Chuyên đề Một số giải pháp cơ bản nhằm nâng cao khả năng tiêu thụ ôtô ở Công ty cơ khí ô tô 3-2

MỤC LỤC

 

LỜI MỞ ĐẦU 1

Phần thứ nhất. Quá trình hình thành, phát triển và những đặc điểm của công ty 3

I. Quá trình phát triển của công ty 3

1. Tên đầy đủ của công ty 3

2. Lịch sử hình thành và phát triển 3

II. Nhiệm vụ quyền hạn và hoạt động sản xuất kinh doanh của

công ty 9

1. Nhiệm vụ của công ty 9

2. Quyền hạn của công ty 10

3. Cơ cấu tổ chức sản xuất và tổ chức quản lý của nhà máy 11

4. Hoạt động sản xuất kinh doanh 14

Phần thứ hai. Thực trạng công tác tiêu thụ xe ô tô và chất lượng dịch vụ sau bán xe ô tô của công ty cơ khí ô tô 3-2 15

I. Những đặc điểm kinh tế kỹ thuật chủ yếu ảnh hưởng đến hoạt động tiêu thụ sản phẩm của công ty cơ khí ô tô 3-2 15

1. Khả năng về tài chính của công ty cơ khí ô tô 3-2 15

2. Đặc điểm thị trường ô tô Việt Nam và định hướng khách hàng của công ty 15

2.1. Đặc điểm thị trường khách hàng Việt Nam 15

2.2. Định hướng khách hàng của công ty 16

3. Đối thủ cạnh tranh của công ty 16

II. Tình hình tiêu thụ xe của công ty cơ khí ô tô 3-2 17

1. Tình hình thực hiện kế hoạch bán xe và hoạt động dịch vụ của

công ty 17

2. Tình hình tiêu thụ xe của công ty cơ khí ô tô 3-2 19

2.1. Tình hình tiêu thụ theo chủng loại xe 19

2.2. Tình hình tiêu thụ xe theo khu vực thị trường 20

2.3. Tình hình tiêu thụ theo các kênh 22

III. Hoạt động của công ty cơ khí ô tô 3-2 trong lĩnh vực tiêu thụ sản phẩm 23

1. Công tác nghiên cứu và dự báo thị trường 23

1.1. Nghiên cứu thị trường 23

1.2. Dự báo thị trường 24

2. Công tác lựa chọn sản phẩm thích ứng của công ty 25

3. Chính sách giá của công ty 25

4. Kênh phân phối sản phẩm của công ty 26

4.1. Hoạch định chương trình bán 26

4.2. Kênh phân phối sản phẩm của công ty 27

5. Hoạt động hỗ trợ tiêu thụ của công ty 28

5.1. Quảng cáo 28

5.2. Xúc tiến bán 28

5.3. Yểm trợ bán hàng 29

5.4. Công tác bán hàng cá nhân 29

IV. Thực trạng dịch vụ sau bán hàng của công ty 30

V. Đánh giá tổng quát về công tác tiêu thụ sản phẩm của công ty cơ khí ô tô 3-2 34

1. Những thành tựu đạt được 34

2. Những tồn tại cần khắc phục trong hoạt động tiêu thụ và nguyên nhân 35

2.1. Tồn tại 35

2.2. Nguyên nhân của những tồn tại 36

Phần thứ ba. Giải pháp đẩy mạnh tiêu thụ xe ô tô ở công ty cơ khí

ô tô 3-2 38

Giải pháp I: Hình thành phòng Marketing chuyên trách nhằm nâng cao chất lượng nghiên cứu và dự báo thị trường 38

Giải pháp II: Đào tạo, bồi dưỡng nâng cao trình độ nghiệp vụ cho nhân viên bán hàng và nhân viên kỹ thuật trong công ty 43

Giải pháp III: Vận dụng linh hoạt chính sách giá, hoàn thiện mạng lưới tiêu thụ xe và các hoạt động hỗ trợ tiêu thụ 46

1. Công ty cơ khí ô tô 3-2 nên sử dụng chính sách giá linh hoạt trong hoạt động tiêu thụ 46

2. Mở rộng mạng lưới tiêu thụ 49

3. Quảng cáo 51

Giải pháp IV: Tham gia tích cực vào thương mại điện tử, bán hàng trên mạng Internet 54

Giải pháp V: Nâng cao hơn nữa chất lượng dịch vụ sau bán hàng, nhằm đẩy mạnh tốc độ tiêu thụ 57

Kết luận 62

Tài liệu tham khảo 63

 

 

 

 

 

doc65 trang | Chia sẻ: maiphuongdc | Lượt xem: 1579 | Lượt tải: 4download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Chuyên đề Một số giải pháp cơ bản nhằm nâng cao khả năng tiêu thụ ôtô ở Công ty cơ khí ô tô 3-2, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • docMột số giải pháp cơ bản nhằm nâng cao khả năng tiêu thụ ôtô ở Công ty cơ khí ô tô 3-2.doc
Tài liệu liên quan