Chuyên đề Hoàn thiện kế toán bán hàng và xác định kết quả bán hàng tại công ty thương mại tài chính Hải Âu

Công ty thương mại tài chính Hải Âu thuộc loại hình Công ty TNHH có hai thành viên trở lên, là đơn vị hạch toán độc lập, tự chủ về hoạt đông kinh doanh. Để đảm bảo cho Công ty tồn tại và phát triển, nhất là trong cơ chế thị trường, tự do cạnh tranh. Nhận thức được điều đó, Công ty luôn luôn quản lý chặt chẽ khâu nhập xuất vật tư hàng hoá, chú trọng công tác tiêu thụ hàng hoá. Công tác quản lý hàng hoá được tiến hành từ khâu mua, khâu xuất dùng.

ã Đặc điểm chung về hàng hoá:

Hàng hoá kinh doanh của Công ty chủ yếu là các phương tiện vận tải phục vụ cho việc thi công các công trình, hầm mỏ như:

ỹ Xe ôtô tải, ôtô ben tự đổ, xe ôtô chuyển trộn bêtông

ỹ Xe ôtô chuyên dụng

ỹ Xe rơmooc, xe xúc lật, xe ủi

Đặc điểm của những mặt hàng này là có chất lượng sử dụng cao đạt tiêu chuẩn quốc tế, hàng hoá cần bảo quản, bảo dưỡng liên tục nhằm tránh tình trạng hỏng hóc, xuống cấp.

ã Nguồn gốc hàng hóa

Nguồn nhập hàng chủ yếu của Công ty là các Nhà máy sản xuất xe ôt ô KAMAZ tại Cộng hoà liên bang Nga, Nhà máy xe ôtô DONGFENG - Trung Quốc, Nhà máy bồn trộn CIFA - Italy.

ã Đối tượng mua hàng:

Công ty thương mại tài chính Hải Âu bán và xuất hàng chủ yếu cho các cá nhân, đơn vị, tổ chức trên cả nước. Cụ thể là các Tổng Công ty Xây dung như: Tổng Công ty công trình giao thông 1, Tổng Công ty công trình giao thông 4, Tổng Công ty công trình giao thông 8, Tổng Công ty Licogi, Tổng Công ty Vinaconex, các nhà thầu, các công trình, hầm mỏ và các cá nhân có nhu cầu.

 

doc95 trang | Chia sẻ: leddyking34 | Lượt xem: 1586 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Chuyên đề Hoàn thiện kế toán bán hàng và xác định kết quả bán hàng tại công ty thương mại tài chính Hải Âu, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • docHoàn thiện kế toán bán hàng và xác định kết quả bán hàng tại công ty thương mại tài chính Hải  u.doc
Tài liệu liên quan