Báo cáo Thực tập tại ngân hàng trung ương

? NHTM hoạt động xu hướng đa năng nhiều lĩnh vực, 1NH muốn phát triển nhanh phải đồng thời phát triển cả 3 nghiệp vụ này. Ba nghiệp vụ này tác động thúc đẩy lẫn nhau. Thể hiện ở các mặt:

-Nghiệp vụ nguồn vốn là nghiệp vụ luôn luôn phát sinh trước nghiệp vụ sử dụng vốn về số lượng, quy mô, về thời gian của nghiệp vụ sử dụng vốn.

-Nghiệp vụ sử dụng vốn là nghiệp vụ sinh lời, do vậy nếu như NH có cơ hội đầu tư tốt thì nó sẽ tạo điều kiện để mở rộng thêm nghiệp vụ về nguồn vốn mà trong đó bao gồm cả tăng cường nguồn vốn của NH.

-Nghiệp vụ trung gian của NH có thể làm tăng thêm nguồn vốn của NH khi mà khách hàng mở TKTG để NH thanh toán hộ cho họ, hoặc khi khách hàng ứng tiền ra nhờ NH mua hộ CKhoán.

-Khi dịch vụ trung gian của NH tốt thì nó sẽ thu hút được nhiều khách hàng và thông thường khách hàng trong nghiệp vụ trung gian lại trở thành khách hàng của nghiệp vụ nguồn vốn và sử dụng vốn

doc16 trang | Chia sẻ: oanh_nt | Lượt xem: 1831 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Báo cáo Thực tập tại ngân hàng trung ương, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • docBáo cáo thực tập tại Ngân hàng Trung ương.DOC