Báo cáo thực tập tại Khách sạn Bảo Sơn

Hội đồng quản trị: là những người cùng nhau góp vốn xây dựng lên khách sạn, họ là những người gián tiếp điều hành khách sạn, hàng năm hội đồng quản trị thường tổ chức 2 lần để vạch ra phương hướng kinh doanh cho khách sạn trong năm tới, và tìm ra những nguyên nhân và những mặt yếu để cùng nhau khắc phục.

Giám đốc là người trực tiếp giám sát điều hành khách sạn, quyết định đến sự thành bại của khách sạn. Vì vậy, giám đốc phải am hiểu, có chuyên môn về toàn bộ lĩnh vực mình phụ trách.

Phó giám đốc: cũng có tiêu chuẩn chung như giám đốc nhưng ở mức độ thấp hơn. Phó giám đốc I chịu trách nhiệm giám sát, đôn đốc, kiểm tra 4 lĩnh vực mình phụ trách là : bộ phận lễ tân, bộ phận buồng, bộ phận ăn uống, bộ phận kinh doanh khác. Phó giám đốc II: chịu trách nhiệm về toàn bộ các bộ phận còn lại như bộ phận marketing, bộ phận nhân sự, bộ phận công trình, bộ phận bảo vệ .

Văn phòng tổng hợp trợ giúp giám đốc trong việc giao dịch liên hệ với khách hàng, ghi chép cân đối sổ sách, tình hình diễn biến kinh doanh của khách sạn, phụ trách tài chính kế toán.

Bộ phận lễ tân: có nhiệm vụ khá quan trọng là bộ mặt của khách sạn, khả năng làm việc cao. Hầu hết các nhân viên đều biết 2 ngoại ngữ trở lên. Bộ phận lễ tân có nghiệp vụ tiếp nhận khách và làm thủ tục đăng ký phòng hoặc trả phòng cho khách, thanh toán tiền cho khách.

Bộ phận buồng: là bộ phận kinh doanh chủ yếu của khách sạn có nhiệm vụ chuẩn bị phòng và đón khách. Bàn giao phòng cho khách trong thời gian khách ở khách sạn, hàng ngày quyét dọn lau chùi thường xuyên phòng cho khách và làm vệ sinh toàn khách sạn.

Bộ phận ăn uống: đây cũng là bộ phận kinh doanh chính của khách sạn, trong khách sạn có 2 nhà hàng phục vụ ăn uống: Nhà hàng Á chuyên phục vụ các món ăn Trung Quốc, Nhật Bản, Hồng Kông . do đầu bếp người Hồng Kông đảm nhận, phục vụ liên hoan tiệc đứng, tiệc cưới, hội nghị lớn nhỏ. Nhà hàng Âu: Ngay tại Việt Nam khách hàng có thể thưởng thức các món ăn của Pháp, Ý, Canada. ở ngay tại nhà hàng của khách sạn.

Bộ phận kinh doanh khác: Các dịch vụ kinh doanh phụ của khách sạn ngày càng phong phú và đa dạng bao gồm: dịch vụ bán hàng, dịch vụ du lịch chữa bệnh, dịch vụ massage. Các dịch vụ này có nhiệm vụ phục vụ nhu cầu vui chơi giải trí cho khách. Cơ sở vật chất của bộ phận kinh doanh này khá đầy đủ và hiện đại.

Bộ phận nhân sự có nhiệm vụ quản lý điều hành và tuyển dụng nhân viên, giải quyết những thắc mắc, mâu thuẫn trong nội bộ nhân viên.

Bộ phận marketing có nhiệm vụ nghiên cứu và mở rộng thị trường kinh doanh. Tập trung khách hàng tiềm năng và lựa chọn đoạn thị trường mục tiêu làm công tác quảng cáo marketing.

Bộ phận công trình: có nhiệm vụ phát hiện và sửa chữa những hỏng hóc trong khách sạn, kiểm tra các thiết bị điện nước, bình cứu hoả, điều chỉnh máy điều hoà nhiệt độ cho phù hợp với thời tiết.

Bộ phận bảo vệ: có nhiệm vụ đảm bảo an toàn cho khách sạn, hướng dẫn khách để xe .

 

doc12 trang | Chia sẻ: oanh_nt | Lượt xem: 3860 | Lượt tải: 2download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Báo cáo thực tập tại Khách sạn Bảo Sơn, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • docTại Khách sạn Bảo Sơn.DOC
Tài liệu liên quan