Chuyên đề Thực trạng và triển vọng thu hút đầu tư vào khu công nghiệp Dung Quất

Trước hết về nguồn vốn, trong tổng số 14 dự án thì có 3 (chiếm khoảng 22%) dự án FDI với tổng số vốn là 1524,4 triệu USD và 11 dự án là vốn đầu tư trong nước với số vốn là gần 350 tỷ USD. Các khu công nghiệp, khu chế xuất được ra đời với mục tiêu quan trọng là để thu hút được vốn đầu tư nước ngoài (bởi vì các nhà đầu tư nước ngoài có tiềm lực về vốn, công nghệ nên thực hiện được các dự án công nghiệp hiện đại, thúc đẩy các khu công nghiệp phát triển mạnh mẽ). Nên số vốn FDI thu hút được của khu công nghiệp Dung Quất so với các khu công nghiệp có cao (do riêng dự án lọc dầu đã có quy mô là 1,5 tỷ USD) nhưng số dự án FDI còn quá thấp so với các khu công nghiệp khác. Điều này có thể do các nguyên nhân khác nhau nhưng cũng đặt ra vấn đề cho khu công nghiệp Dung Quất trong công tác xúc tiến, vận động thu hút nguồn vốn FDI.

Về cơ cấu ngành nghề, thì số dự án vào lĩnh vực sản xuất công nghiệp với 6 dự án (chiếm khoảng 43% số dự án), 6 dự án xây dựng kinh doanh cơ sở hạ tầng và 2 dự án dịch vụ hỗ trợ sản xuất công nghiệp. Về cơ cấu như vậy là phù hợp với điều kiện phát triển ban đầu của khu công nghiệp Dung Quất, hỗ trợ cho khả năng thu hút đầu tư trong giai đoạn tiếp theo.

 

doc75 trang | Chia sẻ: leddyking34 | Lượt xem: 1726 | Lượt tải: 2download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Chuyên đề Thực trạng và triển vọng thu hút đầu tư vào khu công nghiệp Dung Quất, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • docThực trạng và triển vọng thu hút đầu t­ư vào KCN Dung Quất.DOC
Tài liệu liên quan