Chuyên đề Đóng cọc ván bê tông dự ứng lực, công trình mũ cọc và dầm neo tại sông cá trê nhỏ

MỤC LỤC

I. GIỚI THIỆU CÔNG TY . 2

II. CÔNG TRÌNH TRỌNG ĐIỂM. 6

III. CHUYÊN ĐỀ : . 9

DRIVING PRE-STRESSED CONCRETE SHEET PILE, PILE CAP AND ANCHOR

BEAM CONSTRUCTION AT CA TRE NHO RIVER . 9

ĐÓNG CỌC VÁN BÊ TÔNG DỰ ỨNG LỰC, CÔNG TRÌNH MŨ CỌC VÀ DẦM NEO

TẠI SÔNG CÁ TRÊ NHỎ

1. INTRODUCTION (Giới thiệu) . 9

1.1. GENERAL ( Tổng quát). 9

1.2. SCOPE OF WORK ( Phạm vi công việc) . 13

1.3. WORKING DRAWINGS ( Các bản vẽ thi công) . 13

2. RELEVANT SPECIFICATIONS, STANDARDS AND DOCUMENTS . 13

2.1. RELEVANT SPECIFICATIONS AND STANDARDS . 13

2.2. BoQ/PAY ITEM ( Hạng mục thanh toán ) . 13

2.3. RELEVANT METHOD STATEMENT AND DOCUMENTS. 14

3. SITE ORGANIZATION (Sơ đồ tổ chức) . 15

4. CONSTRUCTION PROCEDURE ( Biện pháp thi công) . 16

4.1 WORK FLOW-CHART ( Sơ đồ thứ tự công việc) . 16

4.2. WORK PROCEDURE (Biện pháp thi công) . 19

4.2.1 Preparation works (Chuẩn bị những công việc) . 19

4.2.2 Installation of guide frame ( Lắp đặt khung dẫn hướng) . 21

4.2.3 PC sheet pile driving ( Đóng cọc ván ). 22

4.2.4 Pile cap and anchor beam construction (Công trình đầu cọc và dầm neo) . 25

1 The work sequence for pile cap construction:. 25

2 The work sequence for anchor beam construction: . 26

3 Work procedure.(Biện pháp thi công) . 27

5. CONSTRUCTION SCHEDULE (Biểu đồ thi công công trình) . 33

6. RESOURCES TO BE USED(Các nguồn được sử dụng) . 33

6.1 EQUIPMENT TO BE USED (Trang thiết bị sử dụng) . 33

6.2. LABORS TO BE DEPLOYED (Nhân công được thuê) . 35

7. MATERIALS TO BE USED (Vật liệu được sử dụng) . 36

8. QUALITY CONTROL(Kiểm soát chất lượng) . 36

9. OCCUPATIONAL HEALTH AND SAFETY CONTROL (Kiểm soát sức khỏe và an

toàn nghề nghiệp) . 37

10. ENVIRONMENTAL CONTROL (Kiểm soát môi trường) . 37

pdf42 trang | Chia sẻ: maiphuongdc | Ngày: 12/12/2013 | Lượt xem: 3761 | Lượt tải: 21download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Chuyên đề Đóng cọc ván bê tông dự ứng lực, công trình mũ cọc và dầm neo tại sông cá trê nhỏ, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
i 5,625Km (từ KM14 + 865-nút giao với xa lộ Hà Nội từ KM 21 + 250) + Tiêu chuẩn đường : cấp 1.Vận tốc thiết kế 80Km/h. BÁO CÁO THỰC TẬP GVHD: TRẦN QUANG PHÖ [www.thanhnhutdang.jimdo.com][yume.vn/thanhnhutdang] Page 8 + Mặt cắt ngang 100m=2x (8m + đường gom 60 + phần dự phòng 22m + đường chính 3 làn xe mỗi hướng 11,5m) + phân cách giữa 5m Trên tuyến có 3 nút giao thông cùng mức (với các đường Trần Não Liên Tỉnh Lộ và với đường Lương Đình Của), 3 nút giao thông khác mức (đường chui Bến Chương Dương, Bến Vân Đồn và xa lộ Hà Nội) + Trên tuyến có 6 cầu : cầu vượt tại nút giao với xa lộ Hà Nội, cầu cá Trê Nhỏ, cầu cá Trê Lớn, cầu Khánh Hội + 2 cầu mới bổ sung do thiết kế lại đoạn Thủ Thiêm.Ngoài ra trên tuyến còn có 4 cầu bộ hành. - Hầm vượt sông Sài Gòn và trạm thu phí : + Chiều dài 2,250Km (từ KM13 + 375-KM15+865) trong đó chiều dài hầm là 1490m bao gồm 371m hầm dìm + Tiêu chuẩn đường : cấp I.Vận tốc thiết kế 60km/h + Mặt cắt ngang dạng hộp đôi rộng 33,3m=2x(đường chính 3 làn xe mỗi hướng 11,5m + đường kiểm tra 0,75m + vách ngăn với khoang thoát hiểm 0,5m + khoang thoát hiểm 2m) + phân cách giữa 1,8m + 2xbề dày thành đứng 1m. + 2 tháp thông gió cho hầm. • Gói thầu số 5 : Thiết bị cơ điện cho hầm, thiết bị trạm thu phí và thiết bị vận hành và bảo dưỡng - Thiết bị cơ điện cho hầm + Hệ thống cung cấp điện + Hệ thống thông gió + Hệ thống chiếu sáng + Hệ thống điều khiển và giám sát + Hệ thống thoát nước + Các thiết bị an toàn - Trạm thu phí và hệ thống thu phí + Trạm thu phí được xây dựng cách cửa hầm phía Thủ Thiêm khoảng 1km (tại lý trình Km 15 + 325).Tiêu chuẩn thiết kế theo tiêu chuẩn xây dựng Việt Nam và ACI Mỹ. + Hệ thống thu phí bán tự động sự dụng hệ thống phân loại, nhận dạng phương tiện đặt sau quầy soát vé.Phí có thể thu theo 03 hình thức (tiền mặt, thẻ từ và miễn phí) - Nhà quản lý và nhà điều hành thu phí : + Khu vực nhà văn phòng quản lý và thu phí chiếm một khu đất có diện tích 150mx40m=6000m2 tẹi lý trình Km 15+ 625.Tiêu chuẩn thiết kế theo tiêu chuẩn xây dựng Việt Nam và ACI Mỹ + Ngoài ra còn có các công trình tiện ích phục vụ cho văn phòng như hệ thống điện thoại, ăngten truyền hình, hệ thống chống sét, hệ thống điều hòa không khí và thông gió, hệ thống cấp nước ... BÁO CÁO THỰC TẬP GVHD: TRẦN QUANG PHÖ [www.thanhnhutdang.jimdo.com][yume.vn/thanhnhutdang] Page 9 - Thiết bị phương tiện duy tu, bảo dưỡng : + Cung cấp các xe phục vụ cho công tác duy tu bảo dưỡng Tổng mức đầu tư : 9863 tỷ VNĐ - Giá trị xây lắp + chi phí tư vấn 6393 tỷ VNĐ - Đền bù giải toa, tái định cư, các khoản thuế và các khoản chi khác : 3470 tỷ VNĐ Tư vấn lập thiết kế - tổng dự toán : Liên danh công ty tư vấn Quốc tế Thái Bình Dương (PCI, Nhật Bản) + công ty tư vấn Phương Đông (Nhật Bản) + tổng công ty tư vấn Thiết kế giao thông vận tải + công ty công nghệ Môi trường. Cơ quan thẩm tra phương án thiết kế kỹ thuật : Cục giám định - Bộ GTVT Cơ quan thẩm định phương án thiết kế kỹ thuật : Bộ GTVT Cơ quan thẩm tra dự toán : Viện Kinh tế xây dựng - Bộ xây dựng Cơ quan thẩm định dự toán : Bộ xây dựng Tư vấn giám sát : Liên danh công ty tư vấn Quốc tế Thái Bình Dương (PCI, Nhật Bản) + công ty tư vấn Phương Đông (Nhật Bản) + Tổng công ty Tư vấn Thiết kế giao thông vận tải + công ty công nghệ Môi trường. Tên nhà thầu thi công (đấu thầu quốc tế rộng rãi, có sơ tuyển) - Gói thầu số 6 (Xây dựng đường phía tây và mở rộng đường ven kênh) : Liên danh Obayashi_P.S.Mitsubishi (Nhật bản) - Gói thầu số 4 (Xây dựng hầm vượt sông Sài Gòn và đường mới Thủ Thiêm) : công ty Obayashi (Nhật Bản) Gói thàu số 5 (Thiết bị cơ - điện cho hầm, thiết bị trạm thu phí, thiết bị vận hành và bảo dưỡng) : Liên danh Kawasaki Heavy Industries (Nhật Bản) - Gtech (Hồng Kông) III. CHUYÊN ĐỀ : DRIVING PRE-STRESSED CONCRETE SHEET PILE, PILE CAP AND ANCHOR BEAM CONSTRUCTION AT CA TRE NHO RIVER ĐÓNG CỌC VÁN BÊ TÔNG DỰ ỨNG LỰC, CÔNG TRÌNH MŨ CỌC VÀ DẦM NEO TẠI SÔNG CÁ TRÊ NHỎ 1. INTRODUCTION (Giới thiệu) 1.1. GENERAL ( Tổng quát) The objective of this method statement is to describe the procedure for driving Pre- stressed concrete sheet pile (PC sheet pile), construction of pile cap and anchor beam for the protection of the river bank. On the top of PC sheet piles, pile cap will be BÁO CÁO THỰC TẬP GVHD: TRẦN QUANG PHÖ [www.thanhnhutdang.jimdo.com][yume.vn/thanhnhutdang] Page 10 constructed to combine them as the retaining wall. The pile cap will be connected to anchor beam by anchor bars. Type of the PC sheet pile is SW600. PC sheet pile driving works will be executed at Catre Nho river: Mục đích của việc thuyết minh quy trình này là miêu tả cách tiến hành đóng cọc ván bê tông dự ứng lực , công trình đầu cọc và dầm neo cho việc bảo vệ bờ sông Trên cùng cọc ván , đầu cọc sẽ được dựng lên để kết hợp với nhau giống như bức tường giữ. Phần đầu cọc sẽ được nối với dầm neo bởi các thanh cốt thép. Kiểu của cọc ván dự ứng lực là SW600. Đóng cọc ván sẽ được thực hiện tại sông Cá Trê nhỏ. General view of PC sheet pile work ( Hình dạng tổng quan của công tác cọc ván) Figure 1: Plan drawing (Bản vẽ dự án) BÁO CÁO THỰC TẬP GVHD: TRẦN QUANG PHÖ [www.thanhnhutdang.jimdo.com][yume.vn/thanhnhutdang] Page 11 Figure 2: Cross section ( Mặt cắt dọc) BÁO CÁO THỰC TẬP GVHD: TRẦN QUANG PHÖ [www.thanhnhutdang.jimdo.com][yume.vn/thanhnhutdang] Page 12 BÁO CÁO THỰC TẬP GVHD: TRẦN QUANG PHÖ [www.thanhnhutdang.jimdo.com][yume.vn/thanhnhutdang] Page 13 1.2. SCOPE OF WORK ( Phạm vi công việc) This method statement includes the following scope of works: Thuyết minh quy trình này bao gồm các công việc sau: (1) Preparation works ( Chuẩn bị công tác thi công) (2) Install guide frame ( Lắp đặt khung dẫn hướng) (3) PC sheet pile driving (Đóng cọc ván ) (4) Pile cap and Anchor beam construction ( Công trình đầu cọc và dầm neo) (5) Finishing works (Kết thúc công việc) 1.3. WORKING DRAWINGS ( Các bản vẽ thi công) Construction Plan & cross section are shown in Appendix-1. Prior to commencement of work, working drawing will be submitted to Engineer separately. Bản vẽ thiết kế và mặt cắt dọc được thể hiện trong phần phụ lục số 1. Phần đầu đề cập tới công việc bắt đầu, bản vẽ thi công sẽ chịu sự kiểm tra kĩ sư một cách riêng biệt. 2. RELEVANT SPECIFICATIONS, STANDARDS AND DOCUMENTS ( Các đặc điểm kĩ thuật xác đáng, tiêu chuẩn và tài liệu) 2.1. RELEVANT SPECIFICATIONS AND STANDARDS (Đặc điểm kĩ thuật và tiêu chuẩn) General Specifications, Section 10: Concrete Structures Các đặc điểm kĩ thuật nói chung, mặt cắt số 10: Cấu trúc bê tông 2.2. BoQ/PAY ITEM ( Hạng mục thanh toán ) 10.01(9): Structural concrete C3 ( Cấu trúc bê tông) 10.02: Reinforced steel bars ( Gia cố cốt thép dầm) Additional BoQ Item: Production of PC sheet pile ( Bổ sung hạng mục : Sản phẩm của cọc ván) Additional BoQ Item: Driving of PC sheet pile BÁO CÁO THỰC TẬP GVHD: TRẦN QUANG PHÖ [www.thanhnhutdang.jimdo.com][yume.vn/thanhnhutdang] Page 14 ( Bổ sung hạng mục : Công tác đóng của cọc ván) 2.3. RELEVANT METHOD STATEMENT AND DOCUMENTS (Các đặc điểm kĩ thuật xác đáng, tiêu chuẩn và tài liệu) Project Quality Control Plan (ST-PL-PQCP-D1) Project Occupational Health and Safety Control Plan (ST-PL-POHSCP-D1) Project Environmental Control Plan (ST-PL-PECP-D1) Kế hoặc kiểm soát chất lượng dự án Kế hoặc kiểm soát sức khỏe nghề nghiệp và độ an toàn dự án Kế hoặc kiểm soát môi trường dự án BÁO CÁO THỰC TẬP GVHD: TRẦN QUANG PHÖ [www.thanhnhutdang.jimdo.com][yume.vn/thanhnhutdang] Page 15 3. SITE ORGANIZATION (Sơ đồ tổ chức) Site organization for driving PC sheet pile is shown below. Sơ đồ công ty cho việc đóng cọc ván dự ứng lực được trình bày bên dưới: Projiect Mananger: Giám đốc quản lý dự án Safety officer : Chỉ huy an toàn Contruction manager: Quản lý công trình QA/QC Manager : Quản lý chất lượng Safety engineer : Kĩ sư an toàn Site Manager: Quản lý Project Manager K. Tokuhiro (Mobile: 0909.023402) Construction Manager F. Katafuchi (Mobile: 0909.023.316) Site Manager K. Kawaguchi (Mobile: 0909. 02.3408) G. Ishida (Mobile: 0909.029.306) Safety Officer Nguyen Do (Mobile: 0913.096.485) Site Engineer Nguyen Van Phuoc (0908.075.078) Dang Thanh Phong (0913.763.971) Mai Thanh Binh (0908.606.084) Ngo Tien Duc (0919.065.601) Phan Van Thu (0903.758.120) Le Anh Khoa (0908.017.822) Nguyen Dang Thien (0983.388.495) Dinh Trung Giang (0908.224870) Nguyen Ngoc Trinh (0905 161195) Pham Duc Long (0907.808.858) Nguyen Manh Hoang (0937.306.650) QA/QC Manager Lemuel G. Abante (mobile: 0903.330.091) To be nominated Safety Engineer N.D. Tuan (Mobile : 0914.245.896) BÁO CÁO THỰC TẬP GVHD: TRẦN QUANG PHÖ [www.thanhnhutdang.jimdo.com][yume.vn/thanhnhutdang] Page 16 4. CONSTRUCTION PROCEDURE ( Biện pháp thi công) 4.1 WORK FLOW-CHART ( Sơ đồ thứ tự công việc) The work sequence for driving P.C sheet pile is depicted as the following flow-charts. Dãy công việc cho việc đóng cọc ván DUL bê tông cốt thép được miêu tả như sau: - Preparation works: Chuẩn bị công việc - Mobilize Equipment & Survey Work : Huy động máy móc thiết bị và công việc khảo sát Preparation Works Mobilize Equipment & Survey Work Install guide frame Install PC sheet pile into the guide frame Adjust position of PC sheet pile Demobilize Equipment Driving by vibration hammer Pile Cap and Anchor beam construction Completion of the Driving Work at Section Driving PC Sheet Pile N e x t P il e BÁO CÁO THỰC TẬP GVHD: TRẦN QUANG PHÖ [www.thanhnhutdang.jimdo.com][yume.vn/thanhnhutdang] Page 17 - Driving PC Sheet Pile : Đóng cọc ván - Install guide frame: Lắp đặt khung dẫn hướng - Adjust position of PC sheet pile :Điều chỉnh vị trí của cọc ván - Driving by vibration hammer: Đóng cọc bằng búa rung - Completion of the Driving Work at Section : Hoàn thành công việc đóng cọc tại mỗi mặt cắt - Demobilize Equipment: Tháo dỡ thiết bị - Pile Cap and Anchor beam construction : Công trình đầu cọc và dầm neo. BÁO CÁO THỰC TẬP GVHD: TRẦN QUANG PHÖ [www.thanhnhutdang.jimdo.com][yume.vn/thanhnhutdang] Page 18 BÁO CÁO THỰC TẬP GVHD: TRẦN QUANG PHÖ [www.thanhnhutdang.jimdo.com][yume.vn/thanhnhutdang] Page 19 4.2. WORK PROCEDURE (Biện pháp thi công) The work procedure is described as follows. Biện pháp thi công được miêu tả như sau: 4.2.1 Preparation works (Chuẩn bị những công việc) Prior to the commencement of this work, the site will be compacted to make stable platform for heavy equipment working Crane with vibration hammer and some necessary equipment will be mobilized and PC sheet piles will be transported at site. PC sheet piles shall be inspected by Engineer before driving. - Điều đầu tiên khi bắt đầu của công việc này là : vị trí thi công sẽ được đầm để nền đất ổn định khi các máy móc thiết bị nặng làm việc. - Cần cẩu với búa rung và một số thiết bị cần thiết sẽ được huy động và cọc ván BTCT dự ứng lực sẽ được trở tới địa điểm - Cọc ván BTCT dự ứng lực sẽ được kiểm tra bởi kĩ sư trước khi đóng BÁO CÁO THỰC TẬP GVHD: TRẦN QUANG PHÖ [www.thanhnhutdang.jimdo.com][yume.vn/thanhnhutdang] Page 20 BÁO CÁO THỰC TẬP GVHD: TRẦN QUANG PHÖ [www.thanhnhutdang.jimdo.com][yume.vn/thanhnhutdang] Page 21 4.2.2 Installation of guide frame ( Lắp đặt khung dẫn hướng) Survey works will be carried out to mark the proper position of the centerline of PC sheet piles, the guide frame perimeter and the location of kingpost for guide frame. Since the designed elevation of PC sheet piles is nearly same as ground elevation, the ground will be trenched for installation of guide frame. H-beam (or steel sheet pile) will be driven for vertical support of horizontal frame by vibration hammer. The guide frame will keep straight and vertical of PC sheet piles during driving. - Các công việc kiểm tra sẽ được tiến hành bên ngoài bằng cách đánh dấu vị trí chính xác đường tâm của cọc ván DUL, khu vực dầm dẫn hướng và vị trí dầm dẫn. Từ cao độ thiết kế của cọc ván , giống như cao độ mặt đất , mặt đất sẽ được đào cho việc lắp đặt khung dẫn hướng. - Dầm chữ H ( Cọc ván sắt) sẽ được đóng theo phương thẳng đứng giá đỡ của khung ngang bằng búa rung . Khung dẫn hướng sẽ giữ cho hướng thẳng đứng cọc ván trong suốt quá trình đóng cọc . BÁO CÁO THỰC TẬP GVHD: TRẦN QUANG PHÖ [www.thanhnhutdang.jimdo.com][yume.vn/thanhnhutdang] Page 22 4.2.3 PC sheet pile driving ( Đóng cọc ván ) BÁO CÁO THỰC TẬP GVHD: TRẦN QUANG PHÖ [www.thanhnhutdang.jimdo.com][yume.vn/thanhnhutdang] Page 23 Before driving the PC sheet pile to its location, the vertical alignment shall be checked by survey instrument or plumb bob and regularly check during driving. The PC sheet pile will be driven by vibration hammer with water jet for easy driving and keeping its verticality until it reaches the designed elevation. Setting the next sheet pile connecting to the groove of the previous, and continue to drive carefully. Continue piling until the guide frame can accommodate the sheet pile. Trước khi đóng cọc ván cho vị trí cần đóng , việc canh chỉnh vị trí thẳng đứng sẽ được kiểm tra bằng các dụng cụ kiểm tra hoặc dây dọi thẳng đứng và được kiểm tra thường xuyên trong suốt quá trình đóng cọc. Cọc ván sẽ được đóng bằng búa rung kết hợp vòi sói nước để dễ dàng cho việc đóng và giữ vị trí thẳng đứng cọc trước khi đạt được cao đô thiết kế. Điều chỉnh cọc kế tiếp theo đường dãnh trước, và cẩn thận đóng. Tiếp tục đóng cừ cho đến khi khung dẫn hướng vẫn có thể phù hợp(vừa) cọc ván. The steps of driving PC sheet pile are listed as below: Các bước đóng cọc ván dự ứng lực được liệt kê như sau: Step 1: The PC sheet pile will be lifted by the main hook of crawler crane and set to the proper position by the guide frame - Bước 1: Cọc ván DUL sẽ được nâng lên bời móc cẩu chính của cần cẩu xích và điều chỉnh chính xác vị trí bằng dầm dẫn hướng. Step 2: Water jet will be set up and ejected to penetrate the PC sheet pile until it reaches to 20 % -30% of total length so it can be stood by itself. - Bước 2: Vòi nước sẽ được bố trí để cọc ván xuyên xuống cho đến khi nó đạt được từ 20% - 30% tổng số chiều dài đến khi nó có thể dựng đứng bằng chính bản thân cọc Step 3: The main hook will be released from PC sheet pile and lifted vibration hammer. The vibration hammer will be started through its motor control panel to start the piling works. - Bước 3: Móc cẩu chính sẽ được tháo khỏi cọc ván và nâng búa rung. Búa rung sẽ bắt đầu đóng cọc thông qua bản điều khiển mô tơ của búa rung. Step 4: Carrying out driving PC sheet pile until it reaches at the design elevation. The next pile will be continued to do following upper steps. - Bước 4: Tiến hành công việc đóng cọc trước khi nó đạt được cao đọ thiết kế. Các cọc tiếp theo se được tiếp tục theo các bước trên. BÁO CÁO THỰC TẬP GVHD: TRẦN QUANG PHÖ [www.thanhnhutdang.jimdo.com][yume.vn/thanhnhutdang] Page 24 Step 5: Once the guide frame is already full of driven piles, remove the guide frame and shift to the adjacent position. Repeat step 1 to 5 for the subsequent piles to be driven until the total requirement is complete. - Bước 5: Một khung dẫn hướng thực sự đầy bởi các cọc, dịch chuyển khung dẫn hướng và di chuyển đến vị trí gần kề. Lặp lại bước 1 đến bước 5 cho việc đóng các cọc ván sau cho đến khi tất cả yêu cầu được hoàn thành. BÁO CÁO THỰC TẬP GVHD: TRẦN QUANG PHÖ [www.thanhnhutdang.jimdo.com][yume.vn/thanhnhutdang] Page 25 4.2.4 Pile cap and anchor beam construction (Công trình đầu cọc và dầm neo) 1) The work sequence for pile cap construction: Trình tự công việc cho công trình đầu coc - Survey marking for pile cap: Khảo sát đánh dấu cho đầu cọc - Examination of survey: Kiểm tra việc đo đạc - Fixing of Pile cap Re-bars: Gia cố phần đầu cọc - Confirmation of Approved Working Drawing: Xác nhận của bản vẽ thi công - Inspection / Approval: Kiểm tra / đồng ý - Installation of Forms & Supporting : Lắp đặt ván khuôn và chống đỡ - Examination of Vertical accuracy: Kiểm tra độ chính xác theo hướng thẳng đứng - Concrete Pouring of Pile cap: Đổ bê tông đầu cọc - Examination of Concrete Quality: Kiểm tra chất lượng bê tông - Finishing of Pile cap surface : Hoàn thiện bề mặt đầu cọc - Curing & Remove Forms: Bảo dưỡng bê rông và tháo dỡ ván khuôn. Survey marking for pile cap Installation of Forms & Supporting Fixing of Pile cap Re-bars Concrete Pouring of Pile cap Curing & Remove Forms Examination of survey Examination of Vertical accuracy. Confirmation of Approved Working Drawing. Inspection / Approval Fix N o ok Confirmation of Approved Working Drawing. Confirmation of Approved Method Confirmation of Concrete Strength Pile cap construction Inspection / Approval Fix N o ok Confirmation of Approved Working Drawing. Finishing of Pile cap surface Examination of Concrete Quality BÁO CÁO THỰC TẬP GVHD: TRẦN QUANG PHÖ [www.thanhnhutdang.jimdo.com][yume.vn/thanhnhutdang] Page 26 - Confirmation of Approved Method : Xác nhận giải pháp - Confirmation of Concrete Strength: Xác nhận độ bền bê tông 2) The work sequence for anchor beam construction: Trình tự công việc của công trình dầm neo - Survey marking for anchor beam: Khảo sát đánh dấu cho dầm neo - Examination of survey: Kiểm tra việc đo đạc - Fixing of anchor beam Re-bars: Gia cố dầm neo - Confirmation of Approved Working Drawing: Xác nhận của bản vẽ thi công - Inspection / Approval: Kiểm tra / đồng ý - Installation of Forms & Supporting : Lắp đặt ván khuôn và chống đỡ - Examination of Vertical accuracy: Kiểm tra độ chính xác theo hướng thẳng đứng - Concrete Pouring of Anchor beam: Đổ bê tông dầm neo - Examination of Concrete Quality: Kiểm tra chất lượng bê tông - Finishing of Anchor beam surface : Hoàn thiện bề mặt dầm neo - Curing & Remove Forms: Bảo dưỡng bê rông và tháo dỡ ván khuôn. - Confirmation of Approved Method : Xác nhận giải pháp Survey marking for anchor beam Installation of Forms & Supporting Fixing of Anchor beam Re-bars Concrete Pouring of Anchor beam Curing & Remove Forms Examination of survey Examination of Vertical accuracy. Confirmation of Approved Working Drawing. Inspection / Approval Fix N o ok Confirmation of Approved Working Drawing. Confirmation of Approved Method Confirmation of Concrete Strength Anchor beam construction Inspection / Approval Fix N o ok Confirmation of Approved Working Drawing. Finishing of Anchor beam surface Examination of Concrete Quality BÁO CÁO THỰC TẬP GVHD: TRẦN QUANG PHÖ [www.thanhnhutdang.jimdo.com][yume.vn/thanhnhutdang] Page 27 Sketch of Pile cap and Anchor beam of PC sheet pile (SW-600) Hình dạng bên ngoài của đầu cọc và dầm neo của cọc ván BT DUL (SW600) 3) Work procedure.(Biện pháp thi công) a) Preparation works. (Chuẩn bị công việc) Along driven PC sheet pile, existing soil will be excavated up to designed level, lean concrete will be placed and compacted prior to commencement of pile cap construction. The pile head surface shall be made rugged and saturated by water before casting concrete. Similarly, the anchor beam area shall be excavated up to designed level and placing lean concrete. Dọc theo truyền động cọc ván BT DUL , phần đất sẵn có sẽ được đào tới cao độ thiết kế, bê tông mác thấp sẽ được đổ và ưu tiên đầm đối với công trình đầu cọc. Phần bề mặt đầu cọc sẽ được tạo nhám và làm ẩm bằng nước trước khi đổ bê tông. Một cách tương tự , xung quanh dầm neo sẽ được đào tới cao độ thiết kế và đổ bê tông mác thấp. b) Reinforcement bar installation: ( Lắp đặt cốt thép dầm) BÁO CÁO THỰC TẬP GVHD: TRẦN QUANG PHÖ [www.thanhnhutdang.jimdo.com][yume.vn/thanhnhutdang] Page 28 Rebar shall be fabricated and installed for pile cap and anchor bar as per approved working drawing and as requirement of specification (S10.02 (3)). Concrete blocks with whip will be used for spacer of bottom and sides in order to keep the appropriate concrete covering. Specifically, the anchor bars should be straight itself before casting concrete. Thanh cốt thép sẽ được chế tạo và lắp đặt cho phần đầu cọc và dầm neo giống như bản vẽ và như yêu cầu tiêu chuẩn định rõ. Những khối bê tông với thép giữ sẽ được sử dụng như phần đệm của phần đầu và xung quanh để giữ vừa khu vực bê tông . Đặc biệt, những dầm neo phải đặt thẳng nhau trước khi đổ bê tông. c) Form work installation (Công tác lắp đặt ván khuôn) On the surface of PC sheet pile and Lean Concrete, the marking will be done to indicate clearly position of form prior to install the form. Form panels shall be set at exact position. Support frame shall be placed to an appropriate distances to hold the panel forms. Trên bề mặt cọc ván BT DUL và bê tông nghèo, việc đánh dấu sẽ định rõ vị trí của phần khuôn trước đó để lắp đặt ván khuôn. Những ô ván khuôn sẽ được điều chỉnh chính xác vị trí . Khung đỡ sẽ được bố trí những khoảng cách tương ứng để giữ những khung ván khuôn. BÁO CÁO THỰC TẬP GVHD: TRẦN QUANG PHÖ [www.thanhnhutdang.jimdo.com][yume.vn/thanhnhutdang] Page 29 CROSS SECTION OF ANCHOR BEAM PILE CAP CONSTRUCTION ANCHOR BEAM CONSTRUCTION SECTION B-B SECTION B-B CROSS SECTION (SW-600) BÁO CÁO THỰC TẬP GVHD: TRẦN QUANG PHÖ [www.thanhnhutdang.jimdo.com][yume.vn/thanhnhutdang] Page 30 All forms shall be cleaned free from dust, grease or other foreign matter and shall be cleaned by form-oil before installation. Triangular fillets not less than 20mm x 20mm to produce smooth straight chamfers shall be applied to all sharp edges of the exposed concrete. Tất cả ván khuôn sẽ được làm sạch từ mạt, chất bôi trơn hoặc vật liệu ngoại nào khác và sẽ được làm sạch bằng dầu ván khuôn trước khi lắp đặt. Mối ốp tam giác không được nhỏ hơn 20mm x 20 mm để chế tạo thành những vát góc phẳng nhẵn sẽ được đặt vào tất cả đoạn nối nhọn của bê tông lộ ra. The gap of form joint shall be in-filled by packing. The gap between metal form and supporting beam shall be also in-filled by suitable material such as cleat. Construction joint of pile cap and anchor beam will be set at 10m intervals and joint filler material will be installed in the joints. Độ hở của khe nối sẽ được lấp đầy vào bằng vật liệu độn. Phần hở giữa ván khuôn sắt và dầm đỡ cũng sẽ được chêm chặt bằng loại thích hợp chẳng hạn như chêm gỗ. Khoảng cách nối của công trình đầu cọc và dầm neo được đặt cách nhau 10 m và vật liệu chèn sẽ được chèn vào trong vị trí các mối nối. d) Concrete pouring for pile cap and anchor beam (Đổ bê tông cho đầu cọc và dầm neo. ) d)-1 Prior to pouring concrete, the followings shall be strictly complied: Trước khi đổ bê tông, các trình tự sẽ tuân thủ mộ cách chặt chẽ : - Cleaning inside the form. Làm sạch bên trong ván khuôn. - Tightness & stability of the formworks shall be double-checked. Độ kín và ổn định ván khuôn thi công sẽ được kiểm tra 2 lần - Through checking of rebar, concrete covering, elevation & location. BÁO CÁO THỰC TẬP GVHD: TRẦN QUANG PHÖ [www.thanhnhutdang.jimdo.com][yume.vn/thanhnhutdang] Page 31 Kiểm tra thông suốt cốt thép, bê tông bảo vệ, cao đô và vị trí. - The Engineer has approved for pouring request. Đã được kĩ sư chấp nhận về các yêu cầu đổ bê tông - In case air temperature in the shade measured one meter above ground level is over 35 O C, concrete shall not be placed. Steel formwork, rebar and steel material surface shall be cooled to 35 O C by water spraying. To consider, concrete placing work shall be scheduled for early morning or late afternoon to minimize the effects of rapid drying conditions that may cause plastic shrinkage cracking during the finishing operations. Evaporation retardant shall be used also as remedial measure for the concrete in case that weather conditions is at high temperatures to avoid rapid drying of concrete. Trong trường hợp nhiệt độ không khí trong bóng mát đo cách mặt đất 1 m trên 35 0 C, bê tông sẽ không được đổ. Ván khuôn sắt, cốt thép và bề mặt vặt liệu thép sẽ được làm lạnh đến 35 0C bằng cách phun nước. Bên cạnh đó, thời điểm đổ bê tông sẽ được lên kế hoặch vào sáng sớm hoặc chiều muộn để làm cực tiểu hiệu ứng của các điều kiện khô nhanh mà nó có thể là nguyên nhân của rạn nứt, co ngót trong suốt quá trình đổ và kết thúc công tác .Chất ức chế bay hơi cũng sẽ được dử dụng như biện pháp sửa chữa cho bê tông trong trường hợp điều kiện ở nhiệt độ cao làm bê tông khô nhanh. - Resources check such as, supply of concrete, back-up equipments, pouring guard (standby carpenters, steel-man & welder). Các nguồn kiểm tra, ch

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • pdfbao_cao_thuc_tap_nam_coc_van_be_tong_du_ung_luc_5967.pdf
Tài liệu liên quan