Các yếu tố đầu vào và cơ sở chiến lược nhằm thúc đẩy Đầu tư trực tiếp của Cộng hòa LB Đức tại Việt Nam

Từ năm 1993, Nhà nước củng cố quản lý thị trường lương thực thông qua việc tăng cường quản lý nguồn cung và các quy định về giá cả. Trong một thời gian ngắn, sản xuất lương thực của Trung quốc đã đạt được mức cân đối giữa cung và cầu thậm chí đã có nhiều năm dư thừa. Từ năm 1998, Chính phủ đã tiếp tục cải cách hệ thống phân phối lương thực, triển khai chương trình cải cách gồm "4 tách biệt và 1 thống nhất". Đó là tách biệt giữa:

 

+ Chính phủ và doanh nghiệp

+ Dự trữ và lưu thông

+ Trách nhiệm Nhà nước Trung Ương và chính quyền Tỉnh

+ Lương thực dự trữ cũ và sản xuất mới.

 

Một thống nhất là hệ thống lương thực 1 giá. Đồng thời, thực hiện mức giá thu mua hợp lý đối với nông sản của nông dân và thực hiện cải tổ tại các doanh nghiệp lương thực quốc doanh. Từ năm 2000, số chủng loại sản phẩm và vùng thu mua theo giá đảm bảo đã được điều chỉnh, các kênh lưu thông được mở rộng, khuyến khích các doanh nghiệp kinh doanh và sử dụng lương thực thực phẩm thu mua trực tiếp của dân. Thành lập Vụ thương mại và công nghiệp cấp tỉnh, mở rộng hình thức thương mại HTX.

 

pdf72 trang | Chia sẻ: oanh_nt | Lượt xem: 1811 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Các yếu tố đầu vào và cơ sở chiến lược nhằm thúc đẩy Đầu tư trực tiếp của Cộng hòa LB Đức tại Việt Nam, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • pdfCác yếu tố đầu vào và cơ sở chiến lược nhằm thúc đẩy Đầu tư trực tiếp của Cộng hòa LB Đức tại Việt Nam.pdf
Tài liệu liên quan