Chuyên đề Kế toán tiêu thụ hàng hóa và xác định kết quả tiêu thụ tại công ty phát triển phần mềm và đào tạo eDT

Công ty Phát triển và đào tạo là đơn vị hạch toán độc lập có đầy đủ tư cách pháp nhân, được mở TK giao dịch tại ngân hàng. Phòng kế toán được trang bị đầy đủ máy tính để đáp ứng được nhu cầu quản lý kinh doanh và đảm bảo phản ánh một cách chính xác kịp thời các nghiệp vụ kinh tế phát sinh trong toàn bộ doanh nghiệp. Thực hiện hạch toán kế toán theo đúng chế độ quy định.

Do có sự trợ giúp của máy tính điện tử và phần mềm kế toán nên công việc kế toán của công ty không còn phức tạp và cồng kềnh như trước nữa nên cơ cấu tổ chức cũng gọn nhẹ và thống nhất hơn. Phòng kế toán của công ty gồm 4 nhân viên. Một kế toán trưởng, một kế toán tổng hợp, một thủ quỹ kiêm kế toán kho, và một kế toán tiền lương, tiền gửi NH.

Trong doanh nghiệp, tiêu thụ hàng hoá, thành phẩm là một trong những chỉ tiêu quan trọng, phòng kế toán phải bằng những phương pháp nghiệp vụ của mình để phản ánh với giám đốc tình hình thực hiện kế hoạch lưu chuyển hàng hoá. Phản ánh và giám sát việc thu tiền hàng kịp thời, đầy đủ, chính xác đồng thời đôn đốc việc nộp tiền bán hàng đúng qui định, kiểm tra so sánh khớp giữa số tiền nộp và số thành phẩm còn lại để có biện pháp giải quyết. Xác định chế độ thu tiền hành cụ thể đối với cửa hàng để vừa đảm bảo thu hồi nhanh chóng tiền vốn, hạn chế mức tối đa số vốn bị chiếm dụng, hạ thấp chi phí lưu thông, đôn đốc nhân viên chấp hành tốt mọi công việc. Ngoài ra kế toán còn là tham mưu đắc lực cho giám đốc để chỉ đạo kinh doanh kịp thời.

Ngoài những nhiệm vụ cơ bản trên, kế toán còn phải tổ chức thực hiện chế độ ghi chép ban đầu chính xác và chặt chẽ bao gồm như sổ chi tiết về vật liệu, sổ chi tiết về chi phí sản xuất và tính giá thành sản phẩm theo từng hạng mục dự án. Cuối tháng các chứng từ gốc ở các công trình kế toán kiểm tra định khoản dùng máy vi tính để hợp toàn bộ các sổ sách kế toán tổng hợp như sổ đăng ký chứng từ ghi sổ, sổ cái các tài khoản và một sổ chi tiết về các các dự án, các thông tin kế toán để có những chỉ đạo đúng đắn, kịp thời.

 

doc96 trang | Chia sẻ: leddyking34 | Lượt xem: 1548 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Chuyên đề Kế toán tiêu thụ hàng hóa và xác định kết quả tiêu thụ tại công ty phát triển phần mềm và đào tạo eDT, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • docKế toán tiêu thụ hàng hoá và xác định kết quả tiêu thụ tại Công ty phát triển phần mềm và đào tạo (eDT).DOC
Tài liệu liên quan