Đề tài Bàn về tổ chức, quản lý và kế toán tài sản cố định hữu hình trong doanh nghiệp hiện nay

Tư liệu lao động là từng TS hữu hỡnh cú kết cấu độc lập, hoặc là một hệ thống gồm nhiều bộ phận tài sản riêng lẻ liên kết với nhau để cùng thực hiện một hay một số chức năng nhất định mà nếu thiếu bất kỳ một bộ phậnnào trong đú thỡ cả hệ thống khụng thể hoạt động được, nếu thoả món đồng thơi cả 4 tiêu chuẩn dưới đõy thỡ được coi la TSCĐ:

Chắc chắn thu được lợi ích kinh tế trong tương lai từ việc sử dụng TS đó.

Nguyên giá TS phải được xác định một cách tin cậy.

Có thời gian sử dụng từ 1 năm trở lên.

Có giá trị từ 10.000.000 đồng( mười triệu đồng) trở lên.

Trường hợp một hệ thống gồm nhiều bộ phận TS riêng lẻ có thời gian sử dụng khác nhau và nếu thiếu một bộ phận nào đó mà cả hệ thống vẫn thực hiệnđược chức năng hoạt động chính của nó nhưng do yêu cầu quản lý, sử dụng TSCĐ đũi hỏi phải quản lý riờng từng bộ phận TS thỡ mỗi bộ phận TS đú nếu cựng thoả món đồng thời bốn tiêu chuẩn của TSCĐ được coi la một TSCĐ hữu hỡnh độc lập.

Đối với súc vật làm việc và/ hoặc cho sản phẩm, thỡ từng con sỳc vật thoả món đồng thời bốn tiêu chuẩn của TSCĐ được coi là một TSCĐ hữu hỡnh.

Đối với vườn cây lâu năm thỡ từng mảnh vườn cây, hoặc cây thoả mónđồng thời bốn tiêu chuẩn của TSCĐ được coi là một TSCĐ hữu hỡnh.

doc40 trang | Chia sẻ: maiphuongdc | Lượt xem: 1841 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Đề tài Bàn về tổ chức, quản lý và kế toán tài sản cố định hữu hình trong doanh nghiệp hiện nay, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • docDA079.doc
Tài liệu liên quan