Chuyên đề Hoạch toán thành phẩm và tiêu thụ thành phẩm tại công ty may Thăng Long

Mọi ngiệp vụ phát sinh về nhập ,xuất kho thành phẩm đều phải được lập chứng từ một cách kịp thời ,chính xác . Đây là hình thức hạch toán ban đầu các nghiệp vụ phát sinh mà nguồ thông tin ban đầu phục vụ. Công tác hạch toán là cơ sở tiến hành nhập ,xuất kho thành phẩm .

Thành phẩm sản xuất ra với chất lượng phù hợp với yêu cầu của khách hàng đang trở thành vấn đề quyết định đến sự tồn tại và phát triển của công ty .Vì vậy song song với việc sản xuất ,quản lý thành phẩm là trách nhiệm của nhiều bộ phận liên quan .Đối với bộ phận kế toán sử dụng phương pháp hạch toán của mình để phản ánh giám đốc tình hình hiện có và sử biến động của thành phẩm . Khi phát sinh các nghiệp vụ nhập ,xuất kho thành phẩm phải lập các chứng từ thích hợp làm căn cứ pháp lý cho kế toán thành phẩm ,tiêu thụ và kế toán thanh toán.

Về chứng từ bán hàng công ty sử dụng 2 loại hoá đơn :

Hoá đơn giá trị gia tăng .

Phiếu xuất kho kiêm vận chuyển nội bộ .

Các hoá đơn này do bộ phận kinh doanh lập làm 3 liên. Một liên tại cuống ,hai liên khách hàng cầm xuáng kho để lấy hàng thì thủ kho giữ lại 1 liên và khách hàng cầm 1 liên để thanh toán .Định kỳ thủ kho chuyển hoá đơn lên cho kế toán để vào sổ sách .

Chứng từ làm căn cứ thanh toán với khách hàng .

Phiếu thu tiền.

Giấy báo có của ngân hàng .

Các chứng từ khác có liên quan .

 

doc87 trang | Chia sẻ: leddyking34 | Lượt xem: 1605 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Chuyên đề Hoạch toán thành phẩm và tiêu thụ thành phẩm tại công ty may Thăng Long, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • docHạch toán thành phẩm và tiêu thụ thành phẩm tại công ty may Thăng Long.DOC
Tài liệu liên quan