Chủ đề Kỹ năng lắng nghe

Ai cần biết lắng nghe nhất?

Lãnh đạo, tư vấn, bán hàng, luật sư, thư ký.

Giới tính và việc lắng nghe?

Phụ nữ thích dãi bày

Nghe hay là nói hiệu quả hơn?

Giải quyết xung đột

 

ppt60 trang | Chia sẻ: maiphuongdc | Lượt xem: 3714 | Lượt tải: 5download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Chủ đề Kỹ năng lắng nghe, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tâm Việt Group Kỹ năng lắng nghe Khái niệm và tầm quan trọng Nguyên nhân nghe kém hiệu quả Kỹ năng lắng nghe hiệu quả Nói là gieo, nghe là gặt. Kỹ năng lắng nghe Khái niệm và tầm quan trọng Nguyên nhân nghe kém hiệu quả Kỹ năng lắng nghe hiệu quả Chú ý - Hiểu - - Hồi đáp - Ghi nhớ Khái niệm Lợi ích của việc biết lắng nghe Ai cần biết lắng nghe nhất? Lãnh đạo, tư vấn, bán hàng, luật sư, thư ký... Giới tính và việc lắng nghe? Phụ nữ thích dãi bày Nghe hay là nói hiệu quả hơn? Giải quyết xung đột Tách Mời ngồi Uống nước Lắng nghe tích cực Đặt câu hỏi Giải quyết xung đột Vớ vẩn Đồ tồi, muốn gì? Đểu Đập vào mặt Tát Đạp Đâm Chém Việt Đạt Nó Tôi Chân lý = Giải quyết vấn đề Đúng / Sai Giải quyết nhau Đồ tồi (Muốn gì) Xin lỗi (sorry) Việt Đạt * Tốt nghiệp xuất sắc 3 trường!!! Trường mù Nguyễn Đình Chiểu Trường câm điếc Xã Đàn Bệnh viện thần kinh Châu Qùy Cao Mức độ xung đột Cao Thấp Hiệu quả công việc Thấp Xung đột là xấu? Thời lượng dùng các kỹ năng Joshua D. Guilar - 2001 Nghe: Nói: Đọc: Viết: 25 - 30% Hiệu suất nghe So sánh các hoạt động giao tiếp Ba tuổi đủ để học nói, nhưng cả cuộc đời không đủ để biết lắng nghe. Phân loại theo thông tin Nghe thông tin Nghe phân tích Nghe đồng cảm Thành công Ví dụ: Tác hại của lỗi nghe Câu chuyện "Cây Thì là" Phi thuyền con thoi Challenger 28 tháng 01 năm 1986 Điếc hơn người điếc Là người không muốn nghe Kỹ năng lắng nghe Khái niệm và tầm quan trọng Nguyên nhân nghe kém hiệu quả Kỹ năng lắng nghe hiệu quả Nguyên nhân lắng nghe kém hiệu quả Nghe không nỗ lực/ tập trung Nghe phục kích Nghe một phần Giả vờ nghe * Người dưng Ước gì được làm người dưng Càng quen càng lèn cho đau Nguyên nhân lắng nghe kém hiệu quả Quá nhiều thông điệp Nhiễu tâm lý Nhiễu vật lý Nghe nhanh hơn nói Ngu hơn người ngu là người không muốn hiểu Nguyên nhân lắng nghe kém hiệu quả Có vấn đề về thính giác Nghe phòng thủ Võ đoán, ngộ nhận Cho rằng nói có lợi hơn nghe * Ta đã bao giờ chuẩn bị lắng nghe chưa? Nói là bạc, Im lặng là vàng, Lắng nghe là kim cương Khái niệm và tầm quan trọng Nguyên nhân nghe kém hiệu quả Kỹ năng lắng nghe hiệu quả Ghi nhớ Phát triển Hồi đáp Tập trung Mong muốn thấu hiểu thượng đế Tham dự Hiểu Chu trình lắng nghe Kỹ năng lắng nghe hiệu quả Nghe xong hãy nói Gác tất cả các việc khác lại Kiểm soát cảm xúc bản thân Hồi đáp để ủng hộ người nói Người thực sự khôn ngoan không cãi lộn. Họ nói hoặc họ nghe, họ quả quyết hoặc họ tìm hiểu sâu hơn. Một nụ cười bằng mười thang thuốc bổ PHẢN ỨNG hay HỒI ĐÁP Lời chưa nói ra, ta là chủ nó Lời nói ra rồi, nó là chủ ta Dừng lại một chút trước khi hồi đáp Lời nói không mất tiền mua, lựa lời mà nói cho vừa lòng nhau Kỹ năng lắng nghe hiệu quả Nhìn vào người nói Không ngắt lời khi chưa thật cần Không vội vàng tranh cãi hay phán xét Hỏi để hiểu rõ vấn đề Thà dốt 5 phút còn hơn ngu cả đời. Thà dốt trước vài người còn hơn ngu trước thiên hạ. Nhìn mặt mà bắt hình dong Kỹ năng lắng nghe hiệu quả Nhắc lại nội dung Diễn giải nội dung Nỗ lực và tập trung Im lặng hay tĩnh lặng? LISTEN SILENT Tự thoại nhưng chỉ hướng ngoại Im lặng bên ngoài là chưa đủ, thậm chí không cần thiết. Kỹ năng lắng nghe Tìm ra ý chính Không võ đoán Ghi chép thông tin cơ bản Nghe ý Hiểu tứ Cái gì cũng chép cũng ghi Không biết thì hỏi tự ty làm gì Mẩu bút chì hơn trí nhớ tốt Trí nhớ đậm không bằng nét mực mờ  Ý CHÍ  TƯ TƯỞNG Ý niệm  KHÁI NIỆM Ý tưởng VỐN SỐNG DÙNG NGAY & QUAY VÒNG Luôn luôn lắng nghe, luôn luôn thấu hiểu Có Tâm có Đức không đủ sức mà ăn Bên trái tôi đây là người bạn tôi, anh em tôi Bên phải tôi đây là người bạn tôi, anh em tôi Trước mặt tôi đây là người bạn tôi, anh em tôi Xung quanh tôi đây là người bạn tôi, anh em tôi Bên trái tôi đây là người tôi yêu, tôi thương Bên phải tôi đây là người tôi yêu, tôi thương Trước mặt tôi đây là người tôi yêu, tôi thương Xung quanh tôi đây là người tôi yêu, tôi thương Bên trái tôi đây là người yêu tôi, thương tôi Bên phải tôi đây là người yêu tôi, thương tôi Trước mặt tôi đây là người yêu tôi, thương tôi Xung quanh tôi đây là người yêu tôi, thương tôi Người hạnh phúc nhất là người biết lắng nghe tốt nhất.

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • pptlang_nghe_3427.ppt