Đề tài Công nghệ sản xuất bao bì bia và rượu

v Trình tự vận hành máy chiết bia:

Băng tải vận chuyển chai vào vị trí khớp với các vòi chiết, chai được con đội nâng lên bịt kín chai vào van chiết bằng vòng ép cao su. Vòng ép cao su có hình nón cụt sao cho khi chiết, bia được xả từ thành chai xuống tránh tạo bọt. Tùy theo năng suất của máy chiết mà số vòi chiết (van chiết) có thể từ 12 80. Khi chai đã vào đúng vị trí, van chiết sẽ chuyển động một đoạn ngắn qua hệ thống cam, cam sẽ tác dụng vào van hút chân không, lúc này van được khai thông và bơm hút chân không sẽ hút không khí trong chai ra, qua khỏi cam, van chân không được nhả ra, tiếp đó ở bồn chiết qua các cam sẽ tác dụng vào cánh bướm ấn cần đẩy của van khí CO2 để đưa CO2 vào chai với áp suất 2,4 bar; kế tiếp qua cam thứ ba sẽ đóng bớt van cánh bướm để cân bằng áp suất giữa chai và bồn chiết, khi đạt đến cân bằng áp (ở 1,4 bar), một van phụ sẽ tự động mở van bia, bia sẽ tràn xuống chai theo nút cao su hình nón cụt vào thành chai và đẩy CO2 thoát trở về bồn chiết. Khi bia đầy đến van bịt đầu (nút cao su) khí CO2 không thể tiếp tục thoát ra, gây chênh lệch áp, van bia sẽ tự động ngừng (đóng) cấp bia.

Lúc này bồn chiết qua cam thứ tư tắt hẳn van cánh bướm. Trong chai hiện có áp suất cao (> 2,4 bar), nếu rút van chiết ra gây trào bọt dẫn đến tổn thất bia. Để giải quyết điều này, bồn chứa bia sẽ xoay qua cam thứ năm, cam này sẽ ấn vào van xả, giải phóng bớt áp suất và bia dư. Khi qua khỏi cam này, áp suất trong chai bằng áp suất khí trời con đội sẽ hạ chai xuống, tại đây sẽ có một vòi phun nước lạnh vô trùng cực nhỏ, tia nước với áp suất 1,6 1,8 bar vào chai gây trào bọt nhanh để đuổi không khí dư trong bia trước khi qua máy đóng nắp. Van chiết trước khi qua chu kỳ mới, sẽ xoay qua cam thứ sáu mở đóng van cánh bướm trong tích tắc để xả bia và bọt còn lại trong vòi chiết, nếu không bia dư trong vòi chiết sẽ cản trở việc nạp CO2 vào chai cho chu kỳ tiếp theo.

 

doc66 trang | Chia sẻ: leddyking34 | Lượt xem: 4905 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Đề tài Công nghệ sản xuất bao bì bia và rượu, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • docBAI BAO CAO TONG HOP.doc
  • pptRUOU BIA.ppt
  • docslide bao bi.doc
Tài liệu liên quan