Đề tài Mô phỏng hệ thống phanh ABS của ô tô trên mô hình thực tế, kết nối với máy vi tính

MỤC LỤC

Mở đầu 01

Chương 1: TỔNG QUAN VỀ VẤN ĐỀ NGHIÊN CỨU

1.1- Đặt vấn đề 03

1.2- Lịch sử phát triển của hệ thống ABS 06

1.3- Sơ lược về nội dung các thiết bị, mô hình phục vụ giảng dạy và nghiên cứu về hệ thống ABS ở nước ta trong thời gian qua. 08

1.4- Mục tiêu nghiên cứu của luận văn 09

1.5- Giới hạn và phương pháp nghiên cứu 10

1.5.1- Giới hạn phạm vị nghiên cứu 10

1.5.2- Phương pháp nghiên cứu 10

Chương 2: SỰ LĂN CỦA BÁNH XE KHI PHANH- MỤC TIÊU CỦA HỆ THỐNG PHANH CHỐNG HÃN CỨNG BÁNH XE (ABS)

2.1- Đặt vấn đề 11

2.2- Hệ số bám 12

2.3- Hiện tượng trượt lết của bánh xe khi phanh 14

2.4- Mục tiêu của hệ thống ABS 19

2.5- Hiệu quả của hệ thống phanh chống hãm cứng (ABS). 23

2.5.1- Lợi ích về hiệu quả phanh. 23

2.5.2- Lợi ích về ổn định phanh. 25

Chương 3: LÝ THUYẾT ĐIỀU KHIỂN CỦA ABS

3.1- Yêu cầu của hệ thống phanh chống hãm cứng ( ABS) 29

3.2- Phạm vi điều khiển của hệ thống ABS 30

3.3- Đặc tính lý tưởng 32

3.4- Chu trình điều khiển của ABS 34

3.5- Tín hiệu điều khiển của ABS 37

3.6- Quá trình điều khiển của ABS 39

3.7- Chức năng làm trễ sự gia tăng mô men xoay xe 41

3.8- Các phương án bố trí hệ thống điều khiển của ABS 43

3.8.1- Phân loại các phương án điều khiển của ABS 43

3.8.2- Các phương án bố trí hệ thống điều khiển của ABS 44

Chương 4: CẤU TẠO, NGUYÊN LÝ HOẠT ĐỘNG CỦA ABS

VÀ ABS KẾT HỢP VỚI CÁC HỆ THỐNG KHÁC

4.1- Giới thiệu chung. 49

4.2- Cấu tạo và nguyên lý làm việc của các cụm chi tiết và cả hệ thống ABS

4.2.1- Cảm biến tốc độ bánh xe. 51

4.2.2- Cảm biến giảm tốc. 53

4.2.3- Cảm biến giảm tốc ngang 54

4.2.4- Hộp điều khiển điện tử ( ECU) 55

4.2.5- Bộ chấp hành thuỷ lực 60

4.3- Các chức năng kiểm tra, chẩn đoán và an toàn 66

4.3.1- Điều khiển các rơ le 66

4.3.2- Chức năng kiểm tra ban đầu và kiểm tra cảm biến 67

4.3.3- Chức năng chẩn đoán 67

4.3.4- Chức năng an toàn 67

4.4- ABS kết hợp với các hệ thống khác 68

4.4.1- Hệ thống ABS kết hợp với hệ thống EBD và BAS 68

4.4.2- ABS kết hợp với hệ thống Traction Control (TRC). 73

4.4.3- Hệ thống ổn định xe bằng điện tử ( ESP). 79

Chương 5: THIẾT KẾ, CHẾ TẠO MÔ HÌNH HỆ THỐNG PHANH

CHỐNG HÃM CỨNG ( ABS)

5.1- Ý tưởng thiết kế 83

5.2- Mục đích và yêu cầu đối với mô hình. 84

5.3.1- Mục đích 84

5.3.2- Yêu cầu 84

5.3.3- Phương án thiết kế 85

5.4- Chế tạo mô hình 89

5.4.1- Liệt kê các bộ phận trên mô hình. 90

5.4.2- Các thông số cơ bản của mô hình 91

5.5- Thiết kế cảm biến tốc độ bánh xe, ECU và phần mền kết nối giữa ECU và máy vi tính . 92

5.5.1- Thiết kế cảm biến tốc độ bánh xe 92

5.5.2- Thiết kế ECU- ABS 94

5.5.3- Thiết kế phần mền kết nối giữa ECU và máy vi tính 97

5.6- Một số hình ảnh về mô hình và kết quả thí nghiệm. 99

KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ 103

TÀI LIỆU THAM KHẢO 105

PHỤ LỤC 1 P-01

PHỤ LỤC 2 P-09

PHỤ LỤC 3 P-19

 

doc8 trang | Chia sẻ: lethao | Lượt xem: 3427 | Lượt tải: 3download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Đề tài Mô phỏng hệ thống phanh ABS của ô tô trên mô hình thực tế, kết nối với máy vi tính, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • docChuong 1.doc
  • docChuong 2.doc
  • docChuong 3.doc
  • docChuong 4.doc
  • docChuong 5.doc
  • docFinal-English.doc
  • docKet luan.doc
  • docLoi noi dau.doc
  • docMuc luc.doc
  • docPhu luc 1 &2&3.doc
  • docTai lieu tham khao.doc
  • docTo bia.doc
  • docTom tat luan van.doc
Tài liệu liên quan