Báo cáo Thực tập tại công ty TNHH Minh Hoàng Mai

Công tác phân cấp tài chính của doanh nghiệp:

Quản lý tài chính là một trong những nhiệm vụ quan trọng nhất trong công tác quản lý của công ty, được tách rời đối với công tác kế toán thông tin. Việc phân nhóm các đối tượng quản lý tài chính và phân cấp quản lý tài chính giúp công ty có thể theo dõi ,phân tích đánh giá về thực trạng tài chính và đưa ra những quyết định ngắn hạn cũng như dài hạn.

Đối tượng quản lý tài chính của công ty gồm: tài sản, nguồn vốn; các khoản doanh thu, chi phí, thuế và lệ phí phải nộp, thu nhập của doanh nghiệp; tình hình trích lập và sử dụng các quỹ. Với đối tượng quản lý là tài sản, công ty thực hiện quản lý theo đúng quy định hiện hành: đánh giá hàng tồn kho theo giá thực tế, hạch toán theo phương pháp kê khai thường xuyên; với tài sản cố định, công ty tiến hành quản lý chặt chẽ trên hai mặt nguyên giá và khấu hao tài sản cố định hàng kỳ theo nguyên tắc và phương pháp tính khấu hao do bộ tài chính quy định. Nguồn vốn của công ty gồm vốn chủ sở hữu và vốn huy động, công ty quản lý theo từng nguồn hình thàn. Tài sản là tiền, vật tư, hàng hóa cũng được kiểm tra và đánh giá thường xuyên theo các quy định hiện hành.

 

doc31 trang | Chia sẻ: leddyking34 | Lượt xem: 1851 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Báo cáo Thực tập tại công ty TNHH Minh Hoàng Mai, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • docThực trạng hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty TNHH Minh Hoàng Mai.doc
Tài liệu liên quan