Đề kiểm tra lại môn: Sinh học lớp 7

ĐÁP ÁN VÀ THANG ĐIỂM

 ĐỀ KIỂM TRA LẠI NĂM HỌC 2011- 2012

Môn : sinh học lớp 7

Câu 1 : Những đặc điểm chung của lớp thú :

- Thú là động vật có xương sống có tổ chức cao nhất 0,5 đ

- Có hiện tượnt thai sinh và nuôi con bằng sữa mẹ . 0,5 đ

- Có bộ lông mao bao phủ cơ thể . 0,5 đ

- Bộ răng phân hoá thành ( răng cửa , răng nanh , răng hàm ) . 1 đ

- Tim 4 ngăn , bộ não phát triễn thể hiện rõ bán cầu não và tiễu não . . 1 đ

- Thú là động vật hằng nhiệt . 0,5 đ

 

 

doc5 trang | Chia sẻ: binhan19 | Lượt xem: 629 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Đề kiểm tra lại môn: Sinh học lớp 7, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tr THCS lộc nga Lớp 7A Họ và tên ĐỀ KIỂM TRA LẠI NĂM HỌC 2011- 2012 Môn : sinh học lớp 7 Thời gian làm bài 45 phút ĐIỂM . Câu 1 : Nêu những đặc điểm chung của lớp thú? ( 4điểm ) Câu 2 : Tại sao nói lớp thú có tổ chức cao nhất ? (2điểm ) Câu3 : Sự tiến hoá về hệ thần kinh của động vật được thể hiện như thế nào và lấy ví dụ? (3điểm ) .. .. Câu 4 - Kể tên 4 loài động vật đại diện cho Lớp lưỡng cư , lớp bò sát , lớp chim , lớp thú ? (1 điểm ) --------------Hết ----------- ĐÁP ÁN VÀ THANG ĐIỂM ĐỀ KIỂM TRA LẠI NĂM HỌC 2011- 2012 Môn : sinh học lớp 7 Câu 1 : Những đặc điểm chung của lớp thú : - Thú là động vật có xương sống có tổ chức cao nhất 0,5 đ - Có hiện tượnt thai sinh và nuôi con bằng sữa mẹ . 0,5 đ - Có bộ lông mao bao phủ cơ thể . 0,5 đ - Bộ răng phân hoá thành ( răng cửa , răng nanh , răng hàm ) . 1 đ - Tim 4 ngăn , bộ não phát triễn thể hiện rõ bán cầu não và tiễu não . . 1 đ - Thú là động vật hằng nhiệt . 0,5 đ Câu 1 Thú có tổ chức cao nhất vì : - Thai sinh , nuôi con bằng sữa và động vật hằng nhiệt . 1 đ - Có lông mao , Bộ răng phân hó thành 3 loại ( răng cửa , răng nanh , răng hàm ) 1 đ - tim 4 ngăn , bộ não phát triễn . 1 đ Câu3 : Sự tiến hoá về hệ thần kinh của động vật được thể hiện : - Chưa phân hoá ( động vật nguyên sinh ) " Hệ thần kinh mạng lưới ( thuỷ tức ) " Chuỗi hạch ( châu chấu )" Dạng ống và não bộ (cá , chim , thú ) (2 điểm ) Câu 4 : 4 loài động vật đại diện cho Lớp lưỡng cư , lớp bò sát , lớp chim , lớp thú - Êách đồng đại diện cho Lớp lưỡng cư 0,5 đ - Thằn lằn bóng diện cho lớp bò sát 0,5 đ - Chim bồ câu đại diện cho lớp chim 0,5 đ - Thỏ đại diện cho lớp thú 0,5 đ --------------Hết ----------- ĐỀ CƯƠNG ÔN THI LẠI NĂM HỌC 2011- 2012 Môn : sinh học lớp 7 Câu 1 : Nêu đặc điểm chung của lớp bò sát , chim , thú ? * lớp bò sát có những đặc điểm chung Sau : -Bò sát là những động có xương sônmg1 thích nhgi với đời sống hoàn toàn ở cạn . - Da khô , có vảy sừng , cổ dài , màng nhĩ nằm trong hốc tai , chi yếu có vuốt sắc , phổi có nhiều vách ngăn , tim có vách hụt tâm thất , ( trừ cá sấu ) máu đi nuôi cơ thể là máu pha , .là động vật biến nhiệt .có cơ quan giao phối , thụ tinh trong , trứng có màng dai hoặc có vỏ đá vôi , giàu noãn hoàng . * lớp chim có những đặc điểm chung Sau - Mình có lông vũ bao phủ , chi trước biến thành cánh , có mỏ sừng , , phổi có mạng ống khí , , có túi khí tham gia vào hô hấp . Tim có 4 ngăn . Trứng lớn có vỏ đá vôi , được ấp và nở ra con nhờ thân nhiệt của chim bổ , mẹ . * lớp thú có những đặc điểm chung Sau : - Thú là động vật có xương sống có tổ chức cao nhất - Có hiện tượnt thai sinh và nuôi con bằng sữa mẹ . - Có bộ lông mao bao phủ cơ thể . - Bộ răng phân hoá thành ( răng cửa , răng nanh , răng hàm ) . - Tim 4 ngăn , bộ não phát triễn thể hiện rõ bán cầu não và tiễu não . . - Thú là động vật hằng nhiệt . Câu 2 : Tại sao nói lớp thú có tổ chức cao nhất ? Câu 3 : Nêu ưu điểm và hạn chế của những biện pháp đấu tranh sinh học ? Câu4 : Sự tiến hoá về hệ thần kinh của động vật được thể hiện như thế nào và lấy ví dụ? Câu 5 - Kể tên 4 loài động vật đại diện cho Lớp lưỡng cư , lớp bò sát , lớp chim , lớp thú ? Câu 6 : Trình bày những đặc điểm của chim bồ câu thích nghi với đời sống bay lượn ? Câu 7 : Nêu những biện pháp đấu tranh sinh học và lấy ví dụ ? Câu 8 : Nêu ý nghĩa và tác dụng cây phát sinh động vật ? --------------Hết ----------- Câu 2 * Nêu ưu điểm : - Không gây ô nhiễm môi trường , rau , quả ,và không ảnh hưởng đến sức khoẻ con người . 1 đ * Hạn chế của những biện pháp đấu tranh sinh học - Nhiều loài thiên địch nhập từ nước ngoài vào Việt Nam không thích nghi tốt với khí hậu nước ta nên phát triễn kém . 1 đ - Thiên địch không diệt triệt để sinh vật gây hại mà chỉ kìm hãm sự phát tiễn của chúng , khi thiên địch kém phát triễn thì sinh vật gây hại lại phát triễn . 1 đ

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • docon tap kiem tra hoc ki II.doc
Tài liệu liên quan