ liệu phi cấu trúc. An toàn bảo mật thông tin. Quản trị người dùng, kiểm soát truy cập đến từng chức năng, từng nhóm chức năng. Mã hóa dữ liệu. Thu thập và lưu trữ thông tin. Chuyển đổi dữ liệu giữa các kho số liệu. Khách hàng Hệ thống này đã được triển khai tại  20 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương  như Hà Nội, Hoà Bình, Nghệ An, Bắc Ninh, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Đồng Nai, Tây Ninh, Bình Phước, Lâm Đồ

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • doc1567.doc
Tài liệu liên quan