Chuyên đề Tổ chức kế toán chi phí sản xuất và tính giá thành sản phẩm tại công ty xây lắp vật tư kỹ thuật

Trên cơ sở lựa chọn hệ thống tài khoản, việc xây dựng nên hình thức sổ sách kế toán thích hợp sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho việc hệ thống hoá và xử lý thông tin ban đầu.

Hiện nay, Công ty áp dụng hình thức kế toán chứng từ ghi sổ, hạch toán hàng tồn kho theo phương pháp kê khai thường xuyên, các sổ sách kế toán sử dụng đều là những sổ sách theo kiểu mẫu quy định bao gồm:

* Sổ đăng ký chứng từ ghi sổ

* Sổ cái

* Các sổ kế toán chi tiết.

- Sổ đăng ký chứng từ ghi sổ là sổ kế toán tổng hàng hoá dùng để ghi chép các nhiệm vụ kinh tế phát sinh, quản lý chứng từ ghi sổ vừa để kiểm tra, đối chiếu số liệu với bảng cân đối số phát sinh,.

- Sổ cái: là sổ kế toán tổng hợp dùng để ghi các nghiệp vụ kinh tế phát sinh theo tài khoản kế toán được quy định trong chế độ tài khoản kế toán áp dụng cho doanh nghiệp.

- Sổ, thẻ kế toán chi tiết là sổ dùng để phản ánh chi tiết các nghiệp vụ kinh tế phát sinh theo từng đối tượng kế toán riêng biệt mà trên sổ kế toán tổng hợp chưa phản ánh được.

Do đặc thù của ngành xây dựng cơ bản là: Các công trình và hạng mục công việc được thi công tại nhiều địa điểm cách xa nhau, vì vậy việc tập trung, nguyên vật liệu tại một địa điểm rồi xuất cho các công trình là rất bất tiện. Trong nền kinh tế thị trường, việc sử dụng vốn lưu động như thế nào để hhiệu quả nhất là một vấn đề cần thiết. Vì vậy các đơn vị không cần phải mua nguyên vật liệu về dự trữ mà khi có nhu cầu thì chủ nhiệm công trình không cần qua kho (thực hiện theo cơ chế của Công ty) điều này sẽ đảm bảo cho chất lượng nguyên vật liệu cũng như giảm bớt được chi phí bảo quản Kế toán văn phòng không cần hạch toán vật liệu trực tiếp vào tài khoản 152, 153 mà hạch toán trực tiếp vào tài khoản 621, 623, 627.

 

doc79 trang | Chia sẻ: leddyking34 | Lượt xem: 1479 | Lượt tải: 3download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Chuyên đề Tổ chức kế toán chi phí sản xuất và tính giá thành sản phẩm tại công ty xây lắp vật tư kỹ thuật, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • docTổ chức kế toán chi phí sản xuất và tính giá thành sản phẩm tại Công ty Xây lắp vật tư kỹ thuật.doc
Tài liệu liên quan