Đề tài Phân tích hiệu quả sản xuất kinh doanh và một số biện pháp nhằm nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh tại cảng nha trang

Tổng TS (NV) có xu hướng tăng lên.

- Về hiệu quả sử dụng lao động: Các chỉ tiêu đánh giá hiệu quả sử dụng lao động ngày càng tăng

- Về hiệu quả sử dụng vốn: Các chỉ tiêu sức sản xuất của vốn và sức sinh lợi của vốn năm sau đều cao hơn năm trước điều đó chứng tỏ hiệu quả sử dụng vốn của Cảng có xu hướng tăng lên qua các năm.

- Về hiệu quả sử dụng chi phí: Hiệu suất sử dụng chi phí và sức sản xuất của chi phí cũng có xu hướng tăng lên qua các năm.

- Về tình hình tài chính: Tình hình tài chính của Cảng tương đối tốt và ổn định.

v Những mặt hạn chế:

- Về hiệu quả sử dụng vốn: Các chỉ tiêu đánh giá hiệu quả sử dụng vốn vẫn rất thấp do doanh thu và lợi nhuận của Cảng vẫn còn thấp.

- Về hiệu quả sử dụng chi phí: Chi phí tăng khá nhanh qua các năm nhưng doanh lợi mà từng đồng chi phí mang lại cho Cảng qua các năm vẫn ở mức thấp và có xu hướng giảm qua các năm.

v Những nguyên nhân và tồn tại:

- Lợi nhuận của Cảng thấp là do chi phí của Cảng tăng mạnh qua các năm.

- Các chỉ tiêu đánh giá hiệu quả nhỏ là do Doanh thu và lợi nhuận Cảng thu về chưa tương xứng với tiềm năng bỏ ra.

- Các trang thiết bị của Cảng chưa được đầu tư đúng mức, chưa có các phương tiện xếp dỡ phù hợp cho công tác xếp dỡ bằng Container.

- Là doanh nghiệp Nhà nước được thành lập nhưng không qua hình thức tuyển chọn cán bộ quản lý mà chủ yếu là cán bộ tư nhiều nguồn, nhiều cơ quan khác, trình độ không đồng đều và chưa có kinh nghiệm trong quản lý và khai thác biển nên vẫn còn hạn chế.

- Chưa chú trọng đến công tác phân tích để đánh giá chính xác hiệu quả sản xuất kinh doanh.

 

ppt18 trang | Chia sẻ: oanh_nt | Lượt xem: 1719 | Lượt tải: 3download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Đề tài Phân tích hiệu quả sản xuất kinh doanh và một số biện pháp nhằm nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh tại cảng nha trang, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • pptPhân tích hiệu quả sản xuất kinh doanh và một số biện pháp nhằm nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh tại cảng nha trang.ppt
Tài liệu liên quan