Đề tài Phân tích tình hình tài chính tại công ty Giấy Lửa Việt

2 Phần 1 Tổng quan về Công ty Giấy Lửa Việt 3

3 1.1 Đặc điểm kinh tế kỹ thuật và tổ chức bộ máy quản lý HĐSXKD tại Công ty Giấy Lửa Việt có ảnh hưởng đến tình hình tài chính và phân tích tài chính 3

4 1.1.1 Lịch sử hình thành và phát triển 3

5 1.1.2 Đặc điểm tổ chức bộ máy quản lý HĐSXKD 4

6 1.1.2.1 Cơ cấu tổ chức của Công ty 4

7 1.1.2.2 Bộ máy quản trị 4

8 1.1.2.3 Cơ cấu và tình hình lao động của Công ty 7

9 1.1.2.4 Các đặc điểm kỹ thuật chủ yểu của Công ty Giấy Lửa Việt 8

10 1.1.2.4.1 Về qui trình công nghệ 8

11 1.1.2.4.2 Trang thiết bị và cơ sở vật trất 9

12 1.1.2.5 Tình hình thị trường và hoạt động tiêu thụ 10

13 1.1.2.5.1 Thị trường tiêu thụ chủ yếu của Công ty 10

14 1.1.2.5.2 Tình hình cung cầu và đối thủ cạnh tranh 10

15 1.1.2.6 Nguyên vật liệu phục vụ cho sản xuất 12

16 1.2 Đặc điểm tổ chức bộ máy kế toán và bộ sổ kế toán tại Công ty Giấy Lửa Việt 13

17 1.2.1 Đặc điểm tổ chức bộ máy kế toán 13

18 1.2.2 Đặc điểm tổ chức bộ sổ kế toán 14

19 Phần 2 Thực trạng phân tích tình hình tài chính tại Công ty Giấy Lửa Việt 15

20 2.1 Khái quát phân tích tình hình tài chính tại Công ty Giấy Lửa Việt 15

21 2.1.1 Về tổ chức phân tích 15

22 2.1.2 Về nội dung phân tích 16

23 2.1.3 Về phương pháp phân tích 25

24 2.2 Thực trạng phân tích tình hình tài chính tại Công ty Giấy Lửa Việt 27

25 2.2.1 Phân tích các khoản mục trong bảng cân đối kế toán 27

26 2.2.2 Phân tích các chỉ tiêu trong báo cáo kết quả SXKD 28

27 2.2.3 Phân tích khái quát các chỉ tiêu và tỷ lệ tài chính chủ yếu 29

28 Phần 3 Hoàn thiện phân tích tình hình tài chính tại Công ty Giấy Lửa Việt 33

29 3.1 Đánh giá thực trạng phân tích tình hình tài chính tại Công ty 33

30 3.1.1 Về nội dung phân tích 33

31 3.1.2 Về tổ chức phân tích 33

32 3.1.3 Về phương pháp phân tích 38

33 3.2 Giải pháp hoàn thiện phân tích tài chính tại Công ty Giấy Lửa Việt 39

34 3.2.1 Định hướng của Công ty trong thời gian tới 39

35 3.2.2 Một số giải pháp nhằm hoàn thiện phân tích tài chính 39

36 3.2.3 Phương pháp phân tích sử dụng nguồn vốn của Công ty 40

37 Một số kiến nghị 50

38 Kết luận

 

 

doc54 trang | Chia sẻ: huong.duong | Lượt xem: 1035 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Đề tài Phân tích tình hình tài chính tại công ty Giấy Lửa Việt, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
nhu cÇu vèn l­u ®éng th­êng xuyªn lµ hîp lý, nÕu lín h¬n nhiÒu qu¸ còng lµ bÊt æn. NÕu vèn l­u ®éng th­êng xuyªn < 0 nghÜa lµ møc ®é ®¶m b¶o vèn cho kinh doanh kh«ng tèt tøc lµ trong tr­êng hîp nµy c«ng ty ®· sö dông nguån vèn ng¾n h¹n ®Ó tµi trî cho tµi s¶n cè ®Þnh. 2.1.2.4.Ph©n tÝch kÕt cÊu tµi s¶n vµ nguån vèn trong b¶ng c©n ®èi kÕ to¸n §©y lµ néi dung ph©n tÝch rÊt quan träng cho ta ®¸nh gi¸ thùc tr¹ng vÒ nguån vèn vµ tµi s¶n cña doanh nghiÖp theo nh÷ng tiªu thøc nhÊt ®Þnh. §Ó tiÕn hµnh ph©n tÝch ng­êi ta dïng ph­¬ng ph¸p so s¸nh sè cuèi kú víi sè ®Çu kú c¶ vÒ sè tuyÖt ddèi vµ sè t­¬ng ®èi( tû träng), ta cßn ph¶i so s¸nh ®¸nh gi¸ tû träng tõng lo¹i tµi s¶n vµ nguån vèn chiÕm trong tæng sè vµ xu h­íng biÕn ®éng cña chóng. 2.1.2.5.Ph©n tÝch c¸c chØ tiªu vµ tû lÖ tµi chÝnh chñ yÕu * Ph©n tÝch nhãm chØ tiªu vÒ t×nh h×nh vµ kh¶ n¨ng thanh to¸n T×nh h×nh vµ kh¶ n¨ng thanh to¸n cña doanh nghiÖp ph¶n ¸nh chÊt l­îng c«ng t¸c tµi chÝnh. Khi nguån bï ®¾p dù tr÷ thiÕu, doanh nghiÖp ®i chiÕm dông vèn. Ng­îc l¹i khi nguån vèn bï ®¾p tµi s¶n dù tr÷ bÞ thõa, doanh nghiÖp bÞ chiÕm dông vèn. NÕu phÇn vèn ®i chiÕm dông nhá h¬n phÇn vèn bÞ chiÕm dông doanh nghiÖp cã thªm mét phÇn vèn ®Ó ®­a vµo qu¸ tr×nh s¶n xuÊt kinh doanh. Ng­îc l¹i doanh nghiÖp sÏ bÞ gi¶m bít vèn. Qóa tr×nh ph©n tÝch ph¶i chØ ra ®­îc c¸c kho¶n ®i chiÕm dông vµ bÞ chiÕm dông hîp lý. - Nh÷ng kho¶n ®i chiÕm dông hîp lý lµ nh÷ng kho¶n cßn ®ang trong h¹n tr¶: Kho¶n ph¶i tr¶ cho ng­êi b¸n ch­a hÕt h¹n thanh to¸n, ph¶i nép ng©n s¸ch ch­a hÕt h¹n nép - Nh÷ng kho¶n bÞ chiÕm dông hîp lý lµ nh÷ng kho¶n ch­a ®Õn h¹n thanh to¸n: kho¶n b¸n chÞu cho kh¸ch ®ang trong h¹n thanh to¸n, kho¶n ph¶i thu cña ®¬n vÞ trùc thuéc vµ ph¶i thu kh¸c Trong quan hÖ thanh to¸n, doanh nghiÖp ph¶i chñ ®éng gi¶i quyÕt vÊn ®Ò chiÕm dông vµ ®i chiÕm dông trªn c¬ së t«n träng kû luËt tµi chÝnh, kû luËt thanh to¸n. Ph©n tÝch kh¶ n¨ng thanh to¸n cho biÕt t×nh h×nh tµi chÝnh lµ tèt hay xÊu. NÕu t×nh h×nh tµi chÝnh tèt, doanh nghiÖp cã Ýt c«ng nî, kh¶ n¨ng thanh to¸n dåi dµo, Ýt ®i chiÕm dông. V× vËy sÏ t¹o ®iÒu kiÖn cho doanh nghiÖp chñ ®éng vÒ vèn ®¶m b¶o qu¸ tr×nh s¶n xuÊt kinh doanh thuËn lîi. Ng­îc l¹i, t×nh h×nh tµi chÝnh gÆp khã kh¨n, doanh nghiÖp nî nÇn d©y d­a kÐo dµi mÊt tÝnh chñ ®éng trong ho¹t ®éng s¶n xuÊt kinh doanh vµ ®«i khi dÉn tíi t×nh tr¹ng ph¸ s¶n. Tuy nhiªn, ngoµi viÖc sö dông b¶ng c©n ®èi ®Ó ®¸nh gi¸ cßn ph¶i sö dông c¸c tµi liÖu h¹ch to¸n hµng ngµy vµ mét sè tµi liÖu thùc tÕ liªn quan ®Ó cã kÕt luËn chÝnh x¸c. CÇn ®i s©u ph©n tÝch nhu cÇu vµ kh¶ n¨ng thanh to¸n cña doanh nghiÖp. C¸c chØ tiªu cÇn x¾p xÕp theo tr×nh tù nhÊt ®Þnh. Tr×nh tù ®ã thÓ hiÖn nhu cÇu thanh to¸n ngay còng nh­ kh¶ n¨ng huy ®éng ngay vµ thanh to¸n trong thêi gian tíi. * Ph©n tÝch nhãm chØ tiªu vÒ c¬ cÊu tµi chÝnh Bao gåm cã c¸c chØ tiªu vÒ hÖ sè nî tæng tµi s¶n, HÖ sè nî vèn cæ phÇn, hÖ sè kh¶ n¨ng thanh to¸n l·i vay, hÖ sè c¬ cÊu tµi s¶n, hÖ sè c¬ cÊu nguån vèn. Nhãm chØ tiªu nµy cho biÕt vÒ c¬ cÊu nguån vèn cña doanh nghiÖp 2.1.2.6.Ph©n tÝch rñi ro kinh doanh vµ m¹o hiÓm tµi chÝnh Rñi ro trong kinh doanh lµ rñi ro ®i liÒn víi sù kh«ng æn ®Þnh cña hiÖu qu¶ kinh tÕ nã phô thuéc vµo viÖc ph©n bæ chi phÝ cè ®Þnh vµ chi phÝ biÕn ®æi. Quan hÖ gi÷a chi phÝ cè ®Þnh chi phÝ biÕn ®æi vµ lîi nhuËn chÝnh lµ c¬ së ®Ó ph©n tÝch ®iÓm hoµ vèn. *Ph©n tÝch ®iÓm hoµ vèn Ph©n tÝch ®iÓm hoµ vèn lµ t×m ra ®iÓm mµ t¹i møc ®ã doanh thu võa ®ñ ®Ó trang tr¶i mäi chi phÝ, ph©n tÝch ®iÓm hoµ vèn gióp cho ta biÕt ®­îc nh÷ng th«ng tin cÇn thiÕt vÒ l­îng s¶n phÈm cÇn tiªu thô, doanh thu cÇn ®¹t ®­îc ®Ó doanh nghiÖp kh«ng bÞ lç tõ ®ã cã thÓ x¸c ®Þnh quy m« ®Çu t­, quy m« s¶n xuÊt ®Ó cã thÓ ®em l¹i lîi nhuËn nh­ mong muèn. Môc ®Ých cña ph©n tÝch ®iÓm hoµ vèn lµ ®Î kÕ ho¹ch ho¸ lîi nhuËn vµ ®¸nh gi¸ mét phÇn rñi ro trong kinh doanh. ViÖc ph©n tÝch nµy kh«ng chØ dõng l¹i ë chç x¸c ®Þnh ®iÓm hoµ vèn mµ tiÕp ®ã lµ x¸c ®Þnh s¶n l­îng cÇn thiÕt ph¶i s¶n xuÊt vµ tiªu thô ë c¸c møc gi¸ kh¸c nhau ®Ó ®¹t ®­îc lîi nhuËn nh­ mong muèn. Ph©n tÝch ®iÓm hoµ vèn rÊt h÷u Ých cho viÖc nghiªn cøu t­¬ng quan gi÷a s¶n l­îng gi¸ c¶ vµ c¬ cÊu chi phÝ do ®ã gióp cho viÖc ®Þnh gi¸ kiÓm so¸t chi phÝ vµ c¸c quyÕt ®Þnh tµi chÝnh kh¸c. Nã cho ta chØ dÉn vÒ møc ®é ho¹t ®éng tèi thiÓu cÇn thiÕt ®Ó Doanh nghiÖp cã l·i. Lµ c«ng cô gióp viÖc ra quyÕt ®Þnh khi lùa chän ®Çu t­ vµo s¶n phÈm míi, ®Çu t­ më réng hoÆc hiÖn ®¹i ho¸ quy tr×nh c«ng nghÖ. B»ng nhiÒu gi¶ thiÕt ph©n tÝch ®iÓm hoµ vèn gióp ta biÕt ®­îc lîi nhuËn cã thÓ ®¹t trong t­¬ng lai, cho phÐp gi¶i thÝch ®­îc chªnh lÖch gi÷a dù ®o¸n vµ thùc hiÖn, chØ râ trong ph¹m vi nµo viÖc gi¶m lîi nhuËn lµ do gi¶m tiªu thô s¶n phÈm t¨ng chi phÝ cè ®Þnh hoÆc chi phÝ biÕn ®æi. *Ph©n tÝch m¹o hiÓm tµi chÝnh M¹o hiÓm tµi chÝnh lµ sù kh«ng æn ®Þnh vÒ kh¶ n¨ng tµi chÝnh cña Doanh nghiÖp nh­ vËy m¹o hiÓm tµi chÝnh diÔn ra cïng víi viÖc m¾c nî vµ g¾n liÒn víi c¬ cÊu tµi chÝnh cña Doanh nghiÖp nghÜa lµ c¬ cÊu tµi s¶n nî trªn b¶ng tæng kÕt tµi s¶n. M¹o hiÓm tµi chÝnh t¨ng cïng víi viÖc m¾c nî t¨ng. Khi quyÕt ®Þnh ®Çu t­ th× Doanh nghiÖp cÇn ph¶i tÝnh ®Õn rñi ro, møc ®é m¹o hiÓm cña ho¹t ®éng kinh tÕ. Khi quyÕt ®Þnh tµi trî cÇn xem xÐt møc ®é m¹o hiÓm vÒ tµi chÝnh cña nã. NÕu xem rñi ro trong kinh doanh lµ sù biÕn ®æi thÊt th­êng cña lîi nhuËn do tµi s¶n ®­a vµo kinh doanh mang l¹i th× khi ph©n tÝch cÇn nghiªn cøu kü møc ®é thuËn lîi vµ khã kh¨n cña nghµnh nghÒ kinh doanh, t×nh h×nh thÞ tr­êng, hoµn c¶nh kinh tÕ x· héi, tèc ®é tiÕn bé khoa häc kü thuËt. Nã phô thuéc vµo 3 yÕu tè : - Doanh thu - C¬ cÊu chi phÝ - Møc ®é ë gÇn ®iÓm hoµ vèn so víi s¶n xuÊt cã thÓ. ®Ó ®¸nh gi¸ m¹o hiÓm tµi chÝnh tr­íc hÕt ph¶i xem xÐt t¸c ®éng cña ®ßn bÊy tµi chÝnh sau ®ã xem xÐt sù kh«ng æn ®Þnh vÒ kh¶ n¨ng tµi chÝnh cña Doanh nghiÖp. 2.1.2.7.Ph©n tÝch møc ®é t¹o tiÒn vµ t×nh h×nh l­u chuyÓn tiÒn tÖ N¨ng lùc tµi chÝnh cña doanh nghiÖp kh«ng chØ thÓ hiÖn qua kh¶ n¨ng t×m kiÕm lîi nhuËn . Trong nhiÒu tr­êng hîp lîi nhuËn, hiÖu qu¶ kinh doanh, kh¶ n¨ng sinh lêi cao song c«ng ty vÉn kh«ng ®Ó tiÒn ®Ó ®¸p øng nhu cÇu chi tr¶, kh«ng ®¶m b¶o kh¶ n¨ng thanh to¸n. Ph©n tÝch møc ®é t¹o tiÒn vµ t×nh h×nh l­u chuyÓn tiÒn tÖ cïng víi ph©n tÝch hiÖu qu¶ kinh doanh, kh¶ n¨ng sinh lêi, kh¶ n¨ng thanh to¸n gióp cã c¸i nh×n ®Çy ®ñ h¬n vÒ tµi chÝnh cña doanh nghiÖp. Tµi liÖu ®Ó ph©n tÝch chñ yÕu lµ b¸o c¸o l­u chuyÓn tiÒn tÖ, ph©n tÝch b¸o c¸o l­u chuyÓn tiÒn tÖ ®­îc tiÕn hµnh trªn c¸c néi dung sau: *Ph©n tÝch kh¶ n¨ng t¹o tiÒn: ViÖc ph©n tÝch kh¶ n¨ng t¹o tiÒn ®­îc thùc hiÖn trªn c¬ së x¸c ®Þnh tû träng dßng tiÒn thu cña tõng ho¹t ®éng trong tæng dßng thu trong kú cña doanh nghiÖp. Tæng tiÒn vµo cña tõng ho¹t ®éng Tû träng dßng tiÒn thu vµo cña tõng H§ = ---------------------------------------- Tæng tiÒn thu vµo trong kú Tû träng nµy thÓ hiÖn møc ®ãng gãp cña tõng ho¹t ®éng trong viÖc t¹o tiÒn cña doanh nghiÖp hay ®ã chÝnh lµ kh¶ n¨ng t¹o tiÒn cña tõng ho¹t ®éng. NÕu tû träng cña dßng tiÒn tõ ho¹t ®éng kinh doanh cao thÓ hiÖn tiÒn ®­îc t¹o ra chñ yÕu tõ ho¹t ®éng kinh doanh b»ng viÖc b¸n hµng ®­îc nhiÒu, thu tiÒn tõ kh¸ch hµng lín, c¸c kho¶n ph¶i thu gi¶m. NÕu tû träng tiÒn thu tõ ho¹t ®éng ®Çu t­ cao chøng tá doanh nghiÖp ®· thu håi ®­îc c¸c kho¶n ®Çu t­ chøng kho¸n, thu l·i tõ ho¹t ®éng ®Çu t­, nh­îng b¸n tµi s¶n cè ®Þnh. NÕu do thu l·i th× b×nh th­êng cßn nÕu do nh­îng b¸n tµi s¶n cè ®Þnh th× ph¹m vi ¶nh h­ëng cña doanh nghiÖp bÞ thu hÑp vµ n¨ng lùc s¶n xuÊt kinh doanh sÏ gi¶m sót. NÕu tiÒn thu tõ ho¹t ®éng tµi chÝnh th«ng qua viÖc ph¸t hµnh cæ phiÕu hoÆc ®i vay ®iÒu ®ã cho th©ý trong kú doanh nghiÖp ®· sö dông vèn tõ bªn ngoµi nhiÒu. * Ph©n tÝch l­u chuyÓn tiÒn tÖ trong mèi quan hÖ víi c¸c ho¹t ®éng. Ph©n tÝch dßng tiÒn thu vµo vµ chi ra theo tõng ho¹t ®éng gióp c¸c ®èi t­îng quan t©m cã c¸i nh×n s©u s¾c vÒ nh÷ng dßng tiÒn tÖ cña doanh nghiÖp. Nh×n ra nh÷ng nguyªn nh©n t¸c ®éng ¶nh h­ëng ®Õn t×nh h×nh t¨ng gi¶m vèn b»ng tiÒn vµ c¸c kho¶n t­¬ng ®­¬ng tiÒn trong kú. Ho¹t ®éng kinh doanh lµ ho¹t ®éng chñ yÕu cña doanh nghiÖp trong mét thêi gian dµi cÇn thiÕt ph¶i t¹o ra dßng tiÒn d­¬ng th× doanh nghiÖp míi cã kh¶ n¨ng tån t¹i. §iÒu ®ã thÓ hiÖn tiÒn thu b¸n hµng lín h¬n chi phÝ mµ doanh nghiÖp ®· bá ra trong kú hay doanh nghiÖp lµm ¨n cã hiÖu qu¶. Dßng tiÒn thuÇn tõ ho¹t ®éng kinh doanh d­¬ng sÏ duy tr× ho¹t ®éng cña doanh nghiÖp ®­îc liªn tôc tõ ®ã kÐo theo c¸c ho¹t ®éng kh¸c nh­ ®Çu t­, tµi trî. Dßng tiÒn tõ ho¹t ®éng ®µu t­ vµ ho¹t ®éng tµi chÝnh trong mét kú nµo ®ã kh«ng nhÊt thiÕt ph¶i d­¬ng mµ cã thÓ ©m l¹i thÓ hiÖn doanh nghiÖp ®ang ph¸t triÓn vµ tr¶ ®­îc nî nhiÒu h¬n ®i vay. 2.1.2.8.Ph©n tÝch kÕt qu¶ kinh doanh. Ph©n tÝch kÕt qu¶ kinh doanh mµ tr­íc hÕt lµ ®¸nh gi¸ chung b¸o c¸o kÕt qu¶ kinh doanh sau ®ã ®i s©u xem xÐt chØ tiªu lîi nhuËn gép vÒ b¸n hµng vµ cung cÊp dÞch vô. Theo c¸ch ph©n tÝch nµy lµ x¸c ®Þnh, ph©n tÝch mèi liªn hÖ vµ ®Æc ®iÓm c¸c chØ tiªu trong b¸o c¸o kÕt qu¶ kinh doanh, dïng ph­¬ng ph¸p so s¸nh ®Ó so s¸nh chóng qua mét sè niªn ®é kÕ to¸n liªn tiÕp nhau, hoÆc so s¸nh víi sè liÖu cña nghµnh ®Ó ®¸nh gi¸ xu h­íng thay ®æi cña tõng chØ tiªu, so s¸nh kÕt qu¶ kinh doanh cña doanh nghiÖp víi c¸c doanh nghiÖp kh¸c. * §¸nh gi¸ chung kÕt qu¶ kinh doanh ®­îc tiÕn hµnh th«ng qua ph©n tÝch xem xÐt sù biÕn ®éng cña tõng chØ tiªu trªn b¸o c¸o kÕt qu¶ kinh doanh kú nµy víi kú tr­íc c¶ vÒ sè tuyÖt ®èi vµ sè t­¬ng ®èi. §ång thêi ph©n tÝch c¸c chØ tiªu ph¶n ¸nh møc ®é sö dông c¸c kho¶n chi phÝ cña doanh nghiÖp. *TÝnh to¸n ph©n tÝch c¸c chØ tiªu ph¶n ¸nh møc ®é sö dông c¸c kho¶n chi phÝ cña doanh nghiÖp bao gåm : TrÞ gi¸ vèn hµng b¸n Tû suÊt gi¸ vèn hµng b¸n trªn DTT = ---------------------------- x 100% Doanh thu thuÇn ChØ tiªu nµy cho biÕt trong tæng sè doanh thu thuÇn thu ®­îc trÞ gi¸ vèn hµng b¸n chiÕm bao nhiªu %. Tû suÊt nµy cµng nhá chøng tá viÖc qu¶n lý c¸c kho¶n chi phÝ trong gi¸ vèn hµng b¸n cµng tèt vµ ng­îc l¹i. Chi phÝ QLKD Tû suÊt chi phÝ QLKD trªn DTT = ------------------------ x 100% Doanh thu thuÇn Tû suÊt nµy cµng nhá chøng tá doanh nghiÖp tiÕt kiÖm chi phÝ b¸n hµng, qu¶n lý mét c¸ch cã hiÖu qu¶. Chi phÝ tµi chÝnh Tû suÊt chi phÝ TC trªn DTT = ----------------------- x 100% Doanh thu thuÇn Lîi nhuËn tõ H§KD Tû suÊt lîi nhuËn tõ H§K§ trªn DTT = -------------------------- x 100% Doanh thu thuÇn Tû suÊt nµy ph¶n ¸nh kÕt qu¶ ho¹t ®éng s¶n xuÊt kinh doanh nã cho biÕt 100 ®ång doanh thu thuÇn sinh ra bao nhiªu ®ång lîi nhuËn tõ ho¹t ®éng kinh doanh. 2.1.2.9. Ph©n tÝch vµ kiÓm so¸t t¨ng tr­ëng T¨ng tr­ëng lµ qu¸ tr×nh më réng quy m« kinh doanh, gia t¨ng n¨ng lùc kinh doanh cña mét doanh nghiÖp. Quy m« cña Doanh nghiÖp cã thÓ tÝnh b»ng c¸c tiªu chuÈn vÒ tµi s¶n dù tr÷, tæng céng tµi s¶n qu¶n lý vµ sö dông, vèn chñ sö h÷u, gi¸ trÞ gia t¨ng hay doanh thu tiªu thô. §èi víi mçi C«ng ty do tiÒm lùc tµi chÝnh kh¸c nhau nhu cÇu vèn cho s¶n xuÊt kinh doanh kh¸c nhau nªn cÇn theo ®uæi môc tiªu t¨ng tr­ëng kh¸c nhau. Tuy môc tiªu theo ®uæi kh¸c nhau nh­ng doanh nghiÖp ®Òu mong muèn ®¹t ®­îc môc tiªu t¨ng tr­ëng cao vµ bÒn v÷ng. §¸nh gi¸ chÝnh x¸c kh¶ n¨ng t¨ng tr­ëng gióp cho viÖc tÝnh to¸n kh¶ n¨ng ph¸t triÓn cña c«ng ty trong t­¬ng lai. §¸nh gi¸ t¨ng tr­ëng cÇn ®o l­êng møc t¨ng tr­ëng : TS dù tr÷ cuèi kú – TS dù tr÷ ®Çu kú - T¨ng tr­ëng tµi s¶n dù tr÷ = --------------------------------------------- x 100% TS dù tr÷ ®Çu kú Tæng TS cuèi kú – Tæng TS ®Çu kú - T¨ng tr­ëng tæng tµi s¶n = ------------------------------------------- x 100% Tổng TS Cuối k ỳ Doanh thu kú nµy – Doanh thu kú tr­íc - T¨ng tr­ëng doanh thu = -------------------------------------------------- x 100% Doanh thu kú tr­íc GTGT kú nµy – GTGT kú tr­íc - T¨ng tr­ëng GTGT = ---------------------------------------- x 100% GTGT kú tr­íc Trong ®ã GTGT = Gi¸ thanh to¸n HH b¸n ra – Gi¸ thanh to¸n HH mua vµo ViÖc ®¸nh gi¸ t¨ng tr­ëng theo doanh thu cã thÓ lµm næi bËt vÞ trÝ th­¬ng m¹i vµ møc ®é c¹nh tranh cña c«ng ty. Nã cho phÐp tiÕn hµnh ph©n tÝch theo s¶n phÈm, theo bé phËn, theo ho¹t ®éng. §¸nh gi¸ t¨ng tr­ëng GTGT lµm næi bËt sù ®ãng gãp cña c«ng ty vµo viÖc t¹o ra cña c¶i vËt chÊt. 2.1.3. VÒ ph­¬ng ph¸p ph©n tÝch. §Ó ph©n tÝch tµi chÝnh doanh nghiÖp ng­êi ta cã thÓ sö dông mét hay tæng hîp c¸c ph­¬ng ph¸p kh¸c nhau trong hÖ thèng ph­¬ng ph¸p ph©n tÝch tµi chÝnh doanh nghiÖp. 2.1.3.1. Ph­¬ng ph¸p so s¸nh §Ó ¸p dông ph­¬ng ph¸p so s¸nh cÇn ph¶i ®¶m b¶o c¸c ®iÒu kiÖn cã thÓ so s¸nh ®­îc cña c¸c chØ tiªu tµi chÝnh vµ theo môc ®Ých ph©n tÝch mµ x¸c ®Þnh gèc so s¸nh. Gèc so s¸nh ®­îc chän lµ gèc vÒ mÆt thêi gian hoÆc kh«ng gian , kú ph©n tÝch ®­îc lùa chän lµ kú b¸o c¸o hoÆc kú kÕ ho¹ch, gi¸ trÞ so s¸nh cã thÓ ®­îc chän b»ng sè tuyÖt ®èi hoÆc sè t­¬ng ®èi hoÆc sè b×nh qu©n So s¸nh gi÷a sè thùc hiÖn kú nµy víi sè thùc hiÖn kú tr­íc ®Ó thÊy râ xu h­íng thay ®æi vÒ tµi chÝnh doanh nghiÖp. So s¸nh gi÷a sè thùc hiÖn víi sè kÕ ho¹ch ®Ó thÊy møc ®é phÊn ®Êu cña doanh nghiÖp. So s¸nh gi÷a c¸c sè liÖu trung b×nh cña ngµnh, khu vùc kinh doanh nh»m hiÓu râ mÆt m¹nh, yÕu cña doanh nghiÖp so víi c¸c doanh nghiÖp c¹nh tranh trong cïng ngµnh hoÆc kh¼ng ®Þnh vÞ trÝ cña doanh nghiÖp trong ngµnh vµ trong khu vùc kinh doanh. ¦u ®iÓm: Ph­¬ng ph¸p nµy dÔ thùc hiÖn, dÔ hiÓu, Nh­îc ®iÓm: C¸c sè liÖu ®Ó so s¸nh ph¶i ®¹t ®iÒu kiÖn so s¸nh míi cho kÕt qu¶ ®óng 2.1.3.2. Ph­¬ng ph¸p ph©n tÝch tû lÖ Theo ph­¬ng ph¸p ph©n tÝch ph¶i dùa trªn ý nghÜa c¸c chuÈn mùc c¸c tû lÖ cña ®¹i l­îng tµi chÝnh trong c¸c quan hÖ tµi chÝnh. Nguyªn t¾c cña ph­¬ng ph¸p nµy lµ ph¶i x¸c ®Þnh ®­îc c¸c ng­ìng, c¸c ®Þnh møc ®Ó nhËn xÐt ®¸nh gi¸ t×nh h×nh tµi chÝnh doanh nghiÖp trªn c¬ së so s¸nh c¸c tû lÖ cña doanh nghiÖp víi c¸c gi¸ trÞ, c¸c tû lÖ tham chiÕu. Theo ph­¬ng ph¸p nµy c¸c tû lÖ tµi chÝnh ®­îc ph©n thµnh c¸c nhãm tû lÖ ®Æc tr­ng ph¶n ¸nh nh÷ng néi dung c¬ b¶n theo c¸c môc tiªu ho¹t ®éng cña doanh nghiÖp: * Nhãm chØ tiªu vÒ kh¶ n¨ng thanh to¸n * Nhãm tû lÖ vÒ c¬ cÊu vèn vµ nguån vèn * Nhãm tû lÖ vÒ n¨ng lùc ho¹t ®éng kinh doanh * Nhãm tû lÖ vÒ kh¶ n¨ng sinh lêi Ng­êi ph©n tÝch cã thÓ tuú theo gi¸c ®é ph©n tÝch ®Ó lùa chän c¸c nhãm chØ tiªu kh¸c nhau ®Ó phôc vô môc tiªu ph©n tÝch cña m×nh. ¦u ®iÓm cña ph­¬ng ph¸p ph©n tÝch tû lÖ: Cho biÕt møc ®é ®¶m b¶o vÒ kh¶ n¨ng thanh to¸n tû lÖ vµ kh¶ n¨ng sinh lêi cña doanh nghiÖp mµ theo ph­¬ng ph¸p so s¸nh ta kh«ng thÓ n¾m râ ®­îc. Nh­îc ®iÓm cña ph­¬ng ph¸p ph©n tÝch tû lÖ: Ng­êi ph©n tÝch vµ ng­êi ®äc kÕt qu¶ ph¶i cã tr×nh ®é hiÓu biÕt n¾m râ ý nghÜa c¸c chuÈn mùc. 2.1.3.3.Ph­¬ng ph¸p ph©n tÝch tµi chÝnh dopont Theo ph­¬ng ph¸p nµy cho thÊy mèi quan hÖ t­¬ng hç gi÷a c¸c tû lÖ tµi chÝnh chñ yÕu, cho phÐp x¸c ®Þnh vµ ®¸nh gi¸ chÝnh x¸c nguån gèc lµm thay ®æi lîi nhuËn cña doanh nghiÖp. Trªn c¬ së ®ã ng­êi qu¶ lý ®­a ra c¸c quyÕt ®Þnh, gi¶i ph¸p t¨ng tiªu thô vµ tiÕt kiÖm chi phÝ b»ng c¸ch ph©n tÝch mèi quan hÖ t­¬ng t¸c gi÷a hÖ soã sinh lêi doanh thu vµ hiÖu suÊt sö dông tæng tµi s¶n. Tõ ®ã thÊy ®­îc khi tû lÖ nî cao sÏ cã hai tr­êng hîp lµ nÕu doanh nghiÖp cã lîi nhuËn th× lîi nhuËn sÏ cµng cao cßn nÕu doanh nghiÖp thua lç th× sè lç cµng lín. Nh­îc ®iÓm cña ph­¬ng ph¸p ph©n tÝch tµi chÝnh Dopont: Ph­¬ng ph¸p nµy khã hiÓu, khã lµm v× vËy yªu cÇu ng­êi ph©n tÝch ph¶i lµm tèt ph­¬ng ph¸p ph©n tÝch tû lÖ. ¦u ®iÓm cña ph­¬ng ph¸p ph©n tÝch tµi chÝnh Dopont: ThÊy ®­îc c¸i lîi vµ bÊt lîi cña viÖc sö dông nî vay. Ngoµi ra c¸c ph­¬ng ph¸p trªn, trong ph©n tÝch cßn sö dông thªm nhiÒu ph­¬ng ph¸p cña thèng kª: ph­¬ng ph¸p ph©n tæ, ph­¬ng ph¸p chØ sè, ph­¬ng ph¸p x¸c suÊt C¸c ph­¬ng ph¸p ph©n tÝch rÊt quan träng. NÕu ta n¾m v÷ng c¸c ph­¬ng ph¸p ph©n tÝch kinh tÕ th× chóng ta míi cã thÓ ®¸nh gi¸ mét c¸ch kh¸ch quan kÕt qu¶ cña qu¸ tr×nh ho¹t ®éng kinh doanh cña doanh nghiÖp, tõ ®ã ®Ò ra c¸c gi¶i ph¸p vµ cã nh÷ng quyÕt ®Þnh ®óng ®¾n, kÞp thêi trong qu¸ tr×nh ®iÒu hµnh ho¹t ®éng ë doanh nghiÖp . 2.2.Thùc tr¹ng ph©n tÝch t×nh h×nh tµi chÝnh t¹i C«ng ty GiÊy Löa ViÖt. Khi nghiªn cøu vÒ thùc tr¹ng ph©n tÝch t×nh h×nh tµi chÝnh cña C«ng ty GiÊy Löa ViÖt em nhËn thÊy C«ng ty ®· ¸p dông mét sè ph­¬ng ph¸p ph©n tÝch ®Ó ph©n tÝch c¸c néi dung sau. 2.2.1. Ph©n tÝch c¸c kho¶n môc trong b¶ng c©n ®èi kÕ to¸n. *Ph©n tÝch kÕt cÊu tµi s¶n vµ nguån vèn C«ng ty GiÊy Löa viÖt Theo c¸ch ph©n tÝch nµy c«ng ty ®· lËp b¶ng c©n ®èi kÕ to¸n qua 3 n¨m ®Ó so s¸nh nh­ sau: - VÒ tµi s¶n: Tû träng tµi s¶n l­u ®éng chiÕm trªn 40% vµ gi¶m dÇn qua c¸c n¨m tõ 2005 ®Õn n¨m 2007, tû träng nµy rÊt thÊp tuy vËy tû träng nµy gi¶m do gi¶m c«ng nî ph¶i thu vµ tån kho th× l¹i lµ rÊt tèt ®Ó c«ng ty cã thÓ gi¶m mét phÇn chi phÝ vèn do bÞ chiÕm dông vµ ø ®äng hµng ho¸. VÒ tµi s¶n cè ®Þnh t¨ng kh«ng nhiÒu l¾m do c«ng ty c¶i t¹o m¸y mãc thiÕt bÞ song còng cÇn xem xÐt l¹i bëi ®Çu t­ vµo tµi s¶n cè ®Þnh mµ chÊt l­îng s¶n phÈm vµ n¨ng suÊt lao ®éng kh«ng ®­îc n©ng cao th× l¹i lµ kh«ng hîp lý.Thªm n÷a tuæi ®êi s¶n phÈm ®· ®Õn giai ®o¹n b·o hoµ vµ suy tho¸i th× kh«ng nªn kÐo dµi thªm mµ c«ng ty cÇn cã ph­¬ng ¸n kh¸m ph¸ s¶n phÈm míi vµ thu håi vèn ®Çu t­ kh«ng cÇn thiÕt ®Çu t­ thªm vµo tµi s¶n cè ®Þnh lµm t¨ng gi¸ thµnh s¶n phÈm. - VÒ nguån vèn: Vèn chñ së h÷u cña c«ng ty qu¸ thÊp c«ng ty kh«ng cã mét c¬ cÊu vèn tèi ­u ®Ó cã thÓ ®­îc h­ëng ®ßn bÈy tµi chÝnh. Do vËy chi phÝ vèn cao còng lµ mét nguyªn nh©n lµm gi¸ thµnh s¶n phÈm cao khã cã thÓ c¹nh tranh víi c¸c s¶n phÈm cïng lo¹i vµ c¶ s¶n phÈm thay thÕ trªn thÞ tr­êng. Ngoµi ra vèn chñ së h÷u gi¶m nhanh qua c¸c n¨m do vËy c«ng ty cÇn cã biÖn ph¸p chÊm døt ngay t×nh tr¹ng thua lç kÐo dµi cã thÓ lµ mÊt vèn hoµn toµn. Nî dµi h¹n gi¶m do c«ng ty dïng nguån khÊu hao c¬ b¶n vµ mét phÇn vèn l­u ®éng ®Ó thanh to¸n tr¶ nî ng©n hµng do vËy cµng lón s©u vµo t×nh tr¹ng mÊt c©n ®èi vÒ vèn lµm c«ng ty khã kh¨n h¬n trong thanh to¸n. 2.2.2.Ph©n tÝch c¸c chØ tiªu trong b¸o c¸o kÕt qu¶ s¶n xuÊt kinh doanh Theo c¸ch ph©n tÝch nµy c«ng ty ®· lËp ®­îc b¶ng so s¸nh b¸o c¸o kÕt qu¶ kinh doanh cña c«ng ty qua 3 n¨m nh­ sau: Nh×n vµo biÓu 04 ta thÊy doanh thu thuÇn n¨m 2006 t¨ng so víi n¨m 2005 105% song møc t¨ng nµy kh«ng bï ®¾p ®­îc møc t¨ng cña gi¸ vèn hµng b¸n lµ116% nh­ vËy n¨m 2006 c«ng ty kh«ng tiÕt kiÖm ®­îc chi phÝ lµ11% vµ chÝnh v× vËy lµm l·i gép gi¶m 1.876.900.000 ®ång ®em l¹i kÕt qu¶ lµ n¨m 2006 c«ng ty lç 2,6 tû ®ång. N¨m 2007 doanh thu gi¶m 3,5 tû ®ång so víi n¨m 2006 cho thÊy c«ng ty ®· kh«ng tËn dông hÕt c«ng suÊt m¸y mãc thiÕt bÞ dÉn ®Õn l·ng phÝ vÒ chi phÝ cè ®Þnh. Gi¸ vèn hµng b¸n n¨m 2007 cã gi¶m song cßn chiÕm tû lÖ cao trong doanh thu :87,2%, còng cã thÓ c«ng ty ®· l·ng phÝ trong kh©u s¶n xuÊt c«ng ty cÇn xem xÐt l¹i c¬ cÊu nguyªn liÖu cã thÓ t×m ra ®­îc lo¹i nguyªn liÖu thay thÕ cã gi¸ thµnh rÎ h¬n. Chi phÝ tµi chÝnh chiÕm 6% doanh thu thuÇn ®©y lµ mét tû lÖ kh¸ cao do c«ng ty ch­a cã mét c¬ cÊu vèn hîp lý. 2.2.3. Ph©n tÝch kh¸i qu¸t c¸c chØ tiªu vµ tû lÖ tµi chÝnh chñ yÕu 2.2.3.1.Nhãm chØ tiªu vÒ t×nh h×nh vµ kh¶ n¨ng thanh to¸n TSL§ HÖ sè thanh to¸n ng¾n h¹n = Nî ng¾n h¹n Vèn b»ng tiÒn+ Ph¶i thu HÖ sè thanh to¸n nhanh = Nî ng¾n h¹n Vèn b»ng tiÒn HÖ sè thanh to¸n tøc thêi = Nî ®Õn h¹n HÖ sè thanh to¸n ng¾n h¹n b»ng 1 nghÜa lµ tµi s¶n l­u ®éng võa ®ñ ®Ó thanh to¸n cho c¸c kho¶n nî ng¾n h¹n, tû suÊt nµy b»ng 2 lµ hîp lý nÕu lín h¬n 2 ®­îc xem lµ ®Çu t­ thõa TSL§. Tû suÊt kh¶ n¨ng thanh to¸n nhanh b»ng tiÒn vµ c¸c kho¶n cã thÓ chuyÓn ho¸ thµnh tiÒn nµy b»ng 1 lµ hîp lý nÕu lín h¬n 1 lµ c«ng ty cã kh¶ n¨ng thanh to¸n nhanh, nÕu nhá h¬n 1 lµ c«ng ty khã kh¨n trong thanh to¸n c¸c kho¶n nî ng¾n h¹n. 2.2.3.2. Ph©n tÝch c¸c nhãm chØ tiªu vÒ c¬ cÊu tµi chÝnh C«ng ty ®· ¸p dông vµ ph©n tÝch c¸c chØ tiªu sau: Nî ph¶i tr¶ HÖ sè nî tæng tµi s¶n= ------------------ Tæng tµi s¶n Nî ph¶i tr¶ HÖ sè nî vèn cæ phÇn= --------------------- Vèn chñ së h÷u Lîi nhuËn tr­íc thuÕ + l·i vay HÖ sè kh¶ n¨ng thanh to¸n l·i vay = ----------------------------------------- L·i vay TSC§ hoÆc TSL§ HÖ sè c¬ cÊu tµi s¶n = ----------------------- Tæng tµi s¶n Tæng vèn CSH HÖ sè c¬ cÊu nguån vèn= --------------------- Tæng nguån vèn 2.2.3.Nhãm chØ tiªu vÒ n¨ng lùc ho¹t ®éng C«ng ty ®· ¸p dông vµ ph©n tÝch c¸c chØ tiªu sau: Gi¸ vèn hµng b¸n Vßng quay hµng tån kho = ---------------------- Hµng tån kho Doanh thu thuÇn Vßng quay VL§ = --------------------- TSL§ Doanh thu thuÇn HiÖu suÊt sö dông TSC§ = -------------------- TSC§ Doanh thu thuÇn HiÖu suÊt sö dông tæng tµi s¶n= -------------------- Tæng tµi s¶n C¸c kho¶n ph¶i thu Kú thu tiÒn b×nh qu©n = ---------------------------------- Doanh thu b×nh qu©n 1 ngµy C¸c chØ tiªu ë C«ng ty GiÊy Löa viÖt ®· ®­îc tÝnh to¸n vµ x¾p xÕp theo b¶ng sau: B¶ng tÝnh c¸c chØ tiªu tµi chÝnh chñ yÕu ë c«ng ty GiÊy Löa viÖt Tõ N¨m 2005 ®Õn n¨m 2007 STT ChØ tiªu N¨m 2005 N¨m 2006 N¨m 2007 1 HÖ sè thanh to¸n ng¾n h¹n 1 0,74 0,68 2 HÖ sè thanh to¸n nhanh 0,66 0,51 0,4 3 HÖ sè thanh to¸n tøc thêi 0,016 0,005 0,022 4 HÖ sè nî tæng tµi s¶n 0,87 0,98 0,84 5 HÖ sè nî vèn cæ phÇn 6,9 51,2 5,3 6 HÖ sè kh¶ n¨ng thanh to¸n l·ivay 1,02 0,66 0,11 7 HÖ sè c¬ cÊu nguån vèn CSH 0,13 0,02 0,16 8 Vßng quay hµng tån kho 4,12 7,22 5,7 Kú lu©n chuyÓn hµng tån kho 88 50 64 9 Vßng quay vèn l­u ®éng 1,7 2,35 2,4 Kú chu chuyÓn vèn l­u ®éng 212 154 150 10 HiÖu suÊt sö dông TSC§ 2 2,15 1,8 11 HiÖu suÊt sö dông tæng tµi s¶n 0,92 1,15 1 12 Kú thu tiÒn b×nh qu©n 132 105 85 ( Nguån sè liÖu do phßng tµi chÝnh c«ng ty cung cÊp) Nh×n vµo b¶ng tÝnh to¸n c¸c chØ tiªu tµi chÝnh chñ yÕu cña c«ng ty GiÊy Löa viÖt c«ng ty ®· thÊy ®­îc kh¶ n¨ng thanh to¸n cña m×nh qu¸ yÕu c«ng ty gÆp rÊt nhiÒu khã kh¨n trong chi tr¶ c¸c kho¶n nî ®Õn h¹n. ChÝnh v× vËy trong viÖc mua nguyªn vËt liÖu c«ng ty kh«ng thÓ chñ ®éng lùa chän mua nh÷ng lo¹i hµng mµ m×nh mong muèn c¶ vÒ chÊt l­îng còng nh­ vÒ gi¸ c¶. Nghiªm träng h¬n lµ hÖ sè nµy gi¶m dÇn qua c¸c n¨m cho thÊy c«ng ty rÊt dÔ bÞ ph¸ s¶n nÕu kh«ng cã ®­îc biÖn ph¸p kÞp thêi khi c¸c kho¶n nî ®Õn h¹n cïng lóc hoÆc gÇn nhau. HÖ sè nî tæng tµi s¶n rÊt cao do c«ng ty ho¹t ®éng chñ yÕu b»ng vèn vay vµ chiÕm dông cña b¹n hµng. Vßng quay vèn l­u ®éng t¨ng dÇn lµ mét dÊu hiÖu kh¶ quan ®Ó cã thÓ kh¼ng ®Þnh c«ng ty ®· cè g¾ng trong thanh to¸n tiÒn hµng vµ gi¶m tån ®äng hµng ho¸ dù tr÷ vËt t­ tuy vËy vßng quay nµy cßn qu¸ thÊp . NÕu nh×n vµo vßng quay vèn l­u ®éng cã dÊu hiÖu kh¶ quan th× hiÖu suÊt sö dông tµi s¶n cè ®Þnh l¹i cã dÊu hiÖu ®i xuèng cho thÊy c«ng ty ®· kh«ng tËn dông hÕt c«ng suÊt m¸y mãc thiÕt bÞ, ®Ó s¶n l­îng cµng ngµy cµng gi¶m ®i. Nh×n vµo hÖ sè nî vèn cæ phÇn cho ta thÊy n¨m 2006 cø 1 ®ång vèn tù cã cña doanh nghiÖp ph¶i chÞu tr¸ch nhiÖm cho 51,2 ®ång vèn nî. Vßng quay hµng tån kho t¨ng cho thÊy c«ng ty ®· quan t©m ®Õn viÖc xóc tiÕn b¸n hµng song c«ng t¸c nµy cÇn ph¸t huy h¬n n÷a ®Ó cã thÓ thu håi vèn nhanh. PhÇn 3: hoµn thiÖn ph©n tÝch t×nh h×nh tµi chÝnh t¹i c«ng ty giÊy löa viÖt 3.1. §¸nh gi¸ thùc tr¹ng ph©n tÝch t×nh h×nh tµi chÝnh t¹i C«ng ty GiÊy Löa ViÖt. 3.1.1. VÒ tæ chøc ph©n tÝch. Tæ chøc ph©n tÝch tµi chÝnh tại Công ty Giấy Lửa Việt lµ viÖc thiÕt lËp tr×nh tù c¸c b­íc c«ng viÖc cÇn tiÕn hµnh trong qu¸ tr×nh ph©n tÝch tµi chÝnh. Ph©n tÝch tµi chÝnh ph¶i ®­îc tæ chøc khoa häc, hîp lý, phï hîp víi ®Æc ®iÓm kinh doanh, c¬ chÕ ho¹t ®éng, c¬ chÕ qu¶n lý kinh tÕ tµi chÝnh cña tõng c«ng ty vµ ph¶i phï hîp víi môc tiªu quan t©m cña tõng ®èi t­îng. Ph©n tÝch tµi chÝnh doanh nghiÖp th­êng ®­îc tiÕn hµnh qua c¸c giai ®o¹n sau: - Lập kế hoạch phân tích - Giai đoạn tiến hành phân tích - Giai đoạn kết thúc 3.1.2. VÒ néi dung ph©n tÝch. Về nội dung phân tích tài chính tại Công ty Giấy Lửa Việt được phân tích theo 4 nội dung sau. 3.1.2.1. Phân tích sự biến động và cơ cấu tài sản nguồn vốn. Để tiến hành phân tích dựa vào bảng cân đối kế toán ta lập ra bảng tính nguần vốn và sử dụng nguồn vốn cụ thể như sau. §¬n vÞ tÝnh: 1.000 ®ång ChØ tiªu N¨m 2006 n¨m 2007 TiÒn Tû träng TiÒn Tû träng Sö dông vèn I/ T¨ng tµi s¶n 1.115.359 1. T¨ng tiÒn mÆt 212.675 4,5 2.T¨ng TSL§ kh¸c 282.378 6 3. T¨ng TSC§ 620.306 13 II/ Gi¶m nguån 4.739.967 3.661.179 1. Gi¶m nî ng¾n h¹n 1.200.674 25 2. Gi¶m nî dµi h¹n 2.110.023 45 2.422.271 50,7 3. Gi¶m nî kh¸c 38.234 0,8 4. Gi¶m nguån vèn CSH 2.629.944 55 Tæng céng SD vèn 4.739.967 4.776.538 Nguån vèn I/ Gi¶m tµi s¶n 3.698.743 2.127.001 1. Gi¶m tiÒn mÆt 140.057 3 2. Gi¶m ph¶i thu 1.289.632 27 2.109.006 44,1 3. Gi¶m tån kho 1.532.370 32 17.995 0,4 4. Gi¶m TS kh¸c 103.915 2 5. Gi¶m TSC§ 632.769 13 II/ T¨ng nguån 1.041.221 2.649.537 1. T¨ng nî ng¾n h¹n 791.137 17 2. T¨ng nî kh¸c 250.084 6 3. T¨ng nguån vèn, quü 2.649.537 55,5 Tæng céng nguån 4.739.967 4.776.538 ( Nguån sè liÖu lÊy tõ b¸o c¸o tµi chÝnh cña CT GiÊy Löa ViÖt) *C¨n cø vµo biÓu trªn ta rót ra ®­îc mét sè nhËn xÐt vÒ t×nh h×nh nguån vèn vµ sö dông vèn cña C«ng ty GiÊy Löa ViÖt nh­ sau: N¨m 2006 nguån vèn vµ sö dông vèn gi¶m 4.739.967.668 ®ång vÒ sè t­¬ng ®èi lµ 24% so víi n¨m 2005 cho thÊy quy m« cña c«ng ty gi¶m xuèng trong ®ã chñ yÕu lµ gi¶m nî dµi h¹n 45% vµ nguån vèn chñ së h÷u 55% trong kh

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • doc6405.doc
Tài liệu liên quan