Đánh giá việc thực hiện các chủ đề trường: Mầm non dầu khí lớp: Chồi (nhóm 1) - Chủ đề 8: Động vật quanh bé

Số lượng các buổi chơi ngoài trời đã tổ chức:

+ Trong tuần chỉ 2=>3 buổi

 => Lí do: Thời tiết không thích hợp, mưa nhiều.

- Những lưu ý về việc tổ chức chơi ngoài trời được tốt hơn( về chọn chỗ chơi và an toàn, vệ sinh cho trẻ, khuyến khích trẻ hoạt động, giao lưu và rèn luyện các kĩ năng thích hợp )

+ Nên tổ chức các trò chơi vận động nhiều hơn để trẻ được tham gia một cách tích cực.

+ Thường xuyên gợi hỏi, hướng dẫn trẻ đổi trò chơi với bạn để phát triển nhiều kĩ năng hơn.

+ Tạo cho trẻ cảm giác tự do để trẻ chủ động hoạt động.

 

doc5 trang | Chia sẻ: trang80 | Ngày: 21/11/2018 | Lượt xem: 189 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Đánh giá việc thực hiện các chủ đề trường: Mầm non dầu khí lớp: Chồi (nhóm 1) - Chủ đề 8: Động vật quanh bé, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ĐÁNH GIÁ VIỆC THỰC HIỆN CÁC CHỦ ĐỀ TRƯỜNG: MẦM NON DẦU KHÍ LỚP : CHỒI (Nhóm 1) CHỦ ĐỀ 8: ĐỘNG VẬT QUANH BÉ Từ ngày 27/02 – 24/03/2017 NỘI DUNG ĐÁNH GIÁ 1/ Về mục tiêu của chủ đề 1.1. Các mục tiêu đã thực hiện tốt: - Phát triển nhận thức. - Phát triển thể lực - phát triển tình cảm xã hội 1.2.Các mục tiêu đặt ra chưa thực hiện được hoặc chưa phù hợp và lí do: a) Các mục tiêu đặt ra chưa thực hiện được - Phát triển ngôn ngữ => Tranh làm mẫu của cô chưa thu hút được trẻ nên trẻ chưa chú ý khi cô kể chuyện. b) Các mục tiêu đặt ra chưa phù hợp - Phát triển thẩm mỹ =>Trẻ chưa biết nói lên ý tưởng của mình trong các bài vẽ. 1.3. Những trẻ đạt chưa cao được các mục tiêu và lí do: - Mục tiêu 1: Phát triển nhận thức + 2 trẻ chưa đạt: Trẻ chưa nắm được kiến thức môn học (Thanh Long,) Trẻ chưa chú ý trong giờ học: (Tuấn Hiệp,) + 3 trẻ đạt trung bình: Trẻ không tập trung chú ý, khả năng tiếp thu còn hạn chế (Gia Hân, Phúc Thịnh) Trẻ chưa tự tin, mạnh dạn tham gia vào các hoạt động. (Minh Khang) - Mục tiêu 2: Phát triển ngôn ngữ + 3 trẻ chưa đạt: Vốn từ của trẻ còn ít (Thân Anh Thy,) Trẻ nhút nhát, ít giao tiếp với cô và bạn (Thanh Long, Gia Hân , ,) + 2 trẻ đạt trung bình: Trẻ nhút nhát, ít giao tiếp với cô và bạn. (Phúc Thịnh) Trẻ còn ngọng, đớt, khả năng nói tròn câu còn hạn chế ( Nhất Long) - Mục tiêu 3: Phát triển thể lực + 2 trẻ chưa đạt: Trẻ nhút nhát, kỹ năng vận động yếu.( Thanh Long, Phúc Thịnh) + 3 trẻ đạt trung bình: Trẻ chưa tập trung vào giờ thể dục nên thực hiện các vận động cơ bản chưa đúng kỹ năng. (Gia Hân,) Trẻ chưa tham gia cùng cô và bạn (Gia Hưng, Nhất Long) - Mục tiêu 4: Phát triển thẩm mỹ + 3 trẻ chưa đạt: Trẻ chưa biết giữ gìn sản phẩm của mình (Lâm) Trẻ chưa kiên trì để tạo ra sản phẩm của mình. Kỹ năng tô màu chưa thành thạo. (Thanh Long, Phúc Thịnh,) + 4 trẻ đạt trung bình: Kỹ năng tô màu của trẻ còn hạn chế. ( Nhật Duy, Gia Hân, Minh Anh, Bảo Long) - Mục tiêu 5: Phát triển tình cảm xã hội. + 2 trẻ chưa đạt: Trẻ chưa chú ý trong giờ học, ít giao tiếp với mọi người xung quanh. (Gia Hân, Thanh Long,) + 2 trẻ đạt trung bình: Trẻ ít tham gia chơi cùng các bạn (Nhật Duy, Anh Thy) 2/ Về nội dung của chủ đề: 1.1 Các nội dung đã thực hiện tốt: - Trẻ có những kiến thức sơ đẳng về thế giới động vật: Biết tên gọi, đặc điểm nổi bật (cấu tạo, thức ăn, vận động), sự giống nhau, khác nhau, nơi sống của các con vật quen thuộc gần gũi. - Biết được lợi ích cũng như tác hại của chúng đối với đời sống con người. - Biết mối quan hệ đơn giản giữa con vật với môi trường sống( thức ăn, sinh sản, vận động) của các con vật. - Có 1 số kỷ năng đơn giản về cách chăm sóc các con vật gần gủi. - Nhận biết số lượng trong phạm vi 6. Chữ số 6 - Thêm bớt tạo sự bằng nhau trong phạm vi 6 - Ôn Xác định vị trí trước- sau, trên – dưới của đối tượng khác. 1.2 .Các nội dung chưa thực hiện được hoặc chưa phù hợp và lí do: - Không có 1.3. Các kĩ năng mà trên 35% trẻ trong lớp chưa đạt được và lí do: - Kỹ năng tạo hình: Vẽ, tô màu con bướm => Lí do: Trẻ chưa có kỹ năng vẽ nét lượn tròn tạo thành cánh bướm, chưa nói lên được ý tưởng trong sản phẩm của mình. 3/.Về tổ chức các hoạt động của chủ đề: 3.1 Về hoạt động có chủ đích: * Các giờ học có chủ đích được trẻ tham gia tích cực, trẻ hứng thú và tỏ ra phù hợp với khả năng của trẻ: - Phát triển ngôn ngữ: (LQVH): Thơ : “Đàn gà con, Ong và bướm”. Truyện: “ Cá rô con lên bờ; Bác gấu đen và 2 chú thỏ”. - Phát triển nhận thức: + MTXQ: Tìm hiểu về một số con vật nuôi trong gia đình, Tìm hiểu một số loại con vật sống dưới nước, Tìm hiểu một số động vật sống trong rừng, Tìm hiểu một số loại côn trùng. + LQVT: Ôn Xác định vị trí trước- sau, trên – dưới của đối tượng khác, Nhận biết số lượng trong phạm vi 6, nhận biết số 6; Ôn nhận biết số lượng trong phạm vi 6. Chữ số 6; Thêm bớt tạo sự bằng nhau trong phạm vi 6. - Phát triển thẩm mỹ: + TH : Vẽ con mèo, vẽ con cá, nặn con thỏ + ÂN: Hát “Một con vịt” , “Cá vàng bơi”, “Chú thỏ con”. “Kìa con bướm vàng” - Phát triển thể chất: + TD: Bật liên tục qua 5 vòng; Đi theo đường zic zắc; chuyền bóng qua phải qua trái; Bò thấp chui qua cổng 1,2 x 0,6m * Những giờ học có chủ đích mà nhiều trẻ tỏ ra không hứng thú, tích cực tham gia và lí do: - Phát triển ngôn ngữ: “Truyện Bác gấu đen và 2 chú thỏ’ => Lí do: Trẻ chưa nắm được nội dung câu truyện 3.2. Về việc tổ chức chơi trong lớp: - Số lượng các góc chơi: Đầu chủ điểm tuần 1 trẻ được chơi mỗi ngày 2 góc chính và 1 góc phụ, để giáo viên tiện việc rèn nề nếp và hướng dẫn kỹ năng chơi cho trẻ. Sang tuần 2 trẻ được chơi 2 góc chính và 2 góc phụ. - Những lưu ý để việc tổ chức chơi trong lớp được tốt hơn( về tính hợp lí của việc bố trí không gian, diện tích; việc khuyến khích sự giao tiếp giữa các trẻ/nhóm chơi; việc khuyến khích trẻ rèn luyện các kĩ năng) + Sắp xếp đồ dùng, đồ chơi phù hợp với vai chơi, chủ đề chơi. + Rút ngắn thời gian trò chuyện để trẻ có thời gian tham gia nhiều vào các góc chơi. + Khuyến khích trẻ sử dụng ngôn ngữ trò chơi khi giao tiếp với bạn và cô khi tham gia vai chơi. 3.3. Về việc tổ chức chơi ngoài trời: - Số lượng các buổi chơi ngoài trời đã tổ chức: + Trong tuần chỉ 2=>3 buổi => Lí do: Thời tiết không thích hợp, mưa nhiều. - Những lưu ý về việc tổ chức chơi ngoài trời được tốt hơn( về chọn chỗ chơi và an toàn, vệ sinh cho trẻ, khuyến khích trẻ hoạt động, giao lưu và rèn luyện các kĩ năng thích hợp) + Nên tổ chức các trò chơi vận động nhiều hơn để trẻ được tham gia một cách tích cực. + Thường xuyên gợi hỏi, hướng dẫn trẻ đổi trò chơi với bạn để phát triển nhiều kĩ năng hơn. + Tạo cho trẻ cảm giác tự do để trẻ chủ động hoạt động. 4/Những vấn đề khác cần lưu ý: 4.1. Về sức khỏe của trẻ ( ghi tên những trẻ nghỉ nhiều hoặc có vấn đề về ăn uống, vệ sinh) * Những trẻ ăn chậm: - Đỗ Hoàng Anh Thi - Trần Quang Phúc - Đào Xuân Yến * Ngủ ít : - Trần Hoàng Lâm - Châu Hoàng Nhất Long - Nguyễn Thanh Long 4.2 Những vấn đề trong việc chuẩn bị phương tiện, học liệu , đồ chơi, lao động trực nhật và lao động tự phục vụ của trẻ. - Hướng dẫn trẻ cách lao động, tự phục vụ ở trường, ở nhà. - Thực hành soạn giáo án điện tử nhiều hơn trong các tiết dạy. - Làm đồ dùng, đò chơi bằng những nguyên vật liệu mở phù hợp với chủ đề. 5/ Một số lưu ý quan trọng để việc triển khai chủ đề sau được tốt hơn: - Chú trọng đến những bé còn yếu, giúp trẻ mạnh dạn hơn. - Tìm những hình ảnh đẹp, phù hợp với chủ đề tiếp theo để thu hút trẻ HIỆU TRƯỞNG Cà Mau, ngày 24 tháng 03 năm 2017 GIÁO VIÊN

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • doc8. Động vật.doc
Tài liệu liên quan