Chuyên đề Kế toán tài sản cố định hữu hình ở công ty TNHH một thành viên đầu tư phát triển nhà và đô thị Hòa Bình

TSCĐ là những tư liệu lao động có giá trị lớn, thời gian sử dụng dài. Khi tham gia vào quá trình sản xuất kinh doanh, tài sản cố định bị hao mòn dần và giá trị của nó được dịch chuyển từng phần vào chi phí kinh doanh

Theo quy định hiện hành tài sản cố định hữu hình là một hệ thống gồm nhiều bộ phận tài sản riêng lẻ, liên kết với nhau để cùng thực hiện một hay một số chức năng nhất định mà nếu thiếu bất kỳ một bộ phận nào trong đó thì cả hệ thống không thể hoạt động, thông thường TSCĐ đảm bảo 2 tiêu chuẩn.

+ Có thời gian sử dụng từ 1 năm trở lên.

+ Có giá trị từ 10 triệu VNĐ trở lên.

Các khoản chi phí thực tế mà Doanh nghiệp đã chi ra có liên quan đến hoạt động sản xuất của Doanh nghiệp nếu đồng thời thoả mãn 2 tiêu chuẩn trên mà không hình thành TSCĐ hữu hình thì được coi là TSCĐ vô hình.

Hai tiêu chuẩn về thời gian sử dụng và giá trị quy định với TSCĐ phụ thuộc vào trình độ phát triển kinh tế, yêu cầu trình độ quản lý kinh tế trong từng giai đoạn nhất định.

 

doc29 trang | Chia sẻ: leddyking34 | Lượt xem: 1685 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Chuyên đề Kế toán tài sản cố định hữu hình ở công ty TNHH một thành viên đầu tư phát triển nhà và đô thị Hòa Bình, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • docKế toán TSCĐ hữu hình ở công ty THNN một thành viên Đầu tư phát triển nhà và Đô thị Hoà Bình.doc
Tài liệu liên quan