Đề tài Hoàn thiện hạch toán chi phí sản xuất và tính giá thành tại công ty cơ khí Đông Anh

Chi phí nhân công trực tiếp ở công ty cơ khí Đông anh là những khoản tiền phải trả, phải thanh toán cho công nhân trực tiếp sản xuất và cả phần tiền phải thanh toán cho công nhân thực hiện vận chuyển sản phẩm đến tận nơi khách hàng yêu cầu. Khoản tiền đó bao gồm: Tiền lương, BHXH, BHYTế và kinh phí công đoàn cho công nhân trực tiếp, nhân viên phân xưởng và khoản lương khoán cho công nhân vận chuyển sản phẩm. Bộ phận chi phí nhân công trực tiếp này của công ty chiếm khoảng 10% -15% chi phí sản xuất sản phẩm của công ty.

Tiền lương là bộ phận cấu thành lên giá thành sản phẩm là biểu hiện bằng tiền của sản phẩm mà công ty tạo ra để bù đắp những hao phí lao động của cán bộ quản lý, công nhân sản xuất. bỏ ra trong quá trình sản xuất.

Bảo hiểm xã hội được trích lập cho trường hợp công nhân viên tạm thời hay vĩnh viễn mất sức lao động như: ốm đau, thai sản, tai nạn lao động. BHYT được sử dụng để tài trợ cho việc phòng chữa bệnh và chăm sóc sức khoẻ của người lao động. KPCĐ chủ yếu để cho hoạt động của tổ chức người lao động, chăm sóc bảo vệ quyền lợi cho người lao động.

Cùng với tiền lương, các khoản trích lập các quỹ nói trên tạo thành các khoản chi phí về lao động sống trong giá thành sản phẩm. Việc tính toán chi phí và lao động phải sống trong quá trình sản xuất kinh doanh. Ngược lại việc tính đúng thù lao lao động, thanh toán đầy đủ kịp thời tiền lương và các khoản liên quan cho người lao động. Mặt khác thúc đẩy việc sử dụng hợp lý, có hiệu quả lao động trong công ty. Đó là biện pháp tích cực góp phần giảm bớt chi phí, hạ giá thành sản phẩm mà công ty đặt ra cho công tác hạch toán chi phí nhân công trong công ty.

 

doc53 trang | Chia sẻ: leddyking34 | Lượt xem: 1550 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Đề tài Hoàn thiện hạch toán chi phí sản xuất và tính giá thành tại công ty cơ khí Đông Anh, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • docHoàn thiện hạch toán chi phí sản xuất và tính giá thành tại công ty cơ khí Đông anh.DOC
Tài liệu liên quan