Đề tài Mô hình dịch vụ cà phê văn phòng cà phê Trung Nguyên

MỤC LỤC

I. GIỚI THIỆU , MÔ TẢ DỊCH VỤ CÀ PHÊ VĂN PHÒNG

1. Giới thiệu

2. Mô tả dịch vụ

3. Phân tích tỷ lệ hàng hóa đi kèm dịch vụ

4. Phân loại dịch vụ

5. Phân tích đặc điểm dịch vụ

6. Phân tích đặc điểm chất lượng dịch vụ

II. MÔ TẢ CÁC QUÁ TRÌNH TẠO DỊCH VỤ “ CÀ PHÊ VĂN PHÒNG”

1. Quá trình chuẩn bị

2. Quá trình xử lý

3. Quá trình cung ứng dịch vụ

III. XÂY DỰNG BỘ TIÊU CHUẨN CHẤT LƯỢNG DỊCH VỤ

1. Sản phẩm

2. Không gian

3. Nhân viên

4. Dịch vụ kèm theo

IV. XÂY DỰNG BẢNG CÂU HỎI ( DỰA TRÊN THANG ĐO SERQUAL)

1. Bảng câu hỏi 120 câu

2. Bảng câu hỏi 60 câu

3. Bảng câu hỏi 30 câu

 

 

doc81 trang | Chia sẻ: leddyking34 | Lượt xem: 2864 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Đề tài Mô hình dịch vụ cà phê văn phòng cà phê Trung Nguyên, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
tâm, khách dễ đến. Tiếp sau việc chọn, ta tiến hành lên kế hoạch thuê mướn, soạn thảo hợp đồng. Trong bước này, ta cần lưu ý đến: Chi phí thuê mướn trong dài hạn Thời gian thuê phải lâu dài và ổn định giá cả Các quy định và trách nhiệm rõ ràng, tránh trường hợp sự cố xảy ra Tuân thủ đúng pháp luật về đất đai… Việc lựa chọn vị trí đặt quán là một công việc phải được tính toán chu đáo một cách khoa học, dựa vào vị trí, lưu lượng xe cộ lưu thông, độ thuận tiện của khách hay góc nhìn thoáng đãng, các chi tiết này đều phải được điều tra bằng các cuộc khảo sát chuyên môn, không thể dựa vào cảm tính mà quyết định. Tính toán chi tiết sẽ giúp cho khả năng thành công của mô hình dịch vụ là cao nhất có thể. Về nhân viên Công tác tuyển chọn nhân viên góp một phần thành công cho mô hình dịch vụ, dựa vào tiêu chuẩn có sẵn ( đã được xây dựng), chúng ta tuyển chọn đội ngũ nhân viên gồm các bộ phận: Quản lý Phục vụ Pha chế Thu ngân Giữ xe Dọn dẹp vệ sinh Với từng bộ phận, ta có các tiêu chi tuyển dụng như sau Nhân viên quản lý: có kinh nghiệm làm công tác quản lý từ 3 năm trở lên, có nhiệt tình đối với công việc quản lý mô hình cà phê văn phòng , khả năng giap tiếp tốt, quản lý và động viên nhân viên tốt. Nhân viên phục vụ: nam, nữ. Tuổi từ 18 trở lên, tốt nghiệp THPT, ngoại hình dễ nhìn, có kinh nghiệm, nhiệt tình, thân thiện, yêu thích công tác phục vụ. Nhân viên pha chế: : nam, nữ. Từ 18 tuổi trở lên, có chứng chỉ về pha chế, có kinh nghiệm. có sự nhiệt tình, yêu thích công việc pha chế và có tinh thần sáng tạo. Nhân viên thu ngân: nam, nữ, chân thành, nhanh nhẹn, linh hoạt trong giao tiếp, có kinh nghiệm làm việc tại quán cà phê. Nhân viên giữ xe: tuyển dụng qua lời giới thiệu của các công ty bảo vệ. Nhân viên dọn dẹp vệ sinh: nữ, chăm chỉ, sạch sẽ. Quá trình xử lý Về nguồn nguyên liệu, thực phẩm Có thể nói quá trình chế biến và bảo vệ thực phẩm là một khâu vô cùng quan trọng trong việc phục vụ thức uống cho khách hàng. Vì vậy, để khách hàng an tâm trong việc lựa chọn quán thư giãn, hội họp… bên những tách café nóng, hay những ly sinh tố đầy hương vị và những thức uống khác. Về phía chúng tôi luôn đảm bảo vấn đề về quá trình chế biến, bảo quản thực phẩm và đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm trong khâu chế biến. Quá trình bảo quản thực phẩm chế biến: Thực phẩm, các nguồn nguyên liệu chế biến luôn đảm bảo tươi, đầy đủ dinh dưỡng, được cất giữ ở nơi sạch sẽ khô ráo, thoáng mát. Tủ Lạnh: Chỉnh nhiệt độ từ 4ºC (39.2ºF) hoặc thấp hơn. Luôn luôn giữ tủ lạnh sạch. Sắp xếp các món đồ không quá chật mà phải thoáng để hơi lạnh truyền vào thực phẩm đúng nhiệt độ để bảo quản được tốt nhất. Đặt thực phẩm đúng vị trí. Rau, quả và thức ăn làm sẵn luôn đặt trong ngăn có kéo Ngăn đông đá: Chỉnh nhiệt độ lạnh hơn -18ºC (0ºF). Luôn luôn giữ tủ lạnh sạch. Khi muốn đông lạnh thực phẩm tươi chúng tôi làm đông càng nhanh càng tốt để thực phẩm không bị mất hương vị. Bao bọc kín thực phẩm để tránh chúng bị khô vì quá lạnh. Thực phẩm bị khô khi đông lạnh thì vẫn ăn được an toàn, nhưng hương vị không được ngon. Ghi rõ tên thức ăn và ngày đưa vào đông lạnh tránh nhầm lẫn sai sót. Giá, kệ: Luôn luôn xem bảng hướng dẫn sử dụng. Có nhiều loại chỉ mở ra dùng 1 lần hoặc phải cho vào tủ lạnh nếu dùng không hết. Bảo quản thực phẩm khô nơi thoáng mát và sạch sẽ. Nhân viên phục vụ sau khi nhận được yêu cầu của khách hàng thông báo cho nhân viên pha chế, chế biến. Yêu cầu chung trong việc pha chế: Nhân viên pha chế phải sạch sẽ, đeo gang tay trong quá trình chế biến. Nước pha càng tinh khiết, sản phẩm của bạn càng ngon. Tốt nhất, nên dùng nước sôi 100 độ C. Đảm bảo dụng cụ pha chế, chế biến và tách phải sạch và khô. Đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm trong khâu chế biến. Về cơ sở vật chất Tiến hành trang trí nội thất theo tiêu chuẩn và kiến trúc quán Sau khi nhận được bản thiết kế đáp ứng được các yêu cầu về kiến trúc quán, phong cách quán về nội thất cũng như không gian từ kiến trúc sư chúng tôi bắt đầu tiến hành trang trí nội thất theo những tiêu chuẩn. Bố trí cây cảnh, chậu hoa phù hợp: quán trang trí các cây cảnh đẹp, chậu hoa tươi mát, mang thiên nhiên về quán tạo cảm giác thư thái cho khách hàng với bầu không khí trong lành. Dọn dẹp vệ sinh: Tuyển tạp vụ dọn dẹp vệ sinh. Phân công công việc, nhiệm vụ theo khu vực. Lau sàn nhà, lau bụi trên vật dụng, đồ đạc trang trí. Quét mạng nhện trên trần nhà, các khu vực trong và ngoài quán luôn sạch sẽ, thoáng mát, thơm tho. Lau sàn, cọ bồn, thay giấy, xà phòng. Xịt thơm, lau kính. Quản lý bảo dưỡng trang thiết bị: dụng cụ và các trang thiết bị trong quán luôn luôn được bảo dưỡng kỹ, quán luôn có đội ngũ nhân viên kịp thời khắc phục các sự cố, lỗi sai sót về kỹ thuật. Về địa điểm Sau khi lựa chọn địa điểm thuê mặt bằng thích hợp. Chúng tôi tiến hành đàm phán và nếu như cả hai bên đồng ý thì sẽ tiến hành ký kết hợp đồng. Sau đây là những yêu cầu của chúng tôi về việc thuê mặt bằng để mở quán cà phê: Chúng tôi ký hợp đồng thuê mặt bằng trong vòng 10 năm. Tiền đặt cọc bằng với số tiền thuê 5 năm tiền mặt bằng. Chúng tôi chỉ thuê mặt bằng và sau này sẽ tiến hành xây dựng quán theo đúng như ý chúng tôi và chủ đất không được có ý kiến. Riêng những khoản về điện, nước chủ đất phải hỗ trợ, giúp đỡ chúng tôi. Tiền thuê mặt bằng được trả vào ngày 15 hàng tháng. Số tiền thuê mặt bằng hai bên thỏa thuận sau và sẽ được ghi cụ thể vào hợp đồng. Đó là những yêu cầu chung của chúng tôi về viêc thuê mặt bằng. Nếu như hai bên đều đồng ý với những yêu cầu mà hai bện đưa ra thì sẽ ký kết hợp đồng . Sau khi ký kết hợp đồng và có đủ mọi giấy tờ hợp lý thì chúng tôi sẽ cho xây dựng quán theo đúng như phong cách mà chúng tôi muốn hướng đến. Về nhân viên Đối với dịch vụ cà phê văn phòng, chúng tôi có các loại hình nhân viên như sau. Đó là: Nhân viên giữ xe Nhân viên phục vụ Nhân viên pha chế Phụ bếp Nhân viên vệ sinh Quản lý quán Đối với mỗi loại hình nhân viên, chúng tôi có những yêu cầu riêng để đảm bảo chất lượng dịch vụ cà phê văn phòng mà chúng tôi muốn đem lại cho khách hàng. Nhân viên giữ xe: Sau khi tuyển chọn được nhân viên giữ xe phù hợp với những yêu cầu mà chúng tôi đã đưa ra trong quá trình tuyển dụng thì chúng tôi tiếp tục đưa ra những yêu cầu về cách làm việc cũng như thái độ khi nhân viên giữ xe tiếp xúc với khách hàng. Sau đây là những yêu cầu của chúng tôi đối với nhân viên giữ xe: Nhân viên giữ xe phải mặc đồng phục mà quán đã thiết kế dành riêng cho nhân viên giữ xe. Nhân viên giữ xe phải đeo bảng tên trong đó phải ghi tên và họ của mình rõ ràng, hình chụp phải rõ ràng, dễ nhìn và đó phải là hình chụp 3 tháng gần đây nhất. Nhân viên giữ xe phải hướng dẫn khách chỗ để xe. Nhân viên giữ xe phải dẫn xe dùm khách. Nhân viên giữ xe khi nói chuyện với khách hàng phải bắt đầu bằng những từ như: “Thưa anh (chị)…”, “vui lòng”…Ví dụ như: “ Thưa anh, anh vui lòng chạy thẳng xuống dưới là thấy chỗ để xe của quán. Cảm ơn anh.” Nhân viên giữ xe phải luôn ghi nhớ là phải cảm ơn khách khi dẫn xe ra về cho khách. Nhân viên phục vụ: Như chúng ta đã biết, nhân viên phục vụ là người tiếp xúc trực tiếp và thường xuyên nhất với khách hàng. Có thể nói họ là bộ mặt của quán. Dẫu biết rằng có nhiều yếu tố tác động đến sự hài lòng của khách hàng về quán nhưng chính thái độ, tác phong cũng như ngoại hình của nhân viên đóng một vai trò quan trọng trong việc làm hài lòng khách hàng. Sau khi đưa ra những tiêu chí về việc tuyển chọn nhân viên phục vụ và đã chọn được những người đúng như yêu cầu đã đưa ra thì chúng tôi có những yêu cầu về cách làm việc của nhân viên phục vụ. Sau đây là những yêu cầu của chúng tôi: Nhân viên phục vụ phải mặc đồng phục mà quán đã thiết kế dành riêng cho nhân viên phục vụ. Nhân viên phục vụ phải đeo bảng tên trong đó phải ghi tên và họ của mình rõ ràng, hình chụp phải rõ ràng, dễ nhìn và đó phải là hình chụp 3 tháng gần đây nhất. Nhân viên phục vụ phải chỉ dẫn, tìm chỗ ngồi cho khách khi khách yêu cầu. Nhân viên phụcvụ phải hướng dẫn khách đường đến nhà vệ sinh khi khách hỏi. Nhân viên phục vụ phải cúi chào khách. Nhân viên phục vụ đưa đồ cho khách bằng cả hai tay. Nhân viên phục vụ khi nói chuyện với khách hàng phải bắt đầu bằng những từ như: “Thưa anh ( chị)”, “vui lòng”. Nhân viên phục vụ phải luôn ghi nhớ là phải cảm ơn khách khi khách rời quán. Ngoài ra, chúng tôi cũng cho nhân viên phục vụ học một khóa ngắn hạn trong khoảng thời gian một tháng về cách phục vụ khách hàng như cách đi đứng, cách bưng bê, cách chào hỏi…. Nhân viên pha chế: Nhân viên pha chế cũng giữ vai trò quan trọng trong việc đem lại những thức uống ngon và hợp khẩu vị của khách hàng. Sau đây là những yêu cầu của chúng tôi đưa ra cho nhân viên pha chế: Nhân viên pha chế phải mặc đồ làm bếp và phải luôn giữ sạch sẽ. Nhân viên pha chế cũng phải đeo bảng tên. Nhân viên pha chế luôn rửa tay sạch sẽ khi pha chế đồ uống cho khách. Nhân viên pha chế phải đeo khẩu trang khi làm việc. Nhân viên pha chế không được nói chuyện trong khi đang pha chế đồ uống cho khách. Nhân viên phụ bếp: Ngoài nhân viên pha chế thì trong bếp phải có thêm phụ bếp để làm theo những gì mà nhân viên pha chế yêu cầu. Phụ bếp ngoài việc tuân theo những gì mà nhân viên pha chế yêu cầu thì phải luôn ghi nhớ và cam kết thực hiện đó là việc phải luôn rửa sạch nguyên liệu trước khi pha chế. Nhân viên vệ sinh: Những yêu cầu của chúng tôi đối với nhân viên vệ sinh: Nhân viên vệ sinh phải mặc đồng phục mà quán đã thiết kế dành riêng cho nhân viên vệ sinh. Nhân viên vệ sinh phải đeo bảng bảng tên. Nhân viên vệ sinh phải mang bao tay và đeo khẩu trang. Nhân viên vệ sinh luôn giữ tolet sạch sẽ, cứ một tiếng là dọn dẹp một lần. Trong quá trình làm việc nhân viên vệ sinh có tiếp xúc với khách hàng thì phải luôn giữ thái độ vui vẻ. nhiệt tình. Cấm tuyệt đối thái độ cộc cằn, khó chịu đối với khách. Thu ngân: Những yêu cầu đối với nhân viên thu nhân: Nhân viên thu ngân phải mặc đồng phục mà quán đã thiết kế dành riêng cho nhân viên thu ngân. Nhân viên thu ngân phải đeo bảng tên. Nhân viên thu ngân phải có tác phong làm việc nhanh nhẹn, tính hóa đơn nhanh không để cho khách phải chờ đợi lâu. Nếu máy tính tiền gặp sự cố, thì nhân viên thu ngân phải thông báo cho nhân viên phục vụ để xin lỗi khách và xin khách chờ một lát. Sau đó phải nhanh chóng khắc phục sự cố. Quản lý quán: Những yêu cầu đối với quản lý quán: Quản lý quán phải quan sát, nhắc nhở và kiểm tra xem nhân viên có thực hiện theo đúng như yêu cầu mà quán đã đề ra không. Ngoài ra, quản lý quán phải tìm cách giải quyết hợp lý khi gặp những tình hống bất ngờ xảy ra trong quán. Quá trình cung ứng dịch vụ Về nguồn nguyên liệu thực phẩm Mang đến cho khách hàng các món thức uống và các bánh tráng miệng không chỉ ngon mà còn được trang trí đặc sắc và đẹp mắt. Nhân viên pha chế chuyên nghiệp mang đến cho khách hàng những tách cà phê với mùi vị riêng biệt. Menu thức uống phong phú phục vụ tốt cho bất kì khách hàng nào dù là khách hàng khó tính. Từ những món cà phê truyền thống như: cà phê đen, cà phê sữa… đến những món cà phê Ý nổi tiếng: campuccino, expresso….và cả những thức uống được chế biến từ 100% trái cây tươi ngon như: sinh tố, nước ép trái cây. Về cơ sở vật chất Ánh sáng Tùy vào từng hình thức kinh doanh mà chúng ta sử dụng một loại ánh sáng phù hợp. Nếu biết cách phát huy tốt lợi ích mà ánh sáng mang lại thì hiệu quả trong kinh doanh sẽ cao hơn. Như sử dụng ánh sáng hợp lí thì có thể làm tăng những ưu điểm và khắc phục được những nhược điểm của sản phẩm, làm cho sản phẩm trở nên đẹp hơn, thu hút được sự chú ý của khách hàng và khả năng bán được sản phẩm sẽ cao hơn. Ví dụ: ánh sáng dùng để trưng bày các sản phẩm thời trang hoặc nội thất thường sử dụng ánh sáng màu vàng và những tấm kính lớn làm cho sản phẩm trở nên đẹp hơn so với thực tế. Doanh thu của một cửa hàng cao hay thấp phụ thuộc rất nhiều trong việc lựa chọn ánh sáng phù hợp. Cũng như việc sử dụng ánh sáng trong không gian như quán café, văn phòng, nhà ở, nhà hàng…trong những không gian này chúng ta không thể sử dụng cùng chung một loại ánh sáng, mà tùy từng không gian để sử dụng ánh sáng phù hợp. Ví dụ như trong quán café , mỗi mùa chúng ta sẽ chọn một loại ánh sáng phù hợp. Như vào mùa hè, do thời tiết nóng đòi hỏi chúng ta cần chọn những ánh sáng có màu sắc nhẹ sẽ làm cho không gian trở nên mát và rộng hơn, tạo cảm giác thoải mái cho khách hàng vào những ngày hè oi bức. Vào mùa đông, sử dụng những ánh sáng mang khuynh hướng ấm áp để thu hẹp được không gian, tạo cho khách hàng cảm giác ấm cúng hơn. Ánh sáng rất quan trọng, vì vậy chúng ta không nên xem nhẹ việc lựa chọn ánh sáng trong tất cả các hoạt đông kinh doanh của mình. Âm thanh Cũng như ánh sáng, âm thanh đóng vai trò quan trọng không kém trong hoạt động kinh doanh. Để thu hút sự chú ý của khách hàng từ xa và giữ chân được khách hàng thì âm thanh hay và mang bản sắc riêng rất cần được coi trọng. Lần đầu tiên thì khách hàng sẽ cảm thấy tò mò với âm thanh đó, nhưng nghe nhiều lần tạo thành thói quen cho khách hàng. Không cần nhìn, chỉ cần nghe bạn có thể biết được thông điệp mà cửa hàng đó muốn gửi đến. Vì vậy âm thanh có tác dụng rất lớn trong quảng cáo và tiếp thị. Đối với quán café, đặc biệt là quán café văn phòng thì âm thanh phải luôn được chú ý. Đa số những người đến quán đều muốn tìm kiếm sự yên tĩnh sau khi làm việc hay bàn chuyện công việc. Vì vậy âm thanh được sử dụng trong quán phải là những bản nhạc nhẹ nhàng, âm lượng vừa phải, tạo cảm giác thư giản. Đôi lúc có thể thay đổi âm thanh sôi động hơn để tạo cảm giác mới cho khách ( nhưng không nên ôn ào quá mức), đồng thời phải phù hợp với phong cách của quán. Nhiệt độ Chúng ta nên thường xuyên điều chỉnh nhiệt độ của máy điều hòa phù hợp với thời tiết. Tránh để nhiệt độ quá lạnh hay quá nóng. Vì nhiệt độ ảnh hưởng rất lớn đến tâm lý khách hàng, nên cần phải đặc biệt quan tâm. Để ra đời một sản phẩm thì cần rất nhiều quá trình như : thu mua nguyên vật liệu,chế biến, phục vụ… một sản phẩm tốt không chỉ cần nguồn nguyên liệu tốt, mà chúng ta phải cần chú ý đến quá trình sản phẩm đó đến với khách hàng và hiệu quả thiết thực mà nó mang lại. Điều thành bại của một sản phẩm là khi khách hàng biết đến nó và chấp nhận nó như thế nào. Về địa điểm Sau khi tham khảo nhiều địa điểm trong địa bàn các quận nội thành trong thành phố Hồ Chí Minh, chúng tôi đã quyết định chọn địa điểm: 65A Phạm Ngọc Thạch, Quận 3, thành phố HồChí Minh. Phạm Ngọc Thạch là một trong những con đường hiếm hoi ở Sài Gòn còn những hàng cây cao rợp bóng. Quán cà phê Trung Nguyên đã khai thác đặc điểm của con đường để thiết kế hai khoảng sân trống dưới tầng trệt và ban công tầng lầu khá rộng dành làm nơi ngồi uống cà phê. Bên trong quán, gam màu nâu đỏ và vàng nhạt được chọn làm màu sắc đặc trưng, giúp cho khung cảnh càng trở nên ấm cúng, sang trọng. Những bức ảnh trắng đen khổ lớn mô tả phong cảnh, kiến trúc, sinh hoạt của người dân Tây Nguyên nổi bật như những điểm nhấn trên gam màu đậm càng thể hiện rõ bản sắc nền văn hoá Tây Nguyên. Về nhân viên Sau khi trải qua một thời gian huấn luyện, nhân viên của quán đã được trang bị đầy đủ các kĩ năng phục vụ, kỹ năng xử lý tình huống để kịp thời phản ứng khi có rủi ro. Khi khách vừa bước vào quán sẽ có nhân viên mở của và chào khách bằng nụ cười và gật đầu. Sau đó sẽ có nhân viên sắp xếp chổ ngồi phù hợp với yêu cầu của họ, có thái độ phục vụ tận tình, luôn sẵn sàng khi khách cần. Khi khách ra về thì nhân viên sẽ đưa hoá đơn và tiền thối lại (nếu có). Cuối cùng tiễn khách ra tới cửa và mở cửa cho họ. Ngoài ra, ban quản lý cũng có tổ chức những cuộc điều tra nhằm kiểm tra, đánh giá mức độ hài lòng của khách hàng. III. XÂY DỰNG BỘ TIÊU CHUẨN CHẤT LƯỢNG DỊCH VỤ Sản phẩm Cơm trưa Thực đơn cho mỗi ngày Thứ 2: Cari gà, Sườn Cotlet ram, Thịt kho măng, Mướp xào lòng gà, Heo quay, Tép ram thịt ba chỉ, Trứng đúc thịt, Chả cá chiên bọc trứng cút Thứ 3: Bò kho, Gà hấp cải bẹ xanh, Cá thu nhật sốt cà, Cà chua dồn thịt, Thịt kho dưa cải chua, Mắm ruốc thịt ba rọi, Ba rọi chiên cháy cạnh, Cá lóc kho tộ. Thứ 4: File cá ba sa kho tiêu, Dưa leo xào bò khóm, Thịt kho trứng, Đùi gà chiên nước mắm, Đậu hũ dồn thịt sốt cà, Cá rô kho tộ, Tôm rim nước dừa, Ba rọi kho tiêu Thứ 5: Râu mực xào bông hẹ, Gà xào xả ớt, Thịt kho cơm dừa, Xíu mại bọc trứng cút sốt cà, Thịt luộc cà pháo mắm tôm, Cá hú kho thơm, Sườn sốt chua ngọt, Cơm xá xíu Thứ 6: Cá trê kho gừng, Thịt kho đậu hũ, Đùi gà chiên bơ, Sườn non ram, File cá ba sa chiên xù, Mực xào xả ớt, Chả lụa kho tiêu, Chả cá sốt cà Nguồn cung cấp cơm trưa: giaocom.com Độ an toàn vệ sinh thực phẩm: - Thực phẩm dinh dưỡng an toàn - Sử dụng hộp đựng cơm bằng Melamin có tráng men cao cấp, mang đến sự sạch sẽ, ngon miệng và đảm bảo an toàn cho sức khỏe của quý khách - Thìa dĩa ăn cao cấp mang đến sự thuận tiện thoải mái khi sử dụng - Luôn đặt chất lượng và vệ sinh an toàn thực phẩm lên hàng đầu Thời gian phục vụ cơm của quán: 10h30- 13h30 Nước uống Cafe – Coffee Cafe đá: 22000 Cafe nóng: 20000 Cafe sữa :25000 Cafe rum: 28000 Cafe rum sữa: 30000 Cafe kem: 38000 Bạc xỉu: 25000 Cacao: 25000 Cacao sữa: 28000 Trà – Tea Trà gừng: 22000 Lipton đá: 25000 Lipton nóng: 23000 Lipton sữa: 28000 Lipton cam: 28000 Lipton xí muội: 28000 Lipton bạc hà: 28000 Lipton trái cây: 35000 Lipton mật ong: 30000 Yaout – Yogurt Yaout đá: 25000 Yaout dâu: 30000 Yaout cam: 28000 Yaout bạc hà: 28000 Yaout nho: 28000 Yaout xí muội: 28000 Yaout thơm: 28000 Yaout kiwi: 28000 Yaout trái cây: 30000 Sinh tố – Smoothie Bơ: 30000 Dâu: 35000 Dừa: 28000 Xoài: 28000 Cà chua:25000 Sapoche: 28000 Mãng cầu:30000 Dưa gang: 28000 Hỗn hợp: 35000 Nước ép – Fruit Juice Lê: 30000 Táo: 30000 Dâu: 35000 Ổi: 25000 Sơri: 25000 Bưởi: 30000 Thơm: 28000 Cà rốt:28000 Cà chua: 25000 Dưa hấu: 28000 Giải khát – Beverages Cam vắt: 28000 Đá chanh: 25000 Chanh muối: 25000 Xí muội: 25000 Sữa tươi: 22000 Sưa tươi bạc hà: 25000 Sữa tươi dâu: 25000 Soda chanh: 28000 Soda cam: 28000 Pepsi/ coca: 25000 Rượu – Cocktail Heineken: 28000 Tiger: 25000 Spy:35000 B52:45000 Rhum: 35000 Baileys: 50000 Tequila: 45000 Tequila pop:60000 Tequila sunrise: 60000 Margarita: 55000 Mojito: 55000 Kem – Ice Cream Spring ( kem vani, dâu): 55000 Magic hạt( kem vani, dâu, dừa, socola): 40000 Coconut( dừa, vani): 60000 Summer( bạc hà,dừa, socola): 55000 Winter( sầu riêng, khoai môn,dâu): 55000 Autumn( dừa, cam vắt): 55000 Thức ăn nhẹ Trái cây dĩa: 33000 Khoai tây chiên: 28000 Cá viên chiên: 28000 Bánh mì ốp la: 25000 Bò bít tết: 45000 Bò lúc lắc: 45000 Mì ý: 40000 Mì xào bò/ trứng: 33000 Mì nấu bò/ trứng; 28000 Nui xào bò/ trứng: 33000 Cơm chiên dương châu: 45000 Thời gian phục vụ: <15 phút Giá cả Không gian Âm thanh Độ lớn của âm thanh:độ lớn vừa phải,tạo cảm giác nghe dễ chịu,không làm ồn không gian quán. Thể loại nhạc mà quán thường bật:thường bật nhạc nhẹ, nhạc cổ điển và có thể theo yêu cầu của khách hàng nhưng phải phù hợp với thể loại nhạc của quán. Thời điểm bật nhạc:từ khi mở cửa tới lúc đóng cửa. Ánh sáng Các loại đèn sử dụng trong quán chủ yếu là đèn có màu vàng nhạt và được bố trí phù hợp với không gian quán. Độ sáng vừa phải, màu chủ đạo là vàng nhạt,phù hợp với màu sắc của quán. Các loại đèn được bật vào tất cả thời gian quán mở cửa. Màu sắc ánh sáng được thay đổi tùy theo thời tiết ( vào mùa hè sử dụng màu ánh sáng nhẹ như màu trắng, vàng nhạt..., vào mùa đông sử dụng màu nóng như màu đỏ, cam... để tạo sự ấm áp). Nhưng màu sắc chủ đạo của nội thất bên trong quán là màu vàng nhạt. Quán được xây dựng ít nhất là 2 tầng với thiết kế vừa hiện đại vừa cổ điển, dùng những tấm kính là vật liệu chủ đạo, kính làm vách ngăn giữa bên trong và bên ngoài, giúp cho khách hàng cảm giác không gian quán rất rộng rãi. Trên mỗi tám kính sẽ được vẽ các hình vẽ và các hoa văn phù hợp với không gian quán. Bàn ghế salon dài xen lẫn bàn ghế trệt+ gối tựa và gối ôm màu đỏ thể  hiện sự tươi trẻ nhưng không kém phần sang trọng. Ở góc tường được bố trí các kệ sách có sách, tạp chí, báo, truyện… Các chậu hoa được bố trí thích hợp bên trong quán. Có lối thoát hiểm được đặt ở các vị trí thuận tiện và có biển báo. Ngoại thất Bảng hiệu quán phải có tên quán và logo của quán, tên quán được viết bằng chữ thư pháp. Đèn bảng hiệu có nhiều màu sắc làm nổi bật bảng hiệu. Nhân viên Cơ cấu Tuyển dụng 17 nhân viên. Trong đó: 10 nhân viên phục vụ,2 nhân viên pha chế, 1 nhân viên chế biến thức ăn, 1 nhân viên thu ngân, 2 nhân viên bảo vệ kiêm giữ xe và 1 nhân viên tạp vụ Yêu cầu khi tuyển dụng: Nhân viên phục vụ và thu ngân: nam, nữ. Tuổi từ 18 trở lên, tốt nghiệp THPT, có ngoại hình, có kinh nghiệm. Nhân viên pha chế: nam, nữ. Từ 18 tuổi trở lên, có chứng chỉ về pha chế, có kinh nghiệm. Nhân viên bảo vệ sẽ được cung cấp bởi công ty bảo vệ. Nhân viên tạp vụ: nữ, sạch sẽ. Trang phục: Nhân viên phục vụ và thu ngân: quần sẫm màu, áo sơ mi, bỏ áo vào quần. Nhân viên pha chế: áo pull tạo được sự thoải mái. Nhân viên bảo vệ: mặc đồng phục của công ty bảo vệ. Nhân viên tạp vụ: yêu cầu trang phục sạch sẽ, gọn gàng. Thái độ phục vụ Sự hòa nhã : Nhân viên mỉm cười khi có khách đến Nhân viên trả lời ân cần các thắc thắc của khách hàng Nhân viên có tư thế chuẩn khi tiếp khách: tay trái đặt sau hông, tay phải đặt ngửa cạnh vạt áo. Sự nhiệt tình Nhân viên chào , mở cửa cho khách khi khách đến quán Nhân viên đến nhận yêu cầu của khách trong 5 phút Nhân viên hướng dẫn, tìm chỗ cho khách ngồi Nhân viên sẵn sàng, nhanh chóng đáp ứng yêu cầu thức uống tại quá Nhân viên thường xuyên quan sát, chú ý đến khách hàng. Sự chuyên nghiệp Nhân viên phục vụ nhanh chóng Nhân viên phục vụ gọn gàng, sạch sẽ Nhân viên vui vẻ, tươi cười với khách ( đến và đi) Tốc độ phục vụ Thời gian chuẩn bị Thời gian chuẩn bị tối đa các yêu cầu của khách là 15phút Thức ăn phải còn nóng, bày trí bắt mắt. Trà, đĩa, chén, đũa… phải được phục vụ trong vòng 5 phút sao khi có yêu cầu của khách. Thời gian thanh toán Thanh toán trong vòng 10phút từ khi khách yêu cầu. Thanh toán thẻ nhanh chóng, không để xảy ra vấn đề. Đảm bảo tiền thối, hạn chế tiền xu. Thanh toán đúng, đủ, vui vẻ trả lời thắc mắc của khách hàng Dịch vụ kèm theo Hội thảo sinh nhật, họp mặt Hội thảo Không gian và nội thất được bài trí trang trọng, yên tĩnh, có những vật dụng cần thiết cho một buổi họp như: máy chiếu được để phía đối diện đảm bảo cho tất cả mọi người đều nhìn thấy. Bàn hình vuông, kích thước 3m.4m đối với 8 người trở xuống. Sinh nhật, họp mặt: khung cảnh ấm cúng, có nhạc sinh nhật, nhạc nhẹ theo yêu cầu của khách hàng. Giao hàng tận nơi Luôn đúng thời gian quán đã cam kết, trong vòng 30 phút sau khi nhận đơn đặt hàng của khách, giao hàng đúng yêu cầu, đảm bảo chất lượng. Sách báo, tạp chí Tại quán, các tạp chí, sách báo được trưng bày trên các kệ với độ cao phù hợp 1m2 đảm bảo cho tất cả quý khách khi vào quán đều có thể lấy được. Quán luôn phục vụ, cập nhật các báo, tạp chí số mới ra bao gồm: tạp chí thời trang, báo kinh tế, báo phụ nữ … phù hợp với thị hiếu của quý khách. Wifi Phải phủ toàn bộ quán(bán kính thông thường là 100m) Tốc đô kết nối >=108mbps Thời gian phục vụ từ khi mở của đến khi đóng cửa. Không cài mật mã hay tường lửa Truyền thông Một màn hình lớn ở trung tâm (>=100in), hoặc những chiếc tivi nhỏ sao cho khách hàng dù ngồi đâu cũng có thể thấy. Nội dung: chiếu những tin tức thời sự, chứng khoán, những tin bóng đá, ca nhạc,… Trò chơi giải trí Nên có sẵn những trò chơi giải trí để cung cấp cho khách hàng ( cờ cá ngựa, domino, trò chơi “phiên chợ ba tư”, trò chơi “happy bind”,…) Dịch vụ cà phê nhanh (café to go): Cung cấp café cho khách hàng từ 3-5’ khi khách hàng có công việc khác. Nhà vệ sinh Sạch sẽ: Không có mùi hôi. Không có các mảng bám, màu ố trên các thiết bị trong nhà vệ sinh. Đầy đủ tiện nghi, dụng cụ. Lavabo, bồn tiểu đứng, bệ ngồi cho khu vực nam. Lavabo, bệ ngồi cho khu vực nam. Gương lớn. Giấy, xà phòng. Máy sấy tay. Bố trí hợp lý, thiết kế đẹp. Khu vực vệ sinh cá nhân của mỗi người phải đủ tách biệt: có tấm ngăn giữa các bồn đứng, phòng bệ ngồi phải kín đáo, có khóa cửa chắc chắn và thông thoáng. Khu vực nam, nữ tách biệt: có tấm ngăn, không nhìn thấy được bên trong khi đi ngang qua. Có hướng dẫn, chỉ dẫn rõ rang, tế nhị. Nhà vệ sinh được đặt ở nơi kín đáo, thuận tiện. Gởi xe: Rộng: 50-60 m2 An toàn: Có sự giám sát chặt chẽ, sử dụng công nghệ điện tử mới, camera Bố trí, phân làn hợp lý: tách biệt giữa lối ra và vào. Gởi xe miễn phí Phục vụ lấy xe: nhân viên lấy xe cho khách hàng: xe được chia thành từng hàng, lấy xe nhanh không quá 5 phút. XÂY DỰNG BẢNG CÂU HỎI ( DỰA TRÊN THANG ĐO SERQUAL) Bảng câu hỏi 120 câu Tiêu thức Mức độ Nhận xét về độ tin cậy Mở cửa đúng giờ. 1 2 3 4 5 Phục vụ đúng yêu cầu. 1 2 3 4 5 Đảm bảo vệ sinh. 1 2 3 4 5 Công bố nguồn gốc thực phẩm rõ ràng. 1 2 3 4 5 Không gian yên tĩnh. 1 2 3 4 5 Sẵn sàng tiếp nhận ý kiến. 1 2 3 4 5 Lắng nghe đóng góp ý kiến của khác

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • docMô hình chất lượng dịch vụ caphe văn phòng.doc
Tài liệu liên quan