Đề tài Phân tích môi trường Marketing và đưa ra chiến lược kinh doanh cho của công ty vàng bạc đá quý

“Trên thế gian này chẳng có vị thần nào đẹp hơn thần mặt trời chẳng có ngọn lửa nào kỳ diệu hơn ngọn lửa tình yêu.” Mỗi món đồ trang sức ẩn chứa một thông điệp khác nhau. Chính vì thế, đồ trang sức đã và đang trở thành một món quà tất yếu trong những dịp đặc biệt và cho các sự kiện đánh dấu những bước ngoặt của cuộc đời. Tình yêu là sự vĩnh cửu, là ngọn lửa của sự đam mê. Để chứng tỏ tình yêu, ngày xưa các cụ ta thường tặng nhau những chiếc nhẫn cỏ, gửi gắm trong đó tình cảm và lời hứa chân thành. Chiếc nhẫn có ý nghĩa tượng trưng cho tình yêu, cho sự thủy chung trọn vẹn. Ngày nay, các cặp uyên ương cũng thường sắm cho nhau những cặp nhẫn đôi hết sức sang trọng và ý nghĩa để thể hiện tình yêu dành cho nhau. Nhẫn đôi là sự kết hợp hài hòa của quá khứ và hiện tại, tương lai và mãi mãi. Với vẻ đẹp tiềm ẩn của chiếc nhẫn đôi và ý nghĩa bao trùm của nó, các cặp nam nữ thanh niên thường mua tặng nhau để hứa hẹn và chứng tỏ tình yêu của mình.

doc35 trang | Chia sẻ: leddyking34 | Lượt xem: 2641 | Lượt tải: 5download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Đề tài Phân tích môi trường Marketing và đưa ra chiến lược kinh doanh cho của công ty vàng bạc đá quý, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ới đối tượng này là các mặt hàng có mẫu mã đẹp, thanh lịch, hay sang trọng, cùng với đó là chất lượng tốt. Ngoài hai nhóm đối tượng này cũng còn một nhóm đối tượng nữa là ngoài 34 tuổi. Với nhóm đối tượng này yêu cầu những sản phẩm với mẫu mã sang trọng cao cấp và chất lượng tốt. Phân loại theo thu nhập: Khách hàng có thu nhập cao thường có xu hướng mua những mặt hàng có giá trị cao và mua hoặc thay đổi mẫu mã sản phẩm một cách thường xuyên hơn. Nhóm đối tượng này có thu nhập từ khoảng 10 đến 15 triệu đồng/tháng. Nhóm đối tượng này cũng có nhu cầu lớn hơn với các mặt hàng cao cấp. Khi đứng trước quyết định mua mặt hàng này thì 70% số họ có xu thế cao hơn những nhóm khác. Nhóm khách hàng thứ hai trong phần thu nhập có mức thu trung bình từ 4 đến 10 triệu. Đăc điểm của nhóm đối tượng này là những người trẻ tuổi và đang trong độ tuổi lập gia đình, đang tìm kiếm một nửa còn lại hay còn đôc thân. Nhóm này cũng sẵn sàng bỏ tiền ra mua các sản phẩm nhẫn có giá trị tương đối cao và cũng là khách hàng tiềm năng với các mặt hàng với mẫu mã đẹp với mức giá vừa phải. Đây là nhóm đối tượng khá phổ biến và đông đảo trên thị trường. Nhóm khách hàng thứ 3 có mức thu trung bình vào khoảng vài trăm ngàn đến 4 triệu. Hầu hết đối tương này còn đang đi học hoăc mới bắt đầu đi làm, có thu nhập khá thấp, tính tình thích mới lạ và thay đổi do đó các sản phẩm nhẫn tập trung vào các mẫu mã và kiểu dáng tinh nghịch trẻ trung, có chút phá cách, chất liệu chủ yếu sẽ đơn giản như bạc, đồng vàng…với giá thành rẻ. Tâm lý đánh vào những tầng lớp trung lưu. Đây là đối tượng chiếm một số lượng lớn và là đối tượng có nhu cầu cao với sản phẩm chất lượng tốt. Ngoài ra công ty chúng tôi cũng chú ý vào các nét truyền thống kết hợp với các nét hiện đại đối với các đối tượng khách hàng trung thành với các giá trị truyền thống ưa chuộng theo các mẫu mã trang nhã và lịch thiệp. Còn với những đối tượng khách hàng ưa chuộng với các giá trị hiện đại các mẫu mã thì trẻ trung, cá tính, với đầy những nét năng động mà vẫn sang trọng. Đối với hành vi mua hàng: Đối với mặt hàng nhẫn thì khách hàng thường có nhu cầu vào các dịp đặc biệt như các dịp lễ, tết, các ngày kỉ niệm, hoặc mua làm quà tặng. Phần đa các khách hàng đều mong muốn có được sản phẩm với chất lượng tốt, giá cả hợp lý, các dịch vụ chăm sóc khách hàng chu đáo. Trong mức độ trung thành với sản phẩm, ta có các nhóm khách hàng điển hình: khách hàng trung thành, khách hàng hay dao động và khách hàng không hề trung thành. Đối với khách hàng họ có xu hướng tiêu dùng các sản phẩm của công ty mà ít khi thay đổi sang các hãng khác. Đối với nhóm khách hàng này thì chú tâm vào các dịch vụ chăm sóc khách hàng, các lợi ích của các khách hàng trung thành… Đối tượng thứ hai là các khách hàng dễ bị dao đông. Với các khách hàng này họ không tiêu dùng hay mua sắm cố định cho một loại nhãn hiệu, họ có thể thay đổi sang các nhãn hiệu khác. Để giữ được nhóm khách hàng này cần áp dung các chiêu thức khuyến mãi cũng như biết nắm bắt nhu cầu của khách hàng về mẫu mã …. Nhận xét Dựa trên các đặc tính của các đoạn thị trường thì công ty chúng tôi tập trung vào thị trường mục tiêu là thị trường trẻ tuổi, các công chức trẻ có mức thu nhập bình quân từ 1 đến 10 triệu. Đối với thị trường này có rất nhiều tiềm năng: Chiếm một số lượng lớn trong cơ cấu dân số, có sức mua cao, nhu cầu lớn và sẵn sàng thử nghiệm với các sản phẩm mới mà công ty đưa ra. Nhưng cũng có nguy cơ tiềm ẩn khi nhóm khách hàng này dễ dao động với các sản phẩm khác trên thị trường mà bắt mắt hơn, lạ hơn…Nên đòi hỏi công ty phải có chiến lược hợp lý. Định vị thị trường: Trong thị trường mục tiêu ta tập trung chủ yếu vào các sản phẩm có giá thành phù hợp chất lượng không cao lắm và các sản phẩm có chất lượng cao với giá thành tương xứng. * Định vị theo thuộc tính: Các sản phẩm nhẫn làm hoàn toàn bằng các chất liệu tốt, bền và đẹp, mẫu mã sản phẩm đa dạng, trang nhã, tạo một sự sang trọng nhưng không kém phần trẻ trung, năng động. Sản phẩm sẽ mang đến cho khách hàng sự tự tin, tươi trẻ,thật cá tính mà vẫn vô cùng duyên dáng. * Định vị theo người sử dụng: Các sản phẩm nhẫn của công ty phù hợp với các dịp lễ, tết, các ngày kỉ niệm taọ cho người đeo sự tự tin và duyên dáng. Đây cũng là một món quà tuyệt vời dành cho những người thân yêu để bày tỏ tình cảm với những người mà bạn yêu quý. * Định vị theo giá cả, chất lượng sản phẩm: Giá cả phù hợp với chất lượng, hợp lý với túi tiền của người tiêu dùng. Chất lượng đảm bảo, bền đẹp. * Đối với các đối thủ cạnh tranh: Công ty sẽ tạo ra sự khác biệt với giá cả phù hợp, chất lượng đảm bảo, giữ uy tín với khách hàng, bao bì sản phẩm đẹp bắt mắt, dịch vụ chăm sóc khách hàng chu đáo, nhiệt tình. Các chiến lược quảng cáo để giới thiệu sản phẩm đến khách hàng một cách chi tiết nhất với những hình ảnh ấn tượng và tạo được lợi thế cạnh tranh lâu dài với các đối thủ cùng ngành như: Đưa ra nhiều mẫu mã sản phẩm mới có sức hấp dẫn, phù hợp với thị hiếu của khách hàng, với giá cả hợp lý nhất……Đặc biệt đưa ra các sản phẩm nhẫn mới độc đáo chưa từng có trên thị trường( Nhẫn độc thân). III. MỤC TIÊU   Một doanh nghiệp, công ty bắt đầu hình thành vào một thời điểm nào đó với một số nguồn tài nguyên (nhân, vật lực) và mong muốn sử dụng những nguồn tài nguyên này để đạt được một điều gì đó. Và điều mà công ty chúng tôi muốn đạt được tức là mục tiêu của công ty vốn được mô tả như là một đích đến mong muốn và thường là dưới dạng một mức lợi nhuận, bởi vì lợi nhuận làm hài lòng cổ đông cũng như chủ đầu tư. Lợi nhuận là tiêu chí để đánh giá hiệu quả của việc sử dụng nguồn tài nguyên của công ty, và giúp cho sự tồn tại của công ty trên nền kinh tế thị trường ngày nay. Điều nầy có nghĩa là những mong muốn được đề cập như là công ty cố gắng tăng thị phần, tạo ra một hình ảnh thương hiệu mới trong tâm trí khách hàng, đạt được % tăng trưởng về doanh số .v.v Công ty đặt mục tiêu phấn đấu Tăng trưởng doanh số hằng năm khoảng 5-10% trong thời gian 3 năm mới thành lập. Và đạt 20-30% khi công ty đã có chỗ đứng trên thị trường. Mục tiêu Ngày cao điểm công ty phải bán ra khoảng 100-200 món sản phẩm trang sức nhẫn các loại. Riêng nhẫn cưới ngày bình thường bán ra khoảng 10-20 đôi, cuối tuần, ngày lễ con số lên đến 30-40 đôi”. Đạt trên dưới 10% thị phần của thị trường Trang sức nhẫn vào trước cuối năm 2013. (mục tiêu thị về thị phần) - Tiếp cận tới hầu hết các khách hàng thuộc đối tượng có thu nhập trung bình và chiếm đại đa số trong xã hội Việt Nam. Đặc biệt là giới trẻ và công chức trẻ. Làm cho người tiêu dùng cảm thấy và đánh giá cao sản phẩm của công ty so với các sản phẩm cùng loại trên thị trường. - Tìm cách làm thích nghi hoá các sản phẩm của công ty. Phấn đấu trong 3 năm khách hàng khi mua nhẫn thì sẽ nghĩ ngay tới công ty mình. Nỗ lực nâng cao sự thỏa mãn của khách hàng. Cùng khách hàng xây dựng phong cách và khẳng định thương hiệu “Trang sức Nhẫn dành cho giới trẻ của công ty” của công ty. Hướng đến thành một tập đoàn hoạt động mạnh mẽ rộng khắp trên cả nước và đi đầu trong lĩnh vực kinh doanh Trang sức nhẫn. Đưa công ty trở thành người dẫn đầu trong lĩnh vực kinh doanh này. Hợp tác kinh doanh với đối tác nước ngoài nhằm góp phần khẳng định thương hiệu Trang sức Nhẫn dành cho giới trẻ của Việt nam trên thị trường thế giới( Trong tương lai không xa). IV. Chiến lược Với việc công ty chọn 1 đoạn thị trường và chỉ tập trung mọi hoạt động vào khai thác đoạn thị trường đã chọn.( Giới trẻ_Thành phố Hà Nội) và công ty chúng tôi là một công ty vừa và nhỏ nên công ty lựa chọn chiến lược tập trung với nhiều lợi thế và sẽ dành được một vị trí vững chắc trên đoạn thị trường này. Trong lĩnh vực Marketing, truyền thông và định vị nhãn hiệu công ty sẽ cụ thể và rõ ràng hơn do công ty tập trung vào một đoạn của thị trường. Với chiến lược này thì công ty sẽ tiết kiệm được chi phí Marketing và có thể nâng cấp dịch vụ bán hàng tốt hơn nhiều nếu công ty thực hiện chính sách, chiến lược khác. Bởi vì chỉ tập trung vào giới trẻ thì chúng ta giảm được qui mô marketing, và có thể tập trung hơn vào lĩnh vực nghiên cứu đoạn thị trường này và sẽ tiết kiêm được chi phí nghiên cứu. Có năm lĩnh vực mà công ty chúng tôi cần tập trung trên thị trường này là: 1. Về người tiêu dùng: Tất cả chúng ta đều biết rằng người tiêu dùng là Thượng Đế trong hoạt động kinh doanh của chúng ta. Chúng ta thành công hay thất bại thì cuối cùng người quyết định vẫn là người tiêu dùng. Chúng ta cố gắng phát hiện ra các nhu cầu “tiềm ẩn” và các nhu cầu về sản phẩm giá cả…của đối tượng chính là: “Giới trẻ”. Để chúng ta có thể thương mại hóa nhu cầu này. 2. Về Khách hàng : Công ty xem Khách hàng là đối tác cực kỳ quan trọng bởi vì họ trữ hàng hóa của chúng ta để bán. Sẽ không có các hoạt động marketing thành công nếu như chúng ta không xem xét đến tác động của các hoạt động đó trên khách hàng. Các nhãn hãng cuả Công ty chúng ta phải cạnh tranh rất gay gắt với các công ty Việt Nam và cả các công ty nước ngoài vì thế Công ty chúng tôi có thành lập một bộ phận tập trung toàn diện vào việc chăm sóc khách hàng. Chúng tôi đối xử với tất cả các khách hàng của mình như các đối tác kinh doanh. 3. Về Truyền thông: Bởi vì công ty chúng tôi chỉ bán các sản phẩm cao cấp, hợp thời trang, giá cả phù hợp chất lượng tuyệt hảo nên chúng tôi phải truyền thông cho mọi người biết về hình ảnh và các lợi ích của nhãn hiệu. Điều này cực kỳ quan trọng do đó nên chúng tôi đã đầu tư không ít vào truyền thông. Công ty chúng tôi tiến hành Quảng cáo trên các phương tiện thông tin đại chúng, trên đài phát thanh, các quảng cáo trên radio và truyền hình, quảng cáo trên nhật báo, các biển quảng cáo trên đường cao tốc xe bus, các thư chào hàng, các cuộc gọi chào hàng qua điện thoại, các quảng cáo trên trang web… 4. Chất lượng sản phẩm và tính sẵn có của sản phẩm: Nhằm tránh tình trạng đối mặt với nhiều trường hợp hết hàng ( out of stock ) vào các ngày lễ của các công ty đi trước như hiệu “Bảo Tín Minh Châu”.v.v. nhu cầu vượt quá khả năng cung cấp của công ty chúng tôi. Do đó đây cũng là một vấn đề cần lưu tâm trong lĩnh vực tiếp thị của công ty chúng tôi. Công ty chúng tôi cần đảm bảo tiếp tục duy trì sự hiện diện của sản phẩm với cùng một tiêu chuẩn chất lượng tuyệt hảo mọi lúc mọi nơi. 5. Về việc triển khai thực hiện : Chúng tôi cô gắng hình thành một đội ngũ được tổ chức bài bản, nhanh chóng đưa hàng ra thị trường trong một thời gian ngắn, phù hợp với xu thế và thời đại. Chúng tôi biết rằng việc Tung sản phẩm phải diễn ra trước mùa Thu-Đông để chúng tôi có thể tối đa hóa mức độ ảnh hưởng đến người tiêu dùng và thị trường cả nước. Vì vậy, tập trung vào Người Tiêu Dùng, Khách hàng, Truyền thống, Chất lượng sản phẩm và Sự sẵn có của sản phẩm cũng như Cách thức triển khai đối với chúng tôi là những yếu tố then chốt để dẫn đến thành công. Công ty chúng tôi rất chú trọng và cân nhắc các yếu tố này khi phát triển chiến lược và kế hoạch marketing của công ty. Chiến thuật 1. Sản phẩm 1.1 Nhẫn độc thân “ Loneliness” (sự cô đơn). Giới thiệu Singlering là nhẫn độc thân. Nói một cách chính xác là nhẫn dành cho người độc thân. Bởi vì singlering chứa dấu hiệu đặc biệt chỉ dành cho người độc thân đeo. Singlering là dấu hiệu để nhận ra người độc thân trong cộng đồng. Bên dưới mỗi chiếc nhẫn singlering có một mã số đặc biệt và duy nhất cho từng chiếc nhẫn. Mỗi người độc thân sẽ mang một mã số riêng và có thể tìm kiếm thông tin của nhau dựa trên mã số này, dù bạn ở bất cứ tỉnh thành nào trên khắp Việt Nam. Singleringer là tên gọi dành cho người độc thân đang đeo Singlering. Nhẫn độc thân dành cho người theo xu hướng “waiting for you ”(đang chờ đợi) Mô tả sản phẩm - Tên sản phẩm: Nhẫn độc thân “waiting for you ”. - Chất liệu: Chủ yếu là vàng, bạc, bạch kim và đồng vàng… với 1 bên bị khuyết hình nửa trái tim. - Giá bán: 100.000 đồng đến 1.500 000 đồng / 1 nhẫn nữ. 150.000 đồng đến 1.800 000 đồng / 1 nhẫn nam. Ý nghĩa Singlering được thiết kế tinh tế, đơn giản và nhẹ nhàng với một mảnh khuyết hình nửa trái tim bên trong, thể hiện sự trống trải, chưa trọn vẹn của tâm hồn, tựa như đang mong chờ một điều gì đó. Nhẫn độc thân (Single ring) cũng có những quy ước rất riêng của nó. Ví dụ, nếu bạn để mặt khuyết quay ra ngoài, nghĩa là bạn độc thân và đang tìm kiếm một ai đó. Ngược lại, nếu mặt khuyết được quay vào trong, nó sẽ được hiểu rằng bạn đang trong thời gian “sô-lô” tránh né chuyện tình cảm. Singlering mang một sứ mệnh rõ ràng và nhân văn, giúp những người độc thân tìm thấy nhau, kết nối với nhau, cùng nhau chia sẻ cảm xúc và xây dựng những mối quan hệ, những tình cảm tốt đẹp, mà biết đâu đấy, trong tương lai có thể đơm hoa kết trái và mang lại hạnh phúc thật sự. Nhẫn độc thân dành cho những người “ Single but not alone” (1 mình nhưng không cô đơn). Mô tả sản phẩm - Tên sản phẩm: Nhẫn độc thân “ Single but not alone” . - Chất liệu: Chiếc nhẫn được thiết kế tinh vi và độc đáo, chất liệu chủ yếu là bạc hoặc bạch kim được gắn 4 loại đá 4 với 4 màu đặc trưng: Đá màu hồng là Ruby (Hồng ngọc). Là một trong những loại đá hoàn hảo nhất. Ruby tượng trưng cho mặt trời, quyền lực, tự do, may mắn và vui vẻ. Ngoài yếu tố thẩm mỹ thì khi đeo đá Ruby còn giúp lưu thông máu và giúp ngủ ngon. Đá màu xanh biếc là Shaphia. Loại đá này còn được gọi là những viên ngọc bích, có dòng họ với Hồng Ngọc. Saphia thường có màu xanh, là đá của niềm tin và hi vọng. Chúng thích hợp với những ai quan tâm đến sức mạnh của tinh thần và trái tim. Đeo nhẫn đá saphia có thể chữa các chứng bệnh liên quan đến cơ, xương khớp, đau đầu, đau bụng, chảy máu cam... Đá màu tím là Amethyst (Thạch anh tím). Trang sức đá thạch anh hồng giúp con người tăng cường thể lực và tinh thần. Nhiều loại đá thạch anh được dùng trong các thiết bị massage để vào các huyệt đạo giúp lưu thông khí huyết và điều tiết năng lượng. Đá màu trắng loại đá trắng thường, trong suốt và tinh khiết rất đẹp. Tượng trưng cho 1 tâm hồn trong sáng, thanh tao và đang tràn đầy nghị lực. Ngoài ra có thể dùng đá xoàn Mỹ, 1 loại đá quý nhân tạo có ánh chiếu khá rực rỡ trong veo rất đẹp, có đầy đủ màu sắc. - Giá bán: 350.000 đồng đến 2.500.000 đồng. Đối với Chất liệu làm bạc 92.5 nguyên chất hay làm bằng đồng vàng, gắn các đá tự nhiên thì giá rẻ hơn rất nhiều. Dao động từ 100.000 đến 350.000 ngàn. Ý nghĩa Chiếc nhẫn đơn giản có mặt đá có thể xoay được bốn mặt theo 4 tâm trạng của người đeo nhẫn. Những ngày hạnh phúc, ấm áp thì sẽ quay mặt nhẫn màu hồng như muốn nói hôm nay sẽ là 1 ngày vui vẻ và bạn có tâm trạng kết giao bạn bè. Những lúc buồn và chán nản thì bạn sẽ quay mặt nhẫn xanh biếc, lúc đó hẳn có người sẽ biết bạn đang cần 1 bờ vai để dựa vào. Chiếc nhẫn còn 1 mặt màu trắng, 1 mặt màu tím biếc. Bốn màu tượng trưng cho bốn sắc thái của chủ nhân. Và mỗi khi bạn lật một mặt nhẫn, bạn chắc hẳn rất muốn có ai đó đang quan tâm và chú ý đến tâm trạng của bạn, hãy cùng hiểu nhau, yêu thương nhau nhiều hơn! 1.2 Nhẫn đôi: True love(tình yêu chân thật) Giới thiệu. “Trên thế gian này chẳng có vị thần nào đẹp hơn thần mặt trời chẳng có ngọn lửa nào kỳ diệu hơn ngọn lửa tình yêu.” Mỗi món đồ trang sức ẩn chứa một thông điệp khác nhau. Chính vì thế, đồ trang sức đã và đang trở thành một món quà tất yếu trong những dịp đặc biệt và cho các sự kiện đánh dấu những bước ngoặt của cuộc đời. Tình yêu là sự vĩnh cửu, là ngọn lửa của sự đam mê. Để chứng tỏ tình yêu, ngày xưa các cụ ta thường tặng nhau những chiếc nhẫn cỏ, gửi gắm trong đó tình cảm và lời hứa chân thành. Chiếc nhẫn có ý nghĩa tượng trưng cho tình yêu, cho sự thủy chung trọn vẹn. Ngày nay, các cặp uyên ương cũng thường sắm cho nhau những cặp nhẫn đôi hết sức sang trọng và ý nghĩa để thể hiện tình yêu dành cho nhau. Nhẫn đôi là sự kết hợp hài hòa của quá khứ và hiện tại, tương lai và mãi mãi. Với vẻ đẹp tiềm ẩn của chiếc nhẫn đôi và ý nghĩa bao trùm của nó, các cặp nam nữ thanh niên thường mua tặng nhau để hứa hẹn và chứng tỏ tình yêu của mình. Dành cho những cặp đôi cá tính (2 cặp) Mô tả sản phẩm 1 - Tên sản phẩm: Nhẫn đôi móc xích. - Kiểu dáng: Cặp nhẫn này có kiểu dáng lạ mắt, được thiết kế dành riêng cho những bạn trẻ yêu thích sự đột phá, đặc biệt. - Chất liệu: Thành phần chất liệu là bạc Sterling 92.5: 92.5% là bạc nguyên chất (Bạc 99.99), còn 7,5% các hợp chất kim loại quý khác với mục đích làm cho bạc cứng hơn, hạn chế sự biến dạng của trang sức khi va đập, tăng cường khả năng chống oxi hoá bạc và tạo độ sáng bóng để đủ tiêu chuẩn phù hợp để làm trang sức. - Giá bán: 500.000 đồng/ 1 cặp. Ngoài ra chúng tôi còn sản xuất cặp nhẫn này với chất liệu chính là bạch kim (vàng trắng 14k), riêng nhẫn nữ có thể dùng 4 viên Xoàn mỹ hoặc kim cương. - Giá bán: Cặp nhẫn này có giá 1.500.000 đồng đến 3000.000 đồng. Mô tả sản phẩm 2 - Tên sản phẩm: Nhẫn đôi vuông - Kiểu dáng: Cặp nhẫn đôi vuông trên là 1 sự phá cách trong sự thiết kế của chúng tôi. Nhẫn vuông có thể đeo 4 góc, áp dụng công nghệ khắc chữ tinh xảo. Ngoài ra chúng tôi có thể khắc tên của 2 bạn lên chiếc nhẫn theo như yêu cầu. - Chất liệu: Cặp nhẫn trên cũng được thiết kế với chất liệu chính là vàng, bạc Sterling 92.5% hoặc bạch kim (vàng trắng 14k ), đồng vàng… - Giá bán: Có giá: 150.000 đồng đến 1.500.000 đồng/ 1 Cặp. Dành cho những cặp đôi tình yêu nhẹ nhàng Mô tả sản phẩm - Tên sản phẩm: Nhẫn đôi nhẹ nhàng - Kiểu dáng: Hướng đến những bạn trẻ yêu phong cách nhẹ nhàng, đơn giản nên chúng tôi thiết kế cặp nhẫn có đường nét trông rất đơn giản nhưng vẫn độc đáo. Thiết kế và khắc họa tiết tinh xảo hình lá cây uốn lượn theo thân nhẫn, tạo cảm giác mềm mại. Riêng nhẫn nữ có thể được gắn thêm 3 viên đá, tạo sự khác biệt trong nhẫn đôi. - Chất liệu: Chất liệu chính là vàng, bạc 92.5% hoặc bạch kim (vàng trắng 14k ). Ở nhẫn nữ có thể sử dụng đá Xoàn mỹ, đá tự nhiên hoặc kim cương theo yêu cầu. - Giá bán: 250.000 đồng đến 1.500.000 / 1 cặp tùy theo chất liệu và loại đá sử dụng. Dành cho cặp đôi say đắm (2 sản phẩm) Mô tả sản phẩm 1 - Tên sản phẩm: Nhẫn đôi “my heart ”. - Kiểu dáng: Chiếc nhẫn được thiết kế độc đáo giúp cho 2 chiếc có thể lồng vào nhau thành hình trái tim. Giống như tình yêu của 2 bạn luôn luôn có thể gắn kết với nhau, bên nhau mãi mãi. - Chất liệu: Chất liệu chính vẫn là vàng, bạc Sterling 92.5% hoặc bạch kim (vàng trắng 14k) các loại đá hoặc Kim cương. Có thể xỉ một lớp vàng, bạch kim… - Giá bán: 350.000 đồng đến 3.000.000 / 1 cặp tùy chất liệu theo yêu cầu. Mô tả sản phẩm 2 - Tên sản phẩm: Nhẫn đôi “falling in love ”. - Kiểu dáng: Cũng phong cách thiết kế nhẫn đôi ghép nhau, ở đây 2 chiếc nhẫn được thiết kế ghép đôi thành hình trái tim, điểm thêm 2 viên đá quý tạo sự sang trọng cho nhẫn. - Chất liệu: Chất liệu chính vẫn là vàng, bạc Sterling 92.5% hoặc bạch kim (vàng trắng 14k), có thể dùng vàng theo yêu cầu của khách hàng. Đá quý được sử dụng là đá Xoàn mỹ hoặc kim cương theo yêu cầu. - Giá bán: 800.000 đồng đến 3.000.000 / 1 cặp tùy chất liệu theo yêu cầu. 1.3 Nhẫn cưới Giới thiệu Khi chiếc nhẫn cưới được lồng vào tay, nó là biểu tượng sự ràng buộc của giữa hai con người, vững bền, lâu dài vĩnh viễn. Phải chăng riêng điều này thực sự đã chứng tỏ sự hợp nhất của chúng ngay từ khoảnh khắc ra đời. Vì vậy, từ bao đời nay, nhẫn luôn gắn liền với tình yêu, mang theo hy vọng rằng những cảm xúc quý giá nhất của con người sẽ mãi đẹp, hoàn hảo và vĩnh cửu. Nhẫn cưới là biểu tượng của hôn nhân! Giới thiệu xu hướng nhẫn cưới 2010 Các mẫu nhẫn cưới mới nhất năm 2010 đã cho bạn thấy một xu hướng thời trang nhẫn cưới khác hẳn mọi năm. Nổi bật lên, đó là việc sử dụng các loại đá quý màu khi thiết kế nhẫn cưới. Cùng chất liệu làm bằng vàng, bạch kim… Sản phẩm (3 sản phẩm chính theo 3 xu hướng năm nay) . Mô tả sản phẩm 1 - Tên sản phẩm: Nhẫn cưới Starry (ngập tràn sao ) - Chất liệu: Chủ yếu làm bằng vàng, đá quý. - Kiểu dáng: Những chiếc nhẫn cưới màu vàng thường đem lại vẻ kiêu sa và sang trọng cho người đeo, không những thế nó còn mang ý nghĩa quyền quý. Bởi thế, những chiếc nhẫn cưới sắc vàng luôn là một sự lựa chọn hàng đầu cho các cặp đôi để biểu tượng cho sự gắn kết với nhau. Ở đây cặp nhẫn cưới này có thể bao gồm những viên đá quý nhỏ bé, lấp lánh được gắn kết một cách tinh tế trên cặp nhẫn ánh vàng truyền thống, các sản phẩm nhẫn bằng vàng trắng có gắn những viên kim cương nhỏ… Starry mang đến sự may mắn, hạnh phúc và tình yêu thương cho mái ấm gia đình. - Giá cả: Từ 3.000.000 đến 5.000.000 VNĐ Mô tả sản phẩm 2 - Tên sản phẩm: Nhẫn cưới The soul ( Linh hồn) - Chất liệu: Sử dụng vàng 18k, đá Ruby, đá Xoàn Mỹ. - Kiểu dáng: Với xu hướng nhẫn cưới năm 2010 chuộng những viên đá màu. Cặp nhẫn cưới trên được thiết kế với điểm nhấn là dùng đá Ruby vì Ruby biểu tượng cho sự thủy chung son sắt, viên Ruby chất lượng cao được cắt khéo léo hình trái tim lãng mạn, bên cạnh đó còn gắn thêm những viên đá Xoàn mỹ tạo sự lấp lánh cho cặp nhẫn. - Giá bán: 9.800.000 VND Mô tả sản phẩm 3 - Tên sản phẩm: Nhẫn cưới faithful (Sự chung thủy). - Chất liệu: Bạch kim ( vàng trắng 14k) đá quý, kim cương. - Kiểu dáng: Sử dụng đá DIAMOND. Loại đá này được mệnh danh là vua của tất cả các loại đá quí, với vẻ sang trọng và kiêu sa, kim cương là loại đá có độ cứng cao nhất, tượng trưng cho sự bền vững, trường tồn mãi mãi. Ngoài ra sử dụng bạch kim giúp cho cặp nhẫn trông thanh khiết và thánh thiện. Màu trắng tinh khôi, thanh nhẹ song cũng đồng thời mang lại vẻ sang trọng, lịch lãm cho người đeo. - Giá cả: 36.000.000 VND Là công ty kinh doanh mới đưa vào hoạt động nên công ty muốn giới thiệu và cho ra mắt nhiều dòng sản phẩm nhẫn với mẫu mã đẹp, chất lượng tốt và giả cả phù hợp của công ty tới khách hàng. Và mong muốn được phục vụ khách hàng tốt hơn nữa. Với nguyên liệu chủ yếu để sản xuất sản phẩm của công ty là: Vàng, Bạc, đồng vàng, các loại đá quý( Xoàn Mỹ), đá tự nhiên và kim cương cùng các hợp kim khác. Các nguyên liệu này có xu hướng tăng giá (đặc biệt là vàng và bạc luôn ở ngưỡng cao). Nhưng với việc quen với sự tăng giá đó của nguyên liệu thì người mua vẫn cứ đầu tư vào. Do đó sức mua những sản phẩm này là vẫn cao. Với chất lượng mà công ty đặt ra cho sản phẩm là tốt, đạt được độ tin cậy của khách hàng vào sản phẩm của công ty là: Kém tin cậy  Tin cậy Công ty chúng tôi đưa ra thị trường dòng sản phẩm “nhẫn độc thân” dành cho giới trẻ. Đây là một dòng sản phẩm mới trên thị trường, công ty chúng tôi đi sâu vào nghiên cứu dòng sản phẩm này để cho ra những sản phẩm phù hợp với phong cách, tâm lý của khách hàng (Như đã mô tả sản phẩm ở trên). Công ty chúng tôi muốn tạo ra một trào lưu mới trong giới trẻ, một “trào lưu nhẫn độc thân” trên thị trường và trong tâm trí của giới trẻ. Ngoài ra công ty còn phát triển những sản phẩm đã có trên thị trường như “Nhẫn đôi”, “Nhẫn cưới”. Với những chiến lược khác nhau. Như vậy là công ty đã tiến hành đa dạng hoá sản phẩm. Nên công ty chúng tôi sẽ dùng chiến lược “dị biệt hoá” từng dòng sản phẩm. Tức là sản phẩm do công ty tạo ra sẽ: chất lượng tốt, với mỗi dòng sản phẩm có một đặc điểm riêng biệt để nhận biết giữa các sản phẩm của công ty với nhau và với các sản phẩm của công ty khác trên thị trường. Chiến lược tiếp theo mà công ty đưa ra là: “Tự thiết kế không đụng hàng”. Một trong những cái hay, cái độc đáo và được ưa chuộng của loại hình trang sức này là bạn có thể tự thiết kế lấy hay nói cách khác là tự làm lấy cho mình. Nếu muốn có một bộ trang sức độc nhất vô nhị. Từ đó, trí tưởng tượng và phong cách cá tính của bạn được phát huy một cách tối đa. Giá thành của một bộ như thế thường chỉ phụ thuộc vào nguyên liệu làm đồ trang sức. Với công nghệ khắc chữ bằng laze thì chúng tôi có thể khắc tên của bạn trên sản phẩm nếu có nhu cầu. Và từ đó công ty có thể nhận biết được các nhu cầu của khách hàng nhiều hơn để cho ra những sản phẩm mới hơn, phù hợp hơn. Trong khâu đóng gói: Do mức sống có xu hướng cao hơn nên người tiêu dùng sẵn sàng bỏ tiền ra cho sự tiện lợi, độ tin cậy và lịch sự của những chiếc vỏ hộp đựng “trang sức nhẫn” nên cần thiết phải có các hộp đựng riêng cho từng dòng sản phẩm. Những hộp có sự khác biệt về đặc điểm so với sản phẩm cùng loại trên thị trường, dễ đập vào mắt người mua và không dễ dàng bị các đối thủ cạnh tranh sao lại. Những hộp đó phải ghi rõ nhãn hiệu của sản phẩm hay tên của công ty, trang wed, logo công ty..v.v. Các sản phẩm thay thế Đối với các sản phẩm trang sức dành cho giới trẻ bây giờ, ngoài nhẫn ra thì dây chuyền hoặc lắc tay cũng là 1 trong những sự lựa chọn của bạn trẻ. Dây chuyền cho đơn và đôi là một trong những sản phẩm được yêu thích của giới trẻ bây giờ. Các bạn trẻ thường mang những trang sức dây chuyền này đi chơi, tham dự party, hay cả khi đi học, đi làm cũng trông thật tự tin và tỏa sáng. Sản phẩm lắc tay thường được các bạn nữ sử dụng nhiều hơn. Các mẫu lắc tay được thiết kế gọn gàng, đơn giản để phù hợp và thuận tiện cho công việc, học tập nhưng vẫn rất đặc biệt. Xu hướng năm nay lắc tay được thiết kế với kiểu dáng cực mảnh, hoặc lắc bản to và dày kết hợp với những viên đá, ngọc có màu tối như đá Xoàn mỹ màu đen, hay đá Onyx – một dạng hỗn hợp của thạch anh cũng có màu đen hoặc tím đen … Đây là kiểu lắc

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • docPhân tích môi trường marketing và đưa ra chiến lược kinh doanh cho của công ty vàng bạc đá quý.doc
Tài liệu liên quan