Chuyên đề Ứng dụng phương pháp phân tích tỷ số và phương pháp so sánh vào phân tích tài chính của Công ty may Đức Giang

Nhóm tỷ số về khả năng cân đối vốn dùng để đo lường phần vốn góp của chủ sở hữu doanh nghiệp so với phần tài trợ của các chủ nợ đối với doanh nghiệp. Các tỷ số này thể hiện mức độ tin tưởng vào sự đảm bảo an toàn cho các khoản nợ. Hiện nay, trong phân tích cơ cấu vốn, công ty may Đức Giang đang sử dụng các chỉ tiêu sau:

-Hệ số nợ = Nợ phải trả / Tổng tài sản

-Cơ cấu tài sản cố định =Tài sản cố định / Tổng tài sản

-Cơ cấu tài sản lưu động = Tài sản l0ưu động / Tổng tài sản

Công ty may Đức Giang mới phân tích cơ cấu vốn theo 3 chỉ tiêu trên nên chỉ cho thấy kết cấu tài sản của doanh nghiệp và trong tổng số tài sản đó thì có bao nhiêu do nợ phải trả tài trợ hay nói cách khác hệ số nợ xác định nghĩa vụ của chủ doanh nghiệp đối với các khoản nợ, có nghĩa là các món nợ đến thời hạn trả mà doanh nghiệp không có đủ khả năng hoàn vốn thì chủ nợ được thanh toán bằng tài sản của doanh nghiệp. Đối với chủ nợ, đầu tiên họ quan tâm đến khả năng hoàn trả khoản vốn gốc, nếu chủ sở hữu doanh nghiệp chỉ đóng góp một khoản nhỏ trong tổng số vốn thì rủi ro trong sản xuất kinh doanh chủ yếu do các chủ nợ gánh chịu cho nên họ quan tâm tỷ số vốn chủ trên tổng nguồn vốn. Mặt khác, khi cho vay thì chủ nợ cũng mong nhận được lãi cho nên họ cũng quan tâm đến khả năng trả lãi của doanh nghiệp. Nếu doanh nghiệp không có khả năng thanh toán lãi thì họ sẽ không đầu tư hay cho vay. Do đó khi phân tích cơ cấu vốn ngoài các tỷ số theo các công thức trên ta phân tích thêm tỷ số cơ cấu nguồn vốn và khả năng thanh toán lãi.

 

doc95 trang | Chia sẻ: maiphuongdc | Lượt xem: 1937 | Lượt tải: 3download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Chuyên đề Ứng dụng phương pháp phân tích tỷ số và phương pháp so sánh vào phân tích tài chính của Công ty may Đức Giang, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • docỨng dụng phương pháp phân tích tỷ số và phương pháp so sánh vào phân tích tài chính của Công ty may Đức Giang.doc
Tài liệu liên quan