Báo cáo thực tập tại công ty xây dựng phát triển hạ tầng và sản xuất vật liệu xây dựng Hà Tây

Hiện nay công ty đang áp dụng 3 hình thức bán hàng đó là:

+ Bán buôn trực tiếp qua kho của công ty.

Cơ sở cho mỗi nghiệp vụ bán buôn hàng hoá ở công ty là các hợp đồng kinh tế đã kí kết hoặc các đơn đặt hàng của khách hàng. Bán hàng theo đơn đặt hàng hoặc thông qua kí kết hợp đồng kinh tế tạo cơ sở vững chắc về pháp luật trong hoạt động kinh doanh của công ty. Với hình thức bán hàng này sản lượng tiêu thụ nhiều và nó chiếm phần lớn doanh thu bán hàng của công ty.

+ Bán sản phẩm theo công trình xây dựng

Sản phẩm của công ty được bán theo các công trình xây dựng. Chủ công trình và công ty sẽ kí kết một hợp kinh tế tạo cơ sở pháp lý, đến khi công trình hoàn thành nghiệm thu thì công ty sẽ nhận được tiền bán hàng. Hình thức bán hàng này tuy giá bán có thể cao hơn so với các hình thức khác nhưng công ty luôn bị khách hàng chiếm dụng vốn lớn.

+Gửi bán tại các cửa hàng.

Trước đây việc bán hàng này được thực hiện tại các cửa hàng của công ty nhưng do kết quả kinh doanh của công ty ngày cagf kếm nên công ty quyết định giải thể các cửa hàng này vì chi phí thuê cửa hàng cao mà tiêu thụ lại kém. Công ty gửi bán sản phẩm tại các cửa hàng quen thuộc và các cửa hàng này được hưởng hoa hồng hoặc trả theo phần trăm từng hợp đồng một.

 

doc16 trang | Chia sẻ: oanh_nt | Lượt xem: 1658 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Báo cáo thực tập tại công ty xây dựng phát triển hạ tầng và sản xuất vật liệu xây dựng Hà Tây, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • docTại công ty xây dựng phát triển hạ tầng và sản xuất vật liệu xây dựng Hà Tây.doc