Chuyên đề Giải pháp Marketing nâng cao khả năng cạnh tranh của công ty tạp phẩm và bảo hộ lao động

Về mặt công tác tiêu thụ hàng hoá. Tuy năm 1999 trong bối cảnh kinh tế gặp nhiều khó khăn, thị trường lắng xuống, cạnh tranh quyết liệt nhưng đến năm 2000 Công ty đã vượt qua những khó khăn trong cạnh tranh đạt được những kết quả đáng khích lệ. Tỷ lệ thực hiện các mặt hàngtăng tương đối đồng đều. Nhìn chung tổng giá trị bán qua các năm vẫn tăng lên tuy năm 1999có giảm do một số mặt hàng truyèen thống sức mua chững lại. Một số mặt hàng chính vẫn đạt hiệu quả cao như : Xà phòng tắm, giặt, gấy vở, giaasy in , bóng đèn, sản phẩm nhôm đều tăng. Một số mặt hàng phụ như phụ tùng xe máy, hàng tôn mạ, xi măng, quạt, .tăng lên cả về daonh số mua và bán.

Để đạt được kết quả trên là nhờ các hoạt động của Công ty như:

- Củng cố và mở rộng thị trường, xây dựng hệ thống tiêu thụ khắp các tỉnh trong cả nước, tạo kênh phân phối đủ mạnh, đảm bảo đầu ra thông suốtổn định, làm chủ được thị trường.

- Đề ra chính sách tiêu thụ khuyến khích bạn hàng chung thuỷ cung có trách nhiệm quản lý tiền hàng.

- Tổ chức nghiên cứu thị trường, nắm nhu cầu để điều chỉnh hoạt động kinh doanh cho phù hợp, tạo khả năng cạnh tranh cho Công ty.

- Bám sát các cơ sở nhà máy, công trình lớn có nhu cầu lớn về hàng BHLĐ tập trung xây dựng đầu ra ổn định lâu dài cho công tác kinh doanh hàng BHLĐ. Kết quả năm 2000 Công ty trúng mọt số lô thầu như: Công ty điện lực I, III, Nhà máy sản xuất xi măng bỉm sơn, Hoang Thạch, phân đạm hà bắc.

Cùng những thuận lợi trên, Công ty còn tồn tại một số khó khăn như: Mặt hàng tạp phẩm không còn là độc quyền của Công ty. Hàng tạp phẩm của nước ta có nhiều nguồn cung ứng, thêm vào đó là hàng tạp phẩm của Trung quốc và một số nước khác, sự vươn ra bán của các đơn vị sản xuất. Tất cả những nguyên nhân trên làm hạnchế khả năng kinh doanh của Công ty.

 

doc56 trang | Chia sẻ: leddyking34 | Lượt xem: 1583 | Lượt tải: 3download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Chuyên đề Giải pháp Marketing nâng cao khả năng cạnh tranh của công ty tạp phẩm và bảo hộ lao động, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • docMAR29.doc
Tài liệu liên quan