Chuyên đề Phân tích thực trạng tài chính của công ty giao nhận kho vận ngoại thương Vietrans

Công ty VIETRANS là một doanh nghiệp kinh doanh các loại dịch vụ giao nhận hàng hoá trong xã hội. Sản phẩm của doanh nghiệp chính là các dịch vụ trong giao nhận ( dịch vụ giao nhận hàng hoá ) mà doanh nghiệp đóng vai trò người giao nhận. Trong các dịch vụ giao nhận thì phần lớn là các dịch vụ giao nhận vận tải hàng hoá ( chiếm từ 70 - 80% chi phí lưu thông ).

Giao nhận không phải là chuyên chở thực thụ mà chủ yếu là tổ chức hoặc kiến trúc sư của dây chuyền vận tải lo mọi công việc cần thiết cho việc vận chuyển để người chuyên chở thực thụ như tàu biển, ôtô, đường sắt, máy bay thực hiện.

Khi tổ chức một dây chuyền vận tải hoàn chỉnh từ một điểm này tới một điểm kia, người giao nhận lựa chọn người chuyên chở và người cung cấp dịch vụ thích hợp, sau đó thương lượng với họ bằng danh nghĩa của mình về các điều khoản sẽ ký kết trong hợp đồng.

 

doc88 trang | Chia sẻ: maiphuongdc | Lượt xem: 1907 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Chuyên đề Phân tích thực trạng tài chính của công ty giao nhận kho vận ngoại thương Vietrans, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • docPhân tích thực trạng tài chính của công ty giao nhận kho vận ngoại thương Vietrans.doc
Tài liệu liên quan