Chuyên đề Thực trạng và giải pháp nâng cao hiệu quả đầu tư xây dựng cơ bản tại tỉnh Hưng Yên trong thời gian tới

Khoa học công nghệ có ý nghĩa rất quan trọng trong quá trình phát triển kinh tế xã hội của đất nước nói chung và của Hưng Yên nói riêng, với một tỉnh nhưng hư Hưng Yên trong những năm qua, các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh đẫ có sự đầu tư vầo việc thay đổi trang thiết bị, nâng cao trình độ khoa học công nghệ. Các công ty như công ty may II, công ty may Phố Hiến, công ty giầy Hưng Yên , nhà máy hoa quả.đã được cải tạo, đổi mới dây truyền công nghệ tương đối hiện đại.

Khu vực có vốn đầu tư nước ngoài: Đây là khu vực có trang thiết bị khoa học công nghệ hiện đại như công ty liên doanh sản xuất phụ tùng ô tô, xe máy; công ty điện tử LG-SEL., và một loạt các công ty ngoài tỉnh đầu tư vầo khu công nghiệp Như Quỳnh, Phố Nối. Đây là khu vực tập trung các ngành có trang thiết bị tương đối hiện đại.

Trong nông nghiệp đã và đang áp dụng thành tựu khoa học công nghệ vào sản xuất, như quy hoạch phát triển sản xuất lúa cao sản của Nhật Bản, công nghệ lai tạo để phát triển đàn bò, các loại gia súc, gia cầm như lợn có tỷ lệ nạc cao, gà vịt siêu trứng, siêu thịt. Duy trì và phát triển gen giống nhãn quý để nhân ra diện rộng không những trong địa bàn tỉnh mà còn phát triển ra các vùng khác trên toàn quốc.

 

doc78 trang | Chia sẻ: leddyking34 | Lượt xem: 1567 | Lượt tải: 3download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Chuyên đề Thực trạng và giải pháp nâng cao hiệu quả đầu tư xây dựng cơ bản tại tỉnh Hưng Yên trong thời gian tới, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • docThực trạng và giải pháp nâng cao hiệu quả đầu tư­ xây dựng cơ bản tại tỉnh Hư­ng Yên trong thời gian tới.DOC
Tài liệu liên quan