Chuyên đề Hoàn thiện công tác hạch toán tiền lương và các khoản trích theo lương tại công ty TNHH thương mại và vận tải Hồng Minh

Các khoản trích nộp theo quy định:

+ Mức độ BHYT; hàng tháng công ty có trách nhiệm đóng 2%, BHYT trích từ quỹ lương theo thoả thuận cho số lao động làm việc và người lao động có trách nhiệm đóng 1% tiền lương từng người.

+ Mức đóng và thực hiện chế độ bảo hiểm xã hội:

- Hàng tháng công ty đóng 15% trích từ quỹ lương theo thoả thuận cho số lao động làm việc và người lao động có trách nhiệm đóng 5% tiền lương của từng người.

- Đối với người nghỉ làm, nghỉ việc riêng, nghỉ chế độ về BHXH (ốm, con ốm, thai sản, tai nạn lao động ) mà không có lương trên bảng lương thì không ghi thu 55 và các thời gian nghỉ trên không được tính thời gian công tác để hưởng chế độ BHXH.

Người lao động nào muốn tính thời gian công tác trong thời gian ngỉ không hưởng lương như trên phải làm đơn tự nguyện đóng 20% lương theo thoả thuận hàng tháng.

- Đối với lao động mới tuyển, chuyển công tác trong thời gian nghỉ không hưởng lương như trên phải làm đơn tự nguyện đóng 20% lương theo thảo thuận hàng tháng.

Đối với những việc được tuyển dụng mới vào làm việc tại công ty, sau 3 tháng làm việc tại công ty mới ghi thu 5% trên bảng lương và công ty có trách nhiệm trích đóng 15% trích từ quỹ lương theo thoả thuận cho số lao động từ tháng thứ tư trở đi.

- Phòng kiểm toán có trách nhiệm đóng đủ số tiền phải nộp của Công ty với cơ quan BHXH và chuyển chứng từ về phòng tổ chức để làm căn cứ quyết toán các chế độ BHXH và chuyển chứng từ về phòng tổ chức để làm căn cứ quyết toán các chế độ BHXH đã chi (ốm, con ốm, thai sản ).

 

doc82 trang | Chia sẻ: leddyking34 | Lượt xem: 1589 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Chuyên đề Hoàn thiện công tác hạch toán tiền lương và các khoản trích theo lương tại công ty TNHH thương mại và vận tải Hồng Minh, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • docHoàn thiện công tác hạch toán tiền lương và các khoản trích theo lương tại Công ty TNHH thương mại và vận tải Hồng Minh.DOC
Tài liệu liên quan