Đề tài Kinh nghiệm chuẩn bị tâm thế cho trẻ mẫu giáo lớn vào lớp 1

Khả năng định hướng trong không gian ở trẻ là tương đối chính xác, trẻ biết được vị trí của mình so với bạn với các vật xung quanh, trẻ biết được thời gian: hôm qua, hôm nay, ngày kia, năm ngoái. Tỷ lệ trẻ định hướng chính xác chiếm 82,6%.

Nhìn chung trẻ đã có khả năng ghi nhớ, phân tích, so sánh, tổng hợp và biết thể hiện qua ngôn ngữ như phân biệt được hình dạng, kích thước, độ dài ngắn. trẻ biết tập trung chú ý theo yêu cầu của người lớn, khả năng tri giác, cảm giác chính xác và hoàn thiện hơn. Trí nhớ có chủ định ở trẻ phát triển hơn, mức độ ghi nhớ của trẻ chắc chắn hơn, lâu hơn, khả năng nhớ lại của trẻ mang tính chất trực quan hình tượng rõ nét. Chẳng hạn hỏi trẻ về đặc điểm của biển: Trẻ có thể kể lại được: biển rộng, có màu xanh, có sóng, có thuyền.

Về tư duy: Tư duy của trẻ phát triển mạnh, trẻ rất hay đặt ra các câu hỏi tại sao? Trẻ hiểu và hình thành được một số khái niệm đơn giản về xã hội tự nhiên. Tuy nhiên mức độ chính xác chưa cao, trẻ thường dựa vào đặc điểm bên ngoài của đối tượng để đi đến kết luận do đó mà tư duy của trẻ thường mang tính lẫn lộn, máy móc.

 

doc17 trang | Chia sẻ: leddyking34 | Lượt xem: 2068 | Lượt tải: 3download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Đề tài Kinh nghiệm chuẩn bị tâm thế cho trẻ mẫu giáo lớn vào lớp 1, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • docKinh nghiệm chuẩn bị tâm thế cho trẻ mẫu giáo lớn vào lớp 1.doc
Tài liệu liên quan