Báo cáo Thực tập tại Công ty TNHH Hoàng Phát - Quy Nhơn

Khi phân tích về góc độ giới tính cho thấy, do đặt thù của ngành sản xuất, chế biến lâm sản, Ban lãnh đạo Công ty đã xây dựng cơ cấu lao động theo giới tính tương đối phù hợp, với tỷ lệ nam : nữ tương ứng là 62,22% : 37,78% (năm 2004) và được điều chỉnh cho hợp lý hơn với tỷ lệ 69% : 31% (năm 2005). Lượng lao động nam luôn chiếm tỷ lệ lớn hơn và sấp xỉ gấp 2 lần so với lao động nữ, vì ngành này có nhiều khâu đòi hỏi cần phải có sức mạnh ở người lao động, như vận chuyển gỗ, bốc xếp, khoan, tiện đục, một số khâu còn lại ít hơn, không đòi hỏi cao về sức mạnh, tuy nhiên cần phải đạt một mức độ nhất định về sự khéo léo, tỉ mỉ và nghệ thuật ở người lao động. Điều này thường thích hợp với lao động nữ.

Xét về độ tuổi, nhìn chung đội ngũ lao động tương đối trẻ, điều này giúp cho Công ty có được lợi thế về sức lao động, đảm bảo tiến độ phát triển trong quá trình hội nhập khu vực và thế giới.

 

doc65 trang | Chia sẻ: oanh_nt | Lượt xem: 2413 | Lượt tải: 2download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Báo cáo Thực tập tại Công ty TNHH Hoàng Phát - Quy Nhơn, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • docBáo cáo thực tập tại Công ty TNHH Hoàng Phát - Quy Nhơn.doc
Tài liệu liên quan