Chuyên đề Thực trạng sản xuất kinh doanh của công ty may Thăng Long trong những năm vừa qua

Từ khi thành lập công ty đã cố gắng tìm kiếm thị trường. Thi trường xuất khẩu là một điểm mạnh của công ty. Nhờ chính sách mở cửa của nhà nước mà công ty đề ra chiến lược mở rộng thị trường, đa dạng hoá mặt hàng, sản phẩm phù hợp với thị hiếu của từng khu vực, từng quốc gia trên thế giới làm tăng sản phẩm xuất khẩu. Hiện nay công ty đã có quan hệ với trên 40 nước trên thế giới, trong đó có những thị trường mạnh đầy tiềm năng như: EU, Đông Âu, Nhật Bản, Mỹ Song song với việc sản xuất các mặt hàng “mũi nhọn” phục vụ cho xuất khẩu, trong quá trình sản xuất công ty nhận thấy rằng nhu cầu tiềm năng sản xuất hàng nội địa là rất lớn, nên đã kịp thời điều chỉnh kế hoạch sản xuất, đưa chỉ tiêu sản xuất hàng nội địa thành chỉ tiêu phấn đấu thực hiện lớn trong các năm và trên thực tế giá trị tăng trưởng của công ty có phần đóng góp to lớn từ hàng hoá nội địa. Thị phần của công ty ở thị trường nội địa ngày một lớn, công ty đã tạo được uy tín tốt trên thị trường nội địa. Sản phẩm của công ty luôn được người tiêu dùng ưa chuộng. Thị trường nội địa là thị trường đầy tiềm năng của công ty. Hầu hết các đại lý, cửa hàng của công ty chủ yếu tập trung ở miền Bắc, đặc biệt là ở Hà Nội. Còn khu vực Tây nguyên, miền Tây Nam bộ hầu như chưa có đại lý, cửa hàng nào của công ty. Vì vậy trong những năm tới công ty cần phải có các chiến lược thâm nhập các thị trường này. Tổng doanh thu bán hàng của công ty năm 2003 là 20.024.060.834 đồng, trong đó doanh thu tập trung chủ yếu ở các trung tâm thương mại, các cửa hàng lớn, đại lý ở Hà Nội.

 

doc20 trang | Chia sẻ: leddyking34 | Ngày: 26/06/2013 | Lượt xem: 975 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Chuyên đề Thực trạng sản xuất kinh doanh của công ty may Thăng Long trong những năm vừa qua, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • doc35882.DOC
Tài liệu liên quan