Đề tài Cấu trúc kênh trong W-CDMA

Các kênh truyền tải, TrCH

Các kênh logic được lớp con MAC chuyển đổi thành các kênh truyền tải.

Gồm hai kiểu kênh truyền tải: các kênh riêng và các kênh chung.

kênh chung là tài nguyên được chia sẻ cho tất cả hoặc một nhóm các người sử dụng trong ô. Bao gồm các kênh: BCH, FACH,PCH, RACH, CPCH, CSCH.

kênh riêng được ấn định riêng cho một người sử dụng duy nhất. Có duy nhất 1 kênh DCH.

 

ppt16 trang | Chia sẻ: maiphuongdc | Lượt xem: 2370 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Đề tài Cấu trúc kênh trong W-CDMA, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
GVHD: Trương Tấn Quang CẤU TRÚC KÊNH TRONG W-CDMA Nguyễn Văn Tính 0720080 Phạm Công Tuyến 0720078 Vũ Văn Đức 0720116 Tổng quan về W-CDMA. Cấu trúc kênh trong W-CDMA. - Kênh Logic. - Kênh Truyền Tải. - Kênh Vật Lý. Quá trình thiết lập cuộc gọi. NỘI DUNG TỔNG QUAN VỀ WCDMA Kênh vật lý (PhCH). Kênh mang số liệu trên giao diện vô tuyến. Mỗi PhCH có một trải phổ mã định kênh duy nhất. Kênh truyền tải (TrCH). Kênh do lớp vật lý cung cấp cho lớp 2 để truyền số liệu. Các kênh TrCH được sắp xếp lên các PhCH Kênh Logic (LoCH). Kênh được lớp con MAC của lớp 2 cung cấp cho lớp cao hơn. Kênh LoCH được xác định bởi kiểu thông tin mà nó truyền. Các Kênh trong WCDMA Các kênh logic được chia thành hai nhóm: Các kênh điều khiển (CCH) để truyền thông tin điều khiển : BCCH , PCCH , CCCH , DCCH. Các kênh lưu lượng (TCH) để truyền thông tin của người sử dụng. Đó là các kênh: DTCH, CTCH. Các kênh logic, LoCH Các kênh logic được lớp con MAC chuyển đổi thành các kênh truyền tải. Gồm hai kiểu kênh truyền tải: các kênh riêng và các kênh chung. kênh chung là tài nguyên được chia sẻ cho tất cả hoặc một nhóm các người sử dụng trong ô. Bao gồm các kênh: BCH, FACH,PCH, RACH, CPCH, CSCH. kênh riêng được ấn định riêng cho một người sử dụng duy nhất. Có duy nhất 1 kênh DCH. Các kênh truyền tải, TrCH Chuyển đổi giữa các LoCH và TrCH. kênh vật lý là tổ hợp của tần số, mã ngẫu nhiên, mã định kênh và khe thời gian. Kênh vật lý bao gồm các kênh vật lý riêng (DPCH) và kênh vật lý chung (CPCH). Các Kênh Vật Lý Cấu trúc kênh vật lý riêng Cấu trúc kênh vật lý đường lên Cấu trúc kênh vật lý dành riêng đương xuống Chuyển đổi giữa TrCH và PCH. Ghép các kênh TrCH lên kênh PCH. Quá trình báo hiệu thiết lập cuộc gọi MSC/VLR RNC CCCH(RACH):yêu cầu kết nối RRC UE CCCH(FACH)thiết lập kết nối RRC DCCH(DCH)hoàn thành kết nối RRC DCCH(DCH):Truyền trực tiếp khởi đầu RANAP: bản tin UE khởi đầu.Yêu cầu dịch vụ CM. RANAP: Truyền trực tiếp.yêu cầu nhận thực DCCH(DCH)Truyền tục tiếp yêu cầu nhận thực. DCCH(DCH)Truyền tục tiếp trả lời nhận thực. RANAP:Truyền trực tiếp. trả lời nhận thực Quá trình báo hiệu thiết lập cuộc gọi. RANAP:Lệnh chế độ an ninh. DCCH(DCH)Lệnh chế độ an ninh. DCCH(DCH):chế độ an ninh đã hoàn thành RANAP:chế độ an ninh đã hoàn thành. RANAP: Truyền trực tiếp thiết lập DCCH(DCH): Truyền trực tiếp thiết lập. RANAP: truyền trực tiếp (tiếp tụccuộc gọi) DCCH(DCH):Truyền trực tiếp (tiếp tục cuộc gọi) RANAP: yêu cầu ấn định RAB DCCH(DCH):thiết lập vật mang hay lặp lại cấu hình. DCCH(DCH) vật mang vô tuyến đã được thiết lập hay lặp lại cấu hình đã hoàn thành RANAP: hoàn thành ấn định RAB UE RNC MSC/VLR Quá trình báo hiệu thiết lập cuộc gọi. RANAP: truyền trực tiếp báo chuông DCCH(DCH):Truyền trực tiếp báo chuông RANAP:Truyền trực tiếp kết nối. DCCH(DCH): truyền trực tiếp kết nối UE RNC MSC/VLR DCCH(DCH) truyền trực tiếp công nhận kết nối RANAP: truyền trực tiếp công nhận kết nối Báo Hiệu thiết lập cuộc gọi. Cảm ơn thầy và các bạn đã theo dõi!

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • pptcấu trúc kênh trong WCDMA.ppt