Chuyên đề Giải pháp nâng cao chất lượng tín dụng tại chi nhánh Ngân hàng nông nghiệp và phát triển nông thôn Sơn Động

Chất lượng tín dụng của Ngân hàng dược hiểu trên nhiều góc độ và phụ thuộc vào nhiều yếu tố trong đó có những yếu tố không phải lúc nào cũng dễ dàng nắm bắt được mà phải căn cứ vào kinh nghiệm của cán bộ tín dụng để xác định, đó chính là các yếu tố mang tính định tính: việc chấp hành cơ chế chính sách, việc thực hiện quy trình tín dụng, và khả năng thu hút khách hàng của Ngân hàng

- Về cơ chế chính sách, luật pháp của Nhà nước: chịu sự chỉ đạo của NHNO&PTNT tỉnh Bắc Giang, trong những năm vừa qua NHNO&PTNT Sơn Động đã thực hiện nghiêm chỉnh luật pháp của Nhà nước, các luật NHNN, luật TCTD.

- Về quy trình nghiệp vụ tín dụng: NHNO&PTNT Sơn Động cũng thực hiện cho vay theo đúng quy trình tín dụng đã quy định. Từ khâu tiếp xúc khách hàng cho tới khâu giám sát, thanh lý, thu nợ đã được triển khai thực hiện đầy đủ. Tuy nhiên, trong quá trình thực hiện các bước cán bộ tín dụng cũng chưa thực sự đi sâu, đi sát để nắm bắt tình hình thức tế của khách hàng nên chất lượng thẩm định chưa như mong muốn.

- Về khả năng thu hút khách hàng: NHNO&PTNT Sơn Động là NHTM duy nhất hoạt động trên địa bàn huyện nên khả năng thu hút khách hàng của Ngân hàng ngày càng được mở rộng, nhất là trong nền kinh tế thị trường khi nhu cầu sản xuất kinh doanh ngày càng phát triển thì nhu cầu vốn tăng đó là điều kiện thuận lợi để Ngân hàng thu hút khách hàng tới vay vốn của Ngân hàng. Trong những năm vừa qua, khách hàng tìm tới với NHNO&PTNT Sơn Động thông qua nghiệp vụ tín dụng ngày một tăng, đó là bằng chứng xác thực về chất lượng tín dụng Ngân hàng đã dần đáp ứng được nhu cầu của các chủ thể trong xã hội.

 

doc67 trang | Chia sẻ: maiphuongdc | Lượt xem: 1834 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Chuyên đề Giải pháp nâng cao chất lượng tín dụng tại chi nhánh Ngân hàng nông nghiệp và phát triển nông thôn Sơn Động, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • docGiải pháp nâng cao chất lượng tín dụng tại chi nhánh NHNO&PTNT Sơn Động.DOC
Tài liệu liên quan