Đề tài Phân khúc thị trường laptop

Phân khúc thị trường là sự phân chia thị trường thành các nhóm khách hàng khác nhau do khác nhau về nhu cầu,tính chất hay hành vi mua để có chính sách Marketing-mix thích hợp.

Bản chất của Phân khúc thị trường chính là phân chia theo nhưng tiêu thức nhất định thị trường tổng thể quy mô lớn,không đồng nhất,muôn hình muôn vẻ về nhu cầu thành các nhóm(đoạn,khúc)nhỏ hơn đồng nhất về nhu cầu.

 

ppt11 trang | Chia sẻ: maiphuongdc | Lượt xem: 10711 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Đề tài Phân khúc thị trường laptop, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
HỌ TÊN: CHU THỊ BÌNH LỚP: NH1.1 MỤC LỤC: ĐỊNH NGHĨA PHÂN LOẠI PHÂN KHÚC THỊ TRƯỜNG MÁY TÍNH DELL Giới thiệu về hãng Dell Phân khúc thị trường theo yếu tố địa lý Phân khúc thị trường theo yếu tố nhân khẩu học Phân khúc thị trường theo yếu tố tâm lý Phân khúc thị trường theo yếu tố hành vi I.ĐỊNH NGHĨA Phân khúc thị trường là sự phân chia thị trường thành các nhóm khách hàng khác nhau do khác nhau về nhu cầu,tính chất hay hành vi mua để có chính sách Marketing-mix thích hợp. Bản chất của Phân khúc thị trường chính là phân chia theo nhưng tiêu thức nhất định thị trường tổng thể quy mô lớn,không đồng nhất,muôn hình muôn vẻ về nhu cầu thành các nhóm(đoạn,khúc)nhỏ hơn đồng nhất về nhu cầu. Các kiểu phân khúc thị trường Sở thích đồng nhất Sở thích phân tán Sở thích cụm lại Tất cả người tiêu dùng đều có sở thích đại loại như nhau. Sở thích của người tiêu dùng có thể phân tán rải rác khắp mọi nơi,chứng tỏ người tiêu dùng có sở thích rất khác nhau. III.Phân khúc thị trường máy tính Dell 1.Giới thiệu về máy tính Dell Dell là một hãng máy tính xách tay nổi tiếng và quen thuộc với người tiêu dùng trên Thế giới,có sức cạnh tranh mạnh trên thị trường. Với kinh nghiệm lâu năm và chiến lược Marketing tốt Dell đã xây dựng được một hệ thống máy tính có những đặc tính kỹ thuật theo nhu cầu của khách hàng với các linh kiện và phần mềm có phạm vi sử dụng tương đối rộng. Dell đã cho ra đời nhiều sản phẩm với nhiều mức giá khác nhau phù hợp với nhu cầu của mọi đối tượng khách hàng. 1.Phân khúc thị trường theo yếu tố địa lý. Phân chia thị trường thành những đơn vị địa lý khác nhau như: quốc gia,tỉnh,thành phố hay những địa bàn nhỏ hơn.... 2.Phân khúc thị trường theo yếu tố nhân khẩu học -Là phân chia thị trường thành những nhóm trên cơ sở những biến nhân khẩu học như: Giới tính Tuổi tác Nghề nghiệp Thu nhập... Vd:Hiện nay nhu cầu sử dụng máy tính của người dân càng nhiều ở hầu hết các lứa tuổi.Đại đa số là những người đi làm và chiếm số đông là học sinh,sinh viên,nắm bắt được xu thế đó Dell đã cho ra đời nhiều loại máy với nhiều kiểu dáng và mẫu mã như: Sinh viên:ưa chuộng máy nhẹ,giá rẻ,phù hợp với việc học tập. Người đi làm:máy nhiều tiên ích,phù hợp với công việc. 3.Phân khúc thị trường theo tâm lý Lối sống Nhân cách Tầng lớp xã hội 4.Phân khúc thị trường theo hành vi Theo kiểu phân khúc này người mua được chia thành nhiều nhóm căn cứ vào trình độ hiểu biết,thái độ,cách sử dụng và phản ứng đối với sản phẩm. CÁM ƠN THẦY VÀ CÁC BẠN ĐÃ CHÚ Ý LẮNG NGHE.

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • pptdell_5911.ppt